Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool CHÍNH THỨC có thủ môn từng làm nên lịch sử tại Arsenal

Thứ Sáu 22/07/2016 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Liverpool đã hoàn tất bản hợp đồng thứ năm của họ ở mùa hè năm 2016 với thủ thành kỳ cựu Alex Manninger từ CLB FC Augsburg với thời hạn chỉ kéo dài trong một năm.

Nhằm bổ sung cho vị trí trong khung gỗ, HLV Jurgen Klopp đã tiếp tục đưa về một cầu thủ đến từ Đức và cụ thể là CLB Augsburg, đó là thủ môn đã 39 tuổi, Alex Manninger, theo dạng chuyển nhượng tự do. Phát biểu trong ngày khoác áo đội bóng thành phố cảng, thủ thành người Áo cho biết: “Thành thực mà nói, tôi cảm thấy rất bất ngờ. Trong những năm vừa qua, khi chỉ được thi đấu ở Ý và bốn năm qua tại Đức, tôi chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc, chẳng bao giờ tự nhủ rằng mọi chuyện đã kết thúc. Tôi vẫn chờ đợi những cuộc gọi [nhằm đưa tôi trở lại một đội bóng lớn].”

Liverpool CHINH THUC co thu mon tung lam nen lich su tai Arsenal hinh anh
Thủ thành kỳ cựu Manninger từng khoác áo Arsenal

“Và rồi Liverpool đã xuất hiện và đây là khoảnh khắc tôi đã chờ đợi từ lâu. Tôi vẫn còn những điều rất hữu dụng và đó là những điều Liverpool cần. Tất nhiên tôi không mong chờ một bản hợp đồng 3 hay 4 năm cũng như chẳng thể nào thi đấu 50 trận mỗi mùa. Nhưng nếu như cơ hội đến với tôi, chắc chắn tôi sẽ sẵn sàng.”

Alex Manninger là một cái tên không quá xa lạ đối với người hâm mộ giải ngoại hạng Anh bởi anh từng khoác áo Arsenal giai đoạn từ năm 1997 đến 2002, cho dù chỉ là một phương án dự phòng thay cho David Seaman. Trong quãng thời gian gắn bó với sân Highbury, anh chỉ ra sân 30 trận tại Premier League. Alex Manninger sau đó cũng từng thi đấu cho Juventus từ năm 2008 đến 2012 nhưng cũng chỉ là giải pháp thay thế chi Gigi Buffon. Cựu tuyển thủ Áo này đã bắt chính 33 trận cho ĐTQG từ năm 1999 đến 2009.

Thế nhưng điều đáng chú ý nhất trong sự nghiệp của Manninger lại rơi vào thời điểm cách đây gần 20 năm. Đó là vào mùa giải 1997/98 khi David Seaman dính chấn thương và Manninger phải thay thế. Nhưng anh đã chơi rất ấn tượng và giữ sạch lưới trong 6 trận liên tiếp, giữ kỷ lục của CLB. Vào tháng 3/1998, anh thậm chí còn đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Trong lịch sử Premier League, chỉ có tám thủ môn từng làm được điều này. Sự xuất hiện của Alex Manninger đồng nghĩa với việc tương lai của Simon Mignolet gần như đã được định đoạt.

Hàn Phi

⇒ Theo dõi thêm thông tin về: Trực tiếp bóng đálịch bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X