Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức khủng hoảng: Nỗi buồn Steven Gerrard

Thứ Năm 02/10/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa, Liverpool lại thua. Trận này là ở Champions League, trước một Basel dù có "dớp" với các đội bóng Anh, nhưng rõ ràng khó mà mạnh được bằng The Kop.

Đây đã là trận thua thứ 4 của đoàn quân Brendan Rodgers dù mùa giải mới chỉ đi qua được gần 2 tháng. Những thống kê chỉ ra rằng thành tích của Steven Gerrard
cùng các đồng đội lúc này là rất đáng buồn, khi từ đầu mùa tới giờ cứ trận nào... không được hưởng penalty, thì trận đó The Kop không thắng. 

HLV Rodgers rất không hài lòng với màn trình diễn vừa qua của Liverpool
HLV Rodgers không còn làm mưa làm gió được như mùa trước

Thực ra Liverpool đã nhen nhém cho người ta thấy một sự hồi sinh, dù là nhỏ bé, nhưng rất đáng ghi nhận, trong trận derby Merseyside. Nếu không có siêu phẩm không thể cản phá của Phil Jagielka, thì Lữ đoàn Đỏ dã có thể có được 3 điểm trong một trận đấu mang ý nghĩa quan trọng cả về điểm số lẫn tinh thần. Thế nhưng, màn trình diễn thiếu sinh khí trước Basel đêm qua làm tất cả hiểu rằng The Kop vẫn chưa sẵn sàng cho cuộc sống không Luis Suarez. Họ thua từ một tình huống cố định, và rồi không thể hiện nổi một bộ mặt khả thi trong việc gỡ hoà.

Kém cỏi trong phòng chống bóng chết

Tình huống Marco Streller ghi bàn ở phút 52 chẳng có gì bất ngờ, bởi phòng chống bóng chết nói riêng và bóng bổng nói chung đang là gót chân Achilles của hàng thủ Liverpool. Trươc thềm trận đấu, Brendan Rodgers có nói với các cầu thủ của mình rằng: "Bất luận chiến thuật là gì, trong những tình huống cố định, các cậu phải chạm bóng trước họ. Lưu ý các pha bóng phạt góc". Chiến lược gia người Bắc Ireland đã nhìn ra, đã tiên đoán được vấn đề, nhưng ông không thể ngăn cản. Ngay sau khi Daniel Agger rời đi, người ta mới để ý thấy rằng thành phần của The Kop chỉ toàn những "nghệ sĩ", kể cả những tiền vệ trung tâm.

Joe Allen sẽ nghỉ thi đấu trong quãng thời gian còn lại của mùa giải
Đội hình của Liverpool chỉ toàn những nghệ sĩ

Hàng công không nanh vuốt

Liverpool không có Daniel Sturridge, vì thế chẳng có gì lạ khi họ không có bất kì một sự sát thương nào trên hàng công, trừ một cầu thủ biết khuấy động nhưng dứt điểm tương đối không tốt, Raheem Sterling. Mario Balotelli đã từng nói "Tiền đạo không cần ăn mừng khi đi bàn, vì đó là nhiệm vụ của họ, như những người đưa thư chuyển thư tới người nhận", thế nhưng bây giờ số 45 lại là một anh chàng đưa thư lạc lối lung tung trên đường đi. Anh không thể dứt điểm cho tròn trịa, lại lười di chuyển và không cho thấy quyết tâm. Lúc này Balo còn không bằng một tiền đạo hạng 2. 

Đã có một khoảnh khắc chân sút 24 tuổi nhận bóng từ giữa sân, khống chế gọn gàng rồi vặn sườn hậu vệ đối phương. Mọi thứ đều hoàn hảo cho tới cú sút ở khoảng cách 20 mét. Một cú đá trời giáng, búa bổ, đưa bóng lên trời. Rõ ràng việc chơi bóng một cách... thông minh không nằm trong từ điển của chân sút gốc Phi. Bằng sự phí phạm các cơ hội của mình, Balo kể cả có chơi nhiệt tình tới mấy cũng không được ghi nhận. Trong khi đó, với chỉ 10 phút ở trên sân, Rickie Lambert khó có thể làm nên chuyện gì.

Mới gia nhập chưa được bao lâu nhưng Balotelli bắt đầu gây rắc rối cho Liverpool
Balotelli - Anh đưa thư lạc đường

Điểm yếu từ một Steven Gerrard đã cao tuổi

Thời đỉnh cao của Gerrard có vẻ đã qua từ năm ngoái, khi đây đâu phải mùa đầu tiên anh trở thành mục tiêu tấn công của hàng tiền vệ đối phương. Một tuổi nữa già đi là một năm nữa những bước chân của người đội trưởng mẫu mực thêm một mỏi mệt. Lúc này G8 không thể bao quát được tuyến giữa của Lữ đoàn Đỏ trong sơ đồ 4-2-3-1 nữa rồi. Chính độ tuổi ngày một trôi về sườn dốc bên kia sự nghiệp của Gerrard là nguyên nhân vì sao sơ đồ vốn cân bằng của Rodgers trở nên lệch lạc và không mang lại hiệu quả. Không lạ khi có nhiều ý kiến khuyên Rodgers thẳng tay loại tượng đài Anfield khỏi đội hình chính. Jordan Henderson như thể phải chơi vị trí của 2 người, khiến Basel rảnh rang, có thời gian kiểm soát bóng ở khu vực tuyến giữa.

Cơ hội đi tiếp gần như bằng 0

Trận thua này đồng nghĩa với việc đội quân của Rodgers sẽ phải dốc sức chinh chiến thực sự để có được tấm vé đi tiếp ở bảng B. Đối thủ trực tiếp của họ đương nhiên FC Basel. Trong khi Liverpool sẽ phải chạm trán Real Madrid trong trận tới, thì đội bóng của Thuỵ Sỹ sẽ có 2 trận được dự báo nhẹ nhàng trước Ludogorets. Nhiều khả năng trong trận đấu tới Basel hành quân tới Anfield, Liverpool sẽ đứng trước nhiệm vụ phải thắng đậm mới được đi tiếp. Đó là chưa kể trường hợp họ tới lúc đó đã... bị loại.

gerrard
Gerrard giờ trở thành gánh nặng tại Anfield

Liverpool cần một thành quả nhất định trước Real Madrid để cải thiện khả năng đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết này. Thành quả ấy có thể là 3 điểm, hoặc có khi chỉ cần là 1 điểm/ 2 trận. Thế nhưng, với cách thể hiện như thế này, thật khó cho Lữ Đoàn Đỏ, dù mục tiêu của họ chẳng lấy gì làm cao sang.

Vết chân chim trên mắt Steven Gerrard đã hằn lên những dấu vết tuổi già. Năm ngoái tưởng chừng anh đã được hưởng cảm giác vô địch Premier League một lần để kết thúc sự nghiệp mà không có lấn cấn gì. Liverpool trượt ngã ở những vòng cuối, khiến số 8 phải thi đấu thêm một năm nữa. Nhưng đó chỉ là nỗ lực cố gắng theo kiểu lực bất tòng tâm của Gerrard, mà chưa chắc đã mang lại hiệu quả vì năm nay, Liverpool rồi sẽ một lần nữa trắng tay.

Thành Nguyễn 




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X