Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chốt giá mua "siêu dự bị" của Real

Thứ Sáu 10/07/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Asier Illarramendi để củng cố cho tuyến giữa vốn đã có những lựa chọn chất lượng như Jordan Henderson, Emre Can hay James Milner.

Liverpool chot gia mua sieu du bi cua Real hinh anh
Liverpool muốn mua Illarramendi của Real Madrid
Cho dù thị trường chuyển nhượng châu Âu Hè 2015 mới chính thức mở cửa được 10 ngày nhưng đội hình Liverpool đã có khá nhiều biến động. Brendan Rodgers đã đưa về những bản hợp đồng mới như Nathaniel Clyne, Adam Bogdan, Joseph Gomez, Roberto Firmino, James Milner và Danny Ings. Ngoài ra, Divock Origi cũng đã trở về sau khi kết thúc quãng thời gian học việc ở đội bóng nước Pháp, Lille. Hơn thế nữa, chiến lược gia 42 tuổi cũng đã tạo ra vài sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Cuộc cải tổ này khiến cho Lữ đoàn đỏ trở thành đội bóng thú vị và đáng xem ở mùa giải tới.
 
Liverpool sẽ còn đáng xem hơn nữa nếu họ chiêu mộ được tiền vệ người Tây Ban Nha, Asier Illarramendi của Real Madrid. Cầu thủ 25 tuổi đã tới sân Santiago Bernabeu từ năm 2013 với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 39 triệu euro và được đánh giá là sự thay thế lâu dài cho tiền vệ trụ cột Xabi Alonso đã luống tuổi thời điểm đó. Tuy nhiên, những sự bổ sung chất lượng liên tiếp ở tuyến giữa của HLV Carlo Ancelotti với những Toni Kroos hay James Rodriguez khiến cho Illarramendi hầu hết phải dành quãng thời gian ở Real của mình để làm bạn với băng ghế dự bị. Tân thuyền trưởng Rafa Benitez có lẽ cũng sẽ không trọng dụng tiền vệ sinh năm 1990. "Vua đấu cúp" đã xem tiền vệ con thoi người BĐN William Carvalho thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Do đó, lựa chọn chia tay có lẽ sẽ là hợp lý với cả Illarramendi và Real Madrid.
 
Theo tin chuyển nhượng của Liverpool ngày 10/7, The Kop sẵn sàng bỏ ra 20 triệu bảng để đem Illarramendi về với mái vòm Anfield. Nếu chiêu mộ thành công cầu thủ người Tây Ban Nha, Liverpool sẽ có tổng cộng 6 tiền vệ trung tâm trong đội hình (5 gương mặt cũ là Emre Can, Joe Allen, Lucas Leiva, Jordan Henderson và James Milner). Với số lượng cũng như chất lượng hiện tại, có thể nói bài toán ở tuyến giữa của The Kop đã được giải quyết và sẽ làm bàn đạp để họ hướng tới những vị trí cao trên bảng xếp hạng vào mùa giải Premier League 2015/16 tới.
 
Dẫu vậy, việc Liverpool mua thành công tiền vệ Illarramendi xem ra cũng là một nhiệm vụ đầy khó khăn dành cho HLV Rodgers trong bối cảnh cả Arsenal và các đội bóng tầm trung ở Tây Ban Nha đều sẵn sàng nhảy vào thương vụ này. Tuy nhiên, với tham vọng và kế hoạch phát triển tốt của đội chủ sân Anfield hiện tại, cùng với một khoản tiền khoảng 20 triệu bảng có thể giúp Lữ đoàn đỏ nhanh chóng sở hữu cầu thủ của Los Blancos ngay kì chuyển nhượng Hè 2015 này.
 
Xuân Phong
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X