Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Drama mới nhất bóng đá Anh: Liverpool cư xử kém sang, đến Carragher cũng phải xấu hổ

Chủ Nhật 05/04/2020 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự việc đang gây bão trên mạng xã hội Twitter với thông báo mới nhất của Liverpool. Theo đó, The Kop quyết định cho hàng trăm nhân viên thời vụ của mình nghỉ việc.

Liverpool hành xử không đẹp

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ, CLB Liverpool đã quyết định cho nhân viên thời vụ của mình nghỉ việc trong tình hình dịch bệnh, do các trận đấu không diễn ra. Điều này đang vấp phải sự phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, từ chính các CĐV The Kop cho tới những huyền thoại của CLB này.
Trên thực tế, những nhân viên thời vụ của Liverpool vẫn hưởng 100% lương, nhưng trong đó Lữ đoàn đỏ chỉ mất 20%, còn 80% còn lại do Chính phủ trả theo gói hỗ trợ doanh nghiệp. Liverpool là đội bóng tiếp theo thông báo cho nhân viên nghỉ việc, sau những Newcastle, Tottenham, Norwich và Bournemouth.

Carragher chỉ trích Liverpool vì cho nhân viên thời vụ nghỉ việc hình ảnh

Liverpool hành xử kém sang mùa dịch bằng cách cho nhân viên nghỉ việc


Và đó chính là vấn đề. Xét về pháp lý, hành động của Liverpool không sai, nhưng họ đang bị chỉ trích vì thói vô đạo đức, cư xử “kém sang” mùa dịch. Khoản tiền lương 3 tháng của hàng trăm nhân viên thời vụ này chỉ tiêu tốn khoảng vài triệu bảng, nhưng Liverpool vẫn “ngửa tay” nhờ trợ giúp, đem tới gánh nặng kinh tế cho Chính phủ.
Với hành động này, thậm chí đến huyền thoại Jamie Carragher cũng không thể chấp nhận. Anh chia sẻ trên Twitter: “Klopp đã thể hiện lòng trắc ẩn với tất cả từ khi đại dịch bùng phát, các cầu thủ cũng sẵn sàng gây quỹ, chủ động giảm lương. Nhưng giờ đây, mọi sự tôn trọng của Liverpool đã bị đánh mất.”

Carragher that vong voi hanh dong cua Liverpool

Đến Carragher cũng thất vọng với hành động của Liverpool


Trong khi đó, một cựu danh thủ Liverpool khác là Stan Collymore thậm chí còn gay gắt hơn: “Tôi nghĩ rằng chính các CĐV Liverpool đang ghê tởm đội bóng của mình. Quá thất vọng.”
Một nhân viên đang làm việc tại Liverpool chia sẻ: “CLB đã gọi đội ngũ nhân viên là gia đình của mình, nhưng tôi không cảm thấy chúng tôi được đối xử như vậy. Tại sao một CLB kiếm được hàng trăm triệu bảng lại sử dụng sự hỗ trợ của Chính phủ cho nhân viên của mình, trong khi các doanh nghiệp khác đang cần nó hơn? Thậm chí đến Everton cũng không làm như vậy.”
Để so sánh, một đội bóng lớn khác tại Anh là Man United đã quyết định cho nhân viên của mình hưởng trọn lương trong 3 tháng tới – khi PCT Ed Woodward đã thông báo điều này từ 3 tuần trước. Điều này đồng nghĩa, MU vẫn chịu 100% số tiền lương cho nhân viên, thay vì đẩy gánh nặng cho Chính phủ bằng cách xin trợ giúp 80%.

Sau MU, tới lượt Arsenal sẽ giảm lương cầu thủ
HLV Mikel Arteta và thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang được cho đã được mời tham dự cuộc họp của BTC Premier League để bàn bạc về việc cắt giảm lương cầu thủ...
Maguire kêu gọi dàn sao MU ủng hộ 30% lương để chống Covid-19
Đội trưởng Harry Maguire đã mở lời đề nghị các đồng đội quyên góp 30% lương để ủng hộ cuộc chiến chống Covid-19 tại Vương quốc Anh hiện nay.
MU không cắt lương của 3000 nhân viên giữa mùa dịch
Trước những e ngại sẽ bị cắt giảm nhân sự và không có việc làm, mới đây các nhân viên của Man United đã được PCT Ed Woodward đảm bảo về mặt thu nhập.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X