Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức sở hữu trung vệ đắt giá nhất lịch sử CLB

Thứ Hai 28/07/2014 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầu tiên là Rickie Lambert, rồi Adam Lallana. Đến lúc này, Liverpool vẫn chưa dừng được việc "hút máu" Southampton, với việc chính thức có được trung vệ Dejan Lovren.

View image on Twitter

Cách đây vài giờ, trang twitter của Liverpool đã cho đăng tải dòng tin: "Nóng: Dejan Lovren đã chính thức hoàn thành kì kiểm tra y tế, và lúc này đã là cầu thủ của Liverpool. Chào mừng tới Anfield!". Điều này đồng nghĩa với việc The Kop đã có được trung vệ mà họ theo đuổi từ đầu mùa hè với mức giá được cho là rơi vào khoảng 20 triệu euro. Bản thân Lovren cũng đã lên tiếng xác nhận điều này. Anh cho biết: "Đương nhiên là lúc nào tôi cũng muốn tới Anfield. Mùa trước, tôi đã có cơ hội ra sân ở đây, trước hàng vạn khán giả đang hát vang ca khúc You'll never walk alone (ca khúc truyền thống của Liverpool). Đó là điều thật đặc biệt cho mọi cầu thủ, mọi vận động viên thể thao. Tôi đang rất nóng lòng chờ ngày bắt đầu được thi đấu với tư cách là cầu thủ của The Kop."

Sau sự ra đi của Luis Suarez, Liverpool đã có một mùa hè làm mới lực lượng thực sự với mục tiêu giữ vững ngôi nhì bảng Premier League và thể hiện một bộ mặt tích cực sau nhiều năm không góp mặt tại sân chơi cao nhất châu Âu Champions League. Cho tới thời điểm này, họ đã đón tới 5 tân binh, 3 trong số đó đến từ Southampton, ngựa ô của Premier League mùa trước. 2 người còn lại là tiền vệ trẻ tài năng của Leverkusen Emre Can và cầu thủ chạy cánh đa năng Lazar Markovic từ Benfica. Có nhiều người đặt ra sự so sánh giữa Liverpool hậu Suarez và Tottenham hậu Gareth Bale mùa trước, đồng thời bày tỏ sự quan ngại rằng Liverpool sẽ sớm sụp đổ như đội bóng thành London.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận được rằng Dejan Lovren là một chữ kí chất lượng. Sau 38 trận của mùa trước, cần thừa nhận rằng Liverpool đã chơi một thứ bóng đá tấn công rực lửa (ghi 101 bàn, chỉ kém đội vô địch Manchester City 1 bàn duy nhất). Ấy vậy mà hàng thủ của họ lại chơi quá tệ khi để thủng lưới tới 50 bàn. Lovren sẽ là phương án giúp cho Liverpool chơi phòng ngự hiệu quả hơn, giúp tuyến phòng ngự trong tay Brendan Rodgers dày dạn hơn. Mùa trước, anh đã chơi tuyệt vời cho Southampton với việc ra sân 31 trận, ghi 2 bàn, kiến tạo thành bàn 1 lần, trung bình 1 trận tắc bóng thành công 2 lần, cản phá thành công 2.7 tình huống bóng của đối phương và phá bóng lên tới 7.7 lần. Anh nhận điểm trung bình 7.32 mùa trước. Lovren cũng đá chính cả 3 trận cho ĐT Croatia tại World Cup vừa qua.

Lovren sẽ là trung vệ thứ 4 ở Liverpool, bên cạnh Mamadou Sakho, Martin Skrtel và Daniel Agger. 

Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X