Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức sở hữu Joe Allen

Thứ Bảy 11/08/2012 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liên hệ trong một thời gian dài, cuối cùng Swansea và Liverpool đã đi đến thỏa thuận về việc chuyển nhượng tiền vệ Joe Allen.

Đến giờ này, cựu tiền vệ Swansea vẫn miêu tả vụ chuyển nhượng bản thân mình là " không thể tin được ". Sau khi xong xuôi các thủ tục cần thiết với Liverpool, Joe Allen đã chính thức là người của sân Anfield. Cụ thể, vụ chuyển nhượng này có giá trị là 19 triệu Euro, tương đương với 15 triệu Bảng. Mức lương của Allen tại Anfield là 45 nghìn bảng/ tuần và kí kết hợp đồng với Quỷ Đỏ vùng Merseyside đem lại cho anh 2 triệu bảng tiền lót tay nóng.

Allen là một trong những cầu thủ trụ cột trong thành phần Swansea dưới trướng Brendan Rodgers mùa trước. Dù mới lên hạng nhưng Swansea đã thể hiện rất tốt ở mùa giải năm ngoái và cán đích ở vị trí thứ 11 chung cuộc, tức là chỉ kém Liverpool 3 bậc. Giờ đây Rodgers cập bến Anfield và quyết tâm cải thiện đội hình Liverpool và cách đầu tiên ông nghĩ đến là rút ruột đội bóng cũ. Thất bại trong việc chèo kéo Gylfi Sigurdsson, Joe Allen là cầu thủ đầu tiên Rodgers đưa về từ đội bóng chủ sân Liberty. Đây là bản hợp đồng thứ hai của Liverpool trên TTCN năm nay, sau Fabio Borini, tiền đạo đến từ Ý.

Joe Allen(áo trắng) đã có một mùa giải khá thăng hoa trong màu áo Swansea
Allen và Henderson sẽ là đồng đội trong mùa bóng tới


" Tôi cảm thấy thực sự không thể tin được. Ai cũng biết Liverpool vĩ đại như thế nào, đây là một đội bóng lớn mà tôi có vinh dự được tham gia." - Allen phát biểu sau vụ chuyển nhượng - " Niềm đam mê bóng đá của những đồng đội nơi đây là thứ tôi muốn được hòa nhập cùng. Tôi mong mình sẽ đóng góp một phần nào đó cho tương lai phía trước của đội bóng."

Có thể thấy Allen rất hào hứng với việc được khoác áo Liverpool, còn về phía HLV Brendan Rodgers, ông cũng cảm thấy rất vui và hứng khởi khi có được tiền vệ đa năng này trong đội hình.

" Tôi thực sự vui với quyết dịnh đến với Liverpool của Allen. Joe hoàn toàn hợp với tập thể này, khả năng làm chủ trận đấu và cầm bóng của cậu ấy có thể là yếu tố quan trọng cho thành công tương lai của CLB. Đến với Liverpool, sự nghiệp của Joe đã được lật sang một trang mới, và tôi tin rằng, với khả năng của riêng mình, đây sẽ là một trang thành công rực rỡ trong sự nghiệp của Joe." - HLV này phát biểu.

Joe Allen là sự bổ sung tích cực cho tuyến tiền vệ của Liverpool trong bối cảnh Maxi và Kuyt đã ra đi: anh có thể chơi dạt biên khá tốt, mặc dù sở trường là đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Với Joe Allen, tuyến tiền vệ trung tâm của Liverpool trở nên đáng gờm với sự góp mặt của những cầu thủ khác như Steven Gerrard, Lucas Leiva, Charlie Adam hay Jordan Henderson.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X