Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức tống được cục nợ Andy Carroll khỏi Anfield

Thứ Tư 19/06/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cho West Ham mượn Andy Carroll 1 mùa, Liverpool từ lâu đã muốn tống khứ hẳn tiền đạo chân gỗ này sang Upton Park. Và cuối cùng, vào ngày hôm qua, họ đã chính thức bán Andy Carroll cho The Hammers với giá 15 triệu bảng.

Andy Carroll
Andy Carroll chính thức cập bến Upton Park

Andy Carroll không thể cạnh tranh được một vị trí trong đội hình Liverpool dưới thời Brendan Rodgers. Đương nhiên một tiền đạo cao to, tì đè, làm tường và dứt điểm tốt bằng đầu rất phù hợp với lối đá tạt cánh đánh đầu cổ điển kiểu Anh (Carroll đã thể hiện rõ điều này thời còn chơi cho Newcastle). Thế nhưng tiqui-taka mà Rodgers khát khao khai triển không cho Carroll có cơ hội tỏa sáng ở Anfield. Nói đi cũng phải nói lại, Carroll sau khi rời Newcastle đến Liverpool đã không còn là chính mình khi tỏ ra vô hại và kém duyên với khung thành đến kì lạ. Trong màu áo The Kop, cứ 90 phút Carroll có mặt trên sân thì khoảng 80 phút anh như thể mất hút. Sang West Ham, Carroll lại tìm lại được mình. Anh chói sáng trên hàng công của The Hammers và thể hiện được bản năng sát thủ, thậm chí có lúc Carroll đạt hiệu suất 1 bàn/trận. 

Vì thế, một cuộc chia tay là hợp lý cho Liverpool và Carroll để anh này tiếp tục sự nghiệp tại West Ham, nơi phù hợp hơn với anh và cũng tôn trọng tài năng của anh hơn Liverpool. Mới đây, tiền đạo người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc tại West Ham trước khi kí vào bản hợp đồng với CLB mới trị giá 15 triệu bảng. Về thương vụ này, phía Liverpool và West Ham không hề có bất kì khúc mắc nào khi cái giá 15 triệu bảng đã được thông qua từ hồi tháng Năm (cách đây khoảng 3 tuần). Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở Carroll. Với việc chơi cho West Ham, một đội bóng tầm trung, tiền đạo này lo sợ không được gọi vào ĐT Anh và không có cơ hội thi đấu quốc tế. Vì vậy, Liverpool phải đàm phán rất nhiều và thuyết phục Carroll hết nước để đẩy anh sang Upton Park.

Mọi chuyện chỉ ổn thỏa khi West Ham đảm bảo yêu cầu lương bổng cho chân sút 24 tuổi. Đồng thời, sức ép đến từ Liverpool lên Carroll cũng rất lớn, mà tuyên bố chắc nịch cách đây khoảng 1 tuần "Nếu về Anfield, cậu sẽ phải ngồi dự bị" là minh chứng rõ ràng nhất. Carroll đủ thông minh để hiểu dù có chơi cho Liverpool nhưng phải đóng kiếp dự bị thì cũng chẳng được khoác áo Tam sư. Từ đó thương vụ mới đi tới hồi kết êm đẹp như ngày hôm nay. Chủ tịch West Ham, ông David Gold đã chính thức tuyên bố Andy Carroll vượt qua được kì kiểm tra y tế của CLB bất chấp đang dính chấn thương gót chân.

Tháng 1/2011, Carroll gia nhập Liverpool với mức phí chuyển nhượng kỉ lục của CLB: 35 triệu bảng. Anh cùng Suarez được kì vọng sẽ thay thế thành công Fernando Torres, người đã chuyển tới Chelsea trước đó với giá 50 triệu bảng. Tuy nhiên, ở Anfield chỉ có Suarez là tương đối thành công, còn Carroll thì hoàn toàn thất bại. Thậm chí, cầu thủ người Anh này còn được mệnh danh là "món hàng hớ lịch sử" của The Kop.

Với 15 triệu có được từ thương vụ này, Liverpool chịu lỗ 20 triệu bảng nhưng đẩy đi được 1 cục nợ chuyên ăn lương trong khi không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Đồng thời, với số tiền đã nằm trong két sét, Liverpool hoàn toàn tự tin để đáp ứng yêu cầu 23 triệu bảng từ phía Shakhtar Donetsk cho trường hợp của tiền vệ tấn công Henrik Mkhitaryan, mục tiêu tối thượng của The Kop trong hè này, người được đem về để chia lửa với Borini, Sturridge hay Sterling, Suarez (nếu chân sút người Uruguay không chuyển tới chơi cho Real Madrid).
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X