Thứ Bảy, 29/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức có thêm hai tân binh trong hè này

Thứ Bảy 16/07/2011 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bản kế hoạch trở lại từ kì chuyển nhượng mùa hè của HLV Kenny Dalglish đang tiếp tục khiến người hâm mộ Liverpool tin tưởng vào tương lai sáng lạn hơn của đội bóng, khi The Kop chính thức có thêm tân binh thứ ba và thứ tư trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Sau hai thương vụ Jorrdan Henderson và Charlie Adam, Liverpool vẫn chưa cho thấy dấu hiêu họ sẽ dừng việc mua sắm. Tất nhiên tuyến giữa vẫn là ưu tiên hàng đầu của HLV Kenny Dalglish nhưng trong ngày hôm nay, Liverpool không chỉ đón thêm một tiền vệ đầy tài năng mà còn đưa về một thủ thành, khi Doni đã chính thức trở thành người của The Kop. HLV Kenny Dalglish đang tăng cường chiều sâu cho Liverpool và ở vị trí dự phòng cho Reina vẫn chưa có người thay thế xứng đáng, thế nên Liverpool đã đánh tiếng hỏi mua Doni từ AS Roma để có thêm sự lựa chọn trong khung gỗ cho King Kenny.

Stewart Downing đã tới Liverpool

Thương vụ Doni diễn ra khá suôn sẻ khi AS Roma cũng không quá mặn mà trong việc giữ chân thủ thành người Brazil, bởi đội bóng thành Rome sắp thành công trong việc chiêu mộ Kameni từ Espanyol. Trên trang chủ của Liverpool đã chính thức xác nhận thành công trong vụ chuyển nhượng Doni, nhưng lại không tiết lộ chi tiết bản hợp đồng khi mức phí chuyển nhượng cũng như thời gạn hợp đồng không được công bố. Năm nay 31 tuổi, Doni đã có 6 năm gắn bó trong màu áo AS Roma và ra sân 179 trận cho đội bóng thành Rome. Thủ thành này cũng đã có 10 trận ra sân trong màu áo đội tuyển Brazil và cũng từng thành công tại Coppa America 2007.

Nếu vụ chuyển nhượng Doni không khiến nhiều người quá mong chờ thì việc Liverpool hoàn tất việc chiêu mộ Stewart Downing mới là việc được các cổ động viên The Kop hi vọng. Cũng như thương vụ Doni, mức phí chuyển nhượng và thời hạn hợp đồng của Downing không được tiết lộ. Nhưng theo những tin tức trước đó mà báo giới Anh đưa tin, giá trị của tiền vệ 26 tuổi này vào khoảng 20 triệu bảng. Như vậy, Downing sẽ là bản hợp đồng thứ tư của Liverpool trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Sự có mặt của Downing cũng là bản hợp đồng thứ ba bổ sung cho khu trung tuyến, khi HLV Kenny Dalglish đang muốn củng cố tuyến giữa sau khi tuyến tiền đạo đã được làm mới từ kì chuyển nhượng mùa đông với sự ra đi của Torres, thay thế vào đó là Luis Suarez và Andy Caroll.

Downing gia nhập Aston Villa từ Middlebrough năm 2009 với mức giá 12 triệu bảng, tiền vệ 26 tuổi này chủ yếu hoạt động ở hành lang cánh trái. Việc Liverpool chiêu mộ Downing đã khiến giả thuyết về việc Liverpool sẽ ra sân với đội hình sử dụng hai cầu thủ đánh biên càng được củng cố. Nếu quả thực Liverpool ra sân với hai cầu thủ chạy cánh để hỗ trợ cho bộ đôi Andy Caroll và Luis Suarez ở trên hàng công, nhiều khả năng tin tức về việc Raul Meireles ra đi sẽ thành sự thật. Lí do là bởi Liverpool đang có quá nhiều tiền vệ ở khu trung tuyến trong khi với đội hình đá cánh, HLV Kenny Dalglish chỉ có thể lựa chọn hai cầu thủ cho vị trí tiền vệ trung tâm. Trong khi trước đó, việc Liverpool sẽ thanh lí Raul Meireles đã rộ lên do tiền vệ này năm nay đã 28 tuổi, không phù hợp với chính sách phát triển dựa trên những cầu thủ trẻ mà HLV Kenny Dalglish đề ra ngày tới Liverpool.

Sự xuất hiện của Downing khiến Poulsen, Aquilani và Raul Meireles nhiều khả năng sẽ ra đi, bởi trong hè này Liverpool cũng đã có thêm hai tiền vệ trung tâm mới được mang về là Charlie Adam và Henderson. Xem ra trong những ngày tiếp theo, Liverpool sẽ bận rộn chủ yếu trong việc thanh lí bớt cầu thủ để nhường chỗ cho những người mới.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X