Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chơi trò "tâm lý chiến"

Thứ Bảy 20/01/2007 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày trước cuộc quyết đấu với ĐKVĐ giải Ngoại hạng tại sân Anfield, tiền vệ đội chủ nhà Xabi Alonso đã khiêu khích đối thủ. Anh cho rằng đồng đội Dirk Kuyt đá hay hơn hẳn Sheva của Chelsea, dù giá rẻ hơn tới 20 triệu bảng.

Với 30 triệu bảng phí chuyển nhượng, Sheva là bản hợp đồng lớn nhất của Chelsea nói riêng và giải Ngoại hạng nói chung trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, tính tới trước vòng 24 vào cuối tuần này, chân sút người Ukraina chỉ mang lại nỗi thất vọng to lớn cho BLĐ và các CĐV đội ĐKVĐ, bởi anh mới ghi được 3 bàn và thể hiện một phong độ nghèo nàn đến khó tin.

Alonso: Sheva sao sánh được với Kuyt
 
Cũng trong ngần ấy thời gian, tiền đạo người Hà Lan có giá 10 triệu bảng của Liverpool, Dirk Kuyt, dù chỉ ghi nhiều hơn Sheva 2 bàn, vẫn khiến ban huấn luyện và các CĐV hài lòng nhờ hàng loạt pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Đây chính là cơ sở để Xabi Alonso tin rằng đồng đội người Hà Lan của anh hay hơn "món hàng đắt nhưng không xắt ra miếng" của Chelsea.

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Tờ Sun trích lời Alonso: "Kuyt thích nghi rất tốt với môi trường bóng đá Anh nhờ tốc độ và khả năng kiến tạo siêu việt. Đây chính là bản hợp đồng thành công của Liverpool. Còn Sheva ư? Một tiền đạo đắt giá như thế sẽ khó khăn hơn khi hòa nhập vào môi trường mới. Đối phương sẽ "chăm sóc" anh ấy kỹ hơn và vì vậy, Sheva rất khó có thể ghi bàn hoặc tạo ra cơ hội cho những người thi đấu xung quanh. Bất chấp thực tế anh ấy đã chơi cực hay và ghi vô số bàn thắng trên đất Italy, chúng ta vẫn phải chờ xem liệu anh ấy có thể tìm lại phong độ đó trong màu áo Chelsea hay không. Nhưng dù sao, tôi vẫn tin rằng Sheva thật khó có thể sánh được với Kuyt".

Liverpool vừa hai lần liên tiếp nếm mùi thất bại cay đắng trước Arsenal ngay tại "sào huyệt" Anfield, nhưng điều đó cũng không làm Alonso giảm bớt sự tự tin khi tiếp Chelsea ngày mai. Tiền vệ người Tây Ban Nha lạc quan: "Chelsea là đối thủ rất khó chơi nhưng đã thua Liverpool 2 trong 3 lần gặp nhau gần nhất. Chúng tôi cũng đang có phong độ rất tốt ở giải Ngoại hạng, vì vậy, Liverpool hoàn toàn tự tin sẽ thắng họ thêm một lần nữa".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X