Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức phá vỡ kỷ lục của Man Utd

Thứ Năm 19/01/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ có điều câu chuyện đó không xảy ra trên sân cỏ. Chẳng là, đội bóng vùng Merseyside đã đạt được thoả thuận tài trợ áo đấu lên đến 150 triệu bảng cho 6 năm với Warrior Sports (tương đương 25 triệu bảng/năm), vượt qua kỷ lục cấp quốc gia mà MU đang nắm giữ (23.5 triêụ). Thậm chí xét ở tầm thế giới, Liverpool chỉ chịu thua kém đúng Barcelona mà thôi (26.3 triệu).

Liverpool đã từng thống trị tuyệt đối ở đảo quốc sương mù nhưng cái thời kỳ huy hoàng đó đã trôi qua từ lâu lắm rồi và The Kop chưa làm thế nào lấy lại vị thế của mình. Giờ đây, tuy vẫn được gán hai chữ "đại gia" nhưng trên thực tế, Liverpool không còn xứng đáng "ngồi chung mâm" với những đội được coi đại gia khác như Man Utd, Arsenal, Chelsea, thậm chí cả hai tên tuổi mới nổi Man City, Tottenham. Mùa trước, cái danh hiệu "CLB giàu truyền thống nhất nước Anh (xét về thành tích quốc nội)" cũng chính thức rơi vào tay đối thủ Man Utd khi đội bóng thành Manchester lần thứ 19 giành chức VĐQG (trong vòng hơn 20 năm qua, MU đã bỏ túi 11 chiếc cúp vô địch Premier League còn Liverpool trắng tay hoàn toàn). 

Logo của Adidas sắp biến mất khỏi áo đấu của Liverpool

Ấy thế mà, thật bất ngờ, Liverpool vừa mới đoạt được thành công vang dội trên mặt trận thương mại. Cụ thể, Warrior Sports, một hãng sản xuất đồ thể thao của Mỹ có trụ sở tại Boston, đã chấp nhận trả cho Liverpool tới 25 triệu bảng trong vòng 6 năm tới để được trở thành nhà cung cấp độc quyền trang phục thi đấu trên sân nhà, sân khách cũng như trong luyện tập. Đây thực sự là một bước tiến phi thường và cực kỳ ngoạn mục nếu biết rằng giá trị hợp đồng tài trợ áo đấu trước đó của Liverpool với hãng Adidas danh tiếng,  khá thấp: 12 triệu bảng/năm. Ngay cả Manchester United, đội bóng sở hữu thương hiệu hàng đầu làng bóng đá thế giới, cũng chỉ được nhận có 23.5 triệu bảng từ Nike.

Chẳng thế mà Ian Ayre, giám đốc điều hành của Liverpool đã phải ngợi ca bản hợp đồng vừa rồi là một mốc son trong lịch sử đội bóng bởi nhờ vậy, Liverpool đã được đứng vào hàng ngũ những CLB nổi tiếng nhất hiện nay (đúng quá đi chứ. Một Barcelona hoành tráng là thế mà không cao hơn Liverpool bao nhiêu về khoản tài trợ áo đấu).

Tất nhiên, nếu dựa trên quan điểm (tiền bạc kiếm về phải tỷ lệ tương xứng với số danh hiệu giành được hay tên tuổi, đẳng cấp hiẹn tại) thì "thành tích" Liverpool mới lập được rõ ràng quá vô lý. Song nếu xét trên một khía cạnh khác thì chẳng có gì ngạc nhiên. Cần nhớ rằng, ông chủ của The Kop, triệu phú John Henry là một nhà kinh doanh thể thao đại tài, đang sở hữu một công ty làm ăn khấm khá và đầy kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Vì thế, chuyện kiếm được một bản hợp đồng tài trợ khủng không phải quá khó. Ngoài ra, Warrior Sports trong tham vọng quảng bá tên tuổi ra khắp thế giới và từng bước thâm nhập vào môn thể thao số 1 hành tinh (Warrior Sports mới chỉ hoạt động mạnh ở Mỹ và ở một vài môn khác không bao gồm bóng đá) đã quyết định bắt tay hợp tác với Liverpool, dẫu còn "thua chị kém em" nhưng cũng ở mức độ chấp nhận được.

Vậy là, các CĐV Liverpool đã có thể có một thứ để mà "tự hào" trước sự khiêu khích của fan hâm mộ Man Utd đối địch.

  • Thiên Bình (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X