Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool CHÍNH THỨC "tống khứ" tiền vệ tiềm năng

Thứ Sáu 15/07/2016 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù sở hữu tiềm năng rất lớn nhưng Ibe không thể thuyết phục được HLV Jurgen Klopp và buộc phải rời khỏi Anfield. Bến đỗ mới của sao trẻ người Anh là một trong những “hiện tượng” của mùa giải năm ngoái, Bournemouth.

sao tre jordon ibe hinh anh
Ibe đã bị đẩy khỏi Liverpool

Được biết, hợp đồng của sao trẻ Jordon Ibe với đội bóng mới có thời hạn 4 năm. Mức phí chuyển nhượng được Bournemouth tiết lộ là 15 triệu bảng. Đây đồng thời cũng là số tiền chuyển nhượng cao nhất mà đội bóng ven biển miền Nam nước Anh chi ra để tuyển mộ một cầu thủ trong lịch sử. Trước đó, tiền đạo Benik Afobe là người nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng của The Cherries khi cập bến Vitality với mức phí 10 triệu bảng.

Tiền vệ chạy cánh Jordon Ibe được Liverpool mua về từ Wycombe năm 2011, chỉ hai tuần sau sinh nhật lần thứ 16 của cầu thủ này. Việc sao trẻ 20 tuổi được bán đi với mức phí chuyển nhượng khổng lồ mang lại niềm vui vô bờ cho đội bóng nhỏ đang ngụp lặn ở giải hạng Tư nước Anh. Bởi theo một điều khoản cài cắm vào hợp đồng của Ibe trước đó, Wycombe sẽ nhận được 15% số tiền chuyển nhượng của cầu thủ đang chơi cho đội U21 Anh này.
Trung vệ Martin Skrtel CHÍNH THỨC rời Liverpool để gia nhập Fenerbahce
Tuyển thủ quốc gia Slovakia vừa được xác nhận đã chính thức chia tay đội bóng vùng Merseyside để đầu quân cho CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ với mức phí 5,5...

Jordon Ibe nhận được rất nhiều kỳ vọng ở mùa giải năm ngoái. Sau hai năm liên tiếp bị đẩy đi theo dạng cho mượn tới những đội bóng nhỏ là Birmingham và Derby County, cuối cùng Ibe cũng được HLV Brendan Rodgers giữ lại, ký hợp đồng dài hạn và đưa vào kế hoạch của The Kop ở mùa giải 2015/16. Tuy vậy, việc chiến lược gia người Bắc Ireland bị sa thải dường như khiến Ibe gặp khốn đốn. Anh không thể hiện được nhiều dưới thời HLV Klopp và bị đẩy lên ghế dự bị trong giai đoạn hai của mùa giải do không đáp ứng được những yêu cầu chiến thuật đề ra.

Tuy nhiên, nhìn chung Jordon Ibe vẫn là cầu thủ trẻ sở hữu tiềm năng phát triển cực lớn. Anh có tốc độ, sức trẻ và đặc biệt là khả năng đi bóng tương đối lắt léo. Dẫu sao, các Liverpudlians cũng không cần quá tiếc nuối nếu như Ibe tỏa sáng trong tương lai. Bởi đội bóng thành phố cảng đã đính kèm điều khoản mua lại hoặc lựa chọn hưởng % tiền bán Ibe sau đó.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X