Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức kí hợp đồng với Jose Enrique: Sẵn sàng cho mùa giải mới

Thứ Sáu 12/08/2011 22:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trước ngày thời điểm Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12 chính thức khởi tranh, Liverpool đã kịp kí bản hợp đồng thứ 5, Jose Enrique.

Ở mùa giải vừa qua, vị trí hậu vệ trái luôn là điểm tử huyệt của Liverpool. Để công thủ đều toàn diện, HLV Dalglish đã tham gia tích cực vào phiên chợ Hè. Mục tiêu hàng đầu của nhà cầm quân người Scotland trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè là mua tiền vệ cánh và hậu vệ trái. Như đã biết, HLV Dalglish đã chiêu mộ thành công Henderson (Sunderland) và Stewart Downing (Aston Villa) để tạo nên trục trái trong mơ với hai cầu thủ có chất lượng chuyên môn khá vững. Tuy nhiên, việc chiêu mộ được hai tiền vệ hàng đầu người Anh mới chỉ giúp HLV Dalglish yên tâm về khả năng tấn công của đội bóng vùng Merseyside.

Jose Enrique là tân binh thứ 5 của Liverpool trong phiên chợ Hè năm nay

Để tránh lâm vào tình cảnh “công làm thủ phá”, “King Kenny” đã lên kế hoạch vá vị trí hậu vệ trái. Mùa giải trước, Liverpool đã khắc phục bằng cách điều Glen Johnson từ bên cánh phải sang. Dù hậu vệ 26 tuổi này đã có nỗ lực nhất định, nhưng khả năng lấp khoảng trống của anh có giới hạn. Và đó là một trong những nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Anfield để thủng lưới tới 44 bàn ở mùa giải trước. Năm nay, HLV Dalglish quyết chiêu mộ bằng được một hậu vệ đá cánh trái có chất lượng. Lúc đầu, nhà cầm quân người Scotland để mắt tới Gael Clichy, tuy nhiên Man City đã cướp hậu vệ người Pháp ngay trước mũi Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Tuy nhiên, điều đó lại giúp cho Liverpool có cơ hội bén duyên cùng Jose Enrique. Sau khi bị cướp mất Gael Clichy, đội chủ sân Anfield đã đánh tiếng với Newcastle về việc hỏi mua Jose Enrique. Trong thương vụ này, The Kop không mất quá nhiều thời gian. Với việc đưa ra lời đề nghị 6 triệu bảng, đội bóng vùng Merseyside đã nhận được sự đồng ý của đối tác. Sau khi Jose Enrique vượt qua buổi kiểm tra y tế vào ngày hôm qua ở trung tâm huấn luyện Melwood. Hậu vệ 25 tuổi này đã chính thức thuộc biên chế của Liverpool. Jose Enrique được xem là mảnh ghép cuối cùng trong đội hình của Liverpool ở mùa giải 2011/12. Không những thế, tuyển thủ người Tây Ban Nha còn gieo hi vọng cho CĐV về khả năng vô địch bóng đá Anh mùa giải 2011/12 của Liverpool.

 Sự có mặt của cựu cầu thủ Newcstle giúp các tiền vệ được bố trí ở bên hành lang cánh trái như  Stewart Downing hay Henderson không cần phải tham gia đánh chặn nhiều. Hi vọng, với việc sở hữu đội hình trong tay khá mạnh, HLV Dalglish sẽ giúp Liverpool trở lại nhóm Big Four ở mùa giải tới. Xa hơn nữa, Quỷ đỏ vùng Merseyside có quyền mơ về chức vô địch Premier League. Lần gần đây nhất, đội chủ sân Anfield được hưởng niềm vui của nhà vô địch cách đây 22 năm. Hi vọng, với việc không phải chia sức ở nhiều giải đấu như năm ngoái, thầy trò HLV Dalglish sẽ tận dụng cơ hội này để trở lại ngôi vương của bóng đá Anh.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X