Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức hoàn tất thương vụ Adam Lallana

Thứ Ba 01/07/2014 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng vùng Merseyside vừa lên tiếng xác nhận đã có được sự phục vụ của tiền vệ chơi rất nổi bật mùa vừa rồi và mới tham dự VCK World Cup 2014 trong thành phần ĐTQG Anh. Như vậy, Adam Lallana là gương mặt thứ hai sau Rickie Lambert được Liverpool đưa về từ Southampton, đội bóng trung bình thể hiện rất tốt ở Premier League mùa trước nhưng cũng vì thế mà đội hình đã bị các ông lớn xâu xé nhiệt tình. Còn nhớ, cách đây vài ngày, Luke Shaw, hậu vệ trái sinh năm 1995, cũng đã chuyển sang Man Utd.

Mùa vừa rồi, Adam Lallana chính là cầu thủ đạt phong độ xuất sắc nhất Southampton, giúp đội bóng trở thành hiện tượng của mùa giải. Bản thân Lallana đã được liệt vào nhóm những tiền vệ tấn công hàng đầu Premier League đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu của mùa giải. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ 26 tuổi này thừa xứng đáng được có mặt trong thành phần ĐT Anh tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Bên cạnh đó, Lallana cùng những người đồng đội như Luke Shaw, Chambers, Jay Rodriguez, Lovren đều trở thành những mục tiêu được săn đón ráo riết nhất trên TTCN xứ sở sương mù.

Lallana sẽ mặc áo số 20 tại Liverpool
Lallana sẽ mặc áo số 20 tại Liverpool

Bởi thế, không có gì ngạc nhiên khi vừa trở về nước Anh chưa được bao lâu sau kỳ World Cup thảm hoạ (Lallana hay Shaw không để lại được nhiều ấn tượng nhưng cũng một phần do họ đâu có được Roy Hodgson sử dụng nhiều), Lallana đã chính thức đổi CLB và gia nhập Liverpool thực sự là một bước tiến vĩ đại trong sự nghiệp của anh chàng cầu thủ "nở muộn" này. Đội bóng giàu truyền thống nhất nhì nước Anh đã có sự trở lại thật hoành tráng ở mùa trước và suýt giành lấy chức VĐQG sau hơn hai thập kỷ chờ đợi. Dẫu vậy, vị trí Á quân vẫn được nhìn nhận là thành tích cực kỳ khả quan với The Kop và mùa tới, họ sẽ lại được thi đấu ở Champions League. Tại Anfield, chưa gì Lallana đã kiếm được "đồng minh" bởi hồi đầu hè, Liverpool đã mau chóng "vồ được" Rickie Lambert, người đồng đội thân thiết mấy mùa gần đây của Lallana ở Southampton, theo diện CNTD.

Được biết, Liverpool đã phải bỏ ra 25 triệu bảng để có được sự phục vụ của Lallana. Đó là khoản tiền khá tương xứng với giá trị thực của Lallana (cần lưu ý, Man Utd đã phải bỏ ra đến 30 triệu bảng cho Luke Shaw), đặc biệt trong hoàn cảnh rất nhiều đội cũng nhòm ngó tiền vệ này. Với sở trường chơi cánh, Lallana rõ ràng là sự bổ sung vô cùng quan trọng cho hàng công "Lữ đoàn đỏ" bởi Liverpool quá thiếu tiền vệ biên đẳng cấp, khiến lối chơi không được toàn diện khi phải dồn quá nhiều vào tấn công trung lộ. Ngoài ra, đừng quên rằng, nếu vẫn giữ Luis Suarez ở lại thì cũng phải đến cuối tháng 10, Liverpool mới có thể sử dụng chân sút này nên Lallana chắc chắn sẽ mang lại một phương án bố trí mới cho hàng công.

Trong những phát ngôn đầu tiên khi vụ chuyển nhượng chính thức hoàn tất, Lallana cho hay: "Tôi rất hạnh phúc và háo hức trước một chương mới trong sự nghiệp. Hy vọng tôi có thể hòa nhập nhanh chóng và trình diễn hình ảnh tốt nhất của tôi trong suốt thời gian ở đây. Tôi sẽ nỗ lực và quyết tâm đóng góp thật nhiều cho đội bóng trong chặng đường chinh phục các danh hiệu. Tôi muốn cùng Liverpool đoạt nhiều chiếc cúp danh giá và đó là lý do chính vì sao có mặt ở đây".

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X