Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chính thức cho Joe Cole sang Lille ở nhờ: Ra đi vì Champions League

Thứ Tư 31/08/2011 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhanh chóng, nhà ĐKVĐ giải Ligue 1 đạt được thỏa thuận với Liverpool về việc mượn Joe Cole đến hết mùa giải.

Sau khi từ Chelsea chuyển sang khoác áo Liverpool vào mùa hè năm ngoái, Joe Cole không còn duy trì được phong độ. Trong 32 trận ra sân, tiền vệ người Anh chỉ ghi được 3 bàn thắng. Mỗi khi được ra sân, Joe Cole thi đấu vật vờ thiếu sức sống. Không những thế, cựu cầu thủ Chelsea còn trở thành gánh nặng cho đồng đội. Hơn nữa ở độ tuổi 29, gánh nặng tuổi tác khiến những bước chạy trên sân của Joe Cole ngày càng chậm chạp. Thực tế, NHM không còn được chứng kiến những pha dốc cánh và thực hiện những cú cứa lòng của Joe Cole. Chính vì vậy, việc tiền vệ 29 tuổi này phải bật bãi khỏi sân Anfield đã được dự đoán sau khi mùa giải 2010/2011 khép lại.

Joe Cole đã là người của Lille ở mùa giải 2011/12

Sự xuất hiện của Charlie Adam, Jordan Henderson, Stewart Downing ở Liverpool càng khiến tương lai của tuyển thủ người Anh mờ mịt. Việc bộ ba tiền vệ mới này đang thi đấu ấn tượng trong màu áo The Kop ở những vòng vừa qua tại giải Ngoại hạng Anh khiến cơ hội được ra sân của Joe Cole trở nên ít đi. Thế nên, để được thi đấu thường xuyên ở mùa giải tới, cựu cầu thủ Chelsea cũng muốn tìm cho mình bến đỗ mới. Rõ ràng, việc hai bên không còn muốn nhìn thấy nhau được xem là lí do chính giúp cho buổi chia tay diễn ra nhanh hơn. Mới nhất, đại diện của đội bóng vùng Merseyside thông báo: “Liverpool đã hoàn tất việc đàm phán với Lille về vụ Joe Cole. Cậu ấy sẽ chuyển đến thi đấu cho đội bóng Pháp trong  khoảng thời gian còn lại của mùa giải năm nay”.

Thông tin trên cũng được chính nhà ĐKVĐ Ligue 1 xác nhận. Với việc có sự phục vụ của Joe Cole, khả  năng tấn công của Lille sẽ được tăng lên đáng kể. Sau khi để tiền đạo chủ lực Gervinho chuyển đến Arsenal, đội bóng của Pháp muốn chiêu mộ một cầu thủ có kinh nghiệm để bảo vệ ngôi vương tại giải Ligue 1. Sau 4 vòng đấu ở giải quốc nội, Lille đang xếp thứ 4 khi được 4 điểm. Rõ ràng, sức mạnh của đội bóng này đã giảm đáng kể sau khi chia tay với Gervinho. Do đó, cựu cầu thủ Chelsea được chờ đợi sẽ mang đến cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 những miếng tấn công mới.  Hơn nữa, nếu muốn tiến sâu ở Champions League mùa giải năm nay, việc bổ sung cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu như Joe Cole sẽ giúp ích rất nhiều cho Lille.

Khoảng thời gian khoác áo Chelsea thi đấu ở Champions League của tuyển thủ người Anh chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều nhà ĐKVĐ Ligue 1. Còn với Joe Cole, tiền vệ 29 tuổi này sẽ có cơ hội được thể hiện mình ở giải đấu hấp dẫn nhất lục địa già (nếu ở lại sân Anfield, Joe Cole sẽ không được hưởng diễm phúc này). Xem ra, cuộc chia tay này đang làm thỏa mãn 3 bên. Trong khi, Liverpool giảm được khoản lương 90 nghìn bảng/tuần của Joe Cole, thì cựu cầu thủ Chelsea có cơ hội tìm lại phong độ. Còn với Lille, đội bóng Pháp có thêm một chiến binh chất lượng trên con đường bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Lê Mạnh (Theo Mirror/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X