Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool CHÍNH THỨC chiêu mộ "sư tử già" Rickie Lambert

Thứ Hai 02/06/2014 22:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trang chủ của Liverpool xác nhận đội bóng chủ sân Anfield đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo Rickie Lambert từ Southampton sau khi cầu thủ 32 tuổi này vượt qua cuộc kiểm tra y tế.

Theo tờ Daily Mail, mức phí của vụ chuyển nhượng trên rơi vào khoảng 4 triệu bảng. Rickie Lambert đã kí hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liverpool. Anh từng gia nhập lò đào tạo của Liverpool lúc 10 tuổi nhưng sau đó phải ra đi vào năm 15 tuổi. Sau khi rời Liverpool, Lambert đã “lưu lạc” ở các CLB như Blackpool, Macclesfield, Stockport, Bristol Rovers và Southampton.

 

“Tôi không thể tin vào điều này. Tôi yêu CLB này và kể từ khi ra đi cách đây 17 năm, tình yêu của tôi với Liverpool chưa dừng lại”, Rickie Lambert phát biểu trên trang chủ của Liverpool. Anh nói thêm: “Tôi luôn mơ ước được thi đấu cho Liverpool nhưng tôi đã nghĩ rằng cơ hội thi đấu cho “The Kop” đã trôi qua và không nghĩ nó sẽ quay trở lại”.

Việc Rickie Lambert chuyển đến Liverpool gây ngạc nhiên bởi anh đã 32 tuổi. Tuy nhiên HLV Brendan Rodgers tin rằng Lambert là miếng ghép hoàn hảo với Liverpool. “Tôi đã nhìn Rickie Lambert thi đấu trong suốt mùa giải vừa qua. Thật là muộn màng khi sự nghiệp của Lambert vào lúc 29,30 và 31 tuổi, người ta mới thực sự tập trung vào khả năng của cậu ấy. Lambert là một tiền đạo số 9 theo kiểu truyền thống, một tiền đạo người Anh giỏi không chiến. Tuy nhiên, Rickie Lambert là một trong số những cầu thủ hoàn hảo nhất mà tôi từng thấy”, vị HLV của Liverpool phát biểu. 

Chủ tịch CLB Southampton là Ralph Krueger đã gửi lời chúc tới Rickie Lambert: “Thay mặt CLB,  tôi muốn cảm ơn Rickie Lambert. Cậu ấy đã góp phần giúp Southampton từ giải hạng Nhất lên chơi ở Premier League. Cậu ấy sẽ mãi là một biểu tượng của CLB này. Rickie Lambert ra đi với những điều mong ước tốt đẹp nhất của tất cả mọi người tại Southampton và cậu ấy sẽ luôn được chào đón khi quay trở lại”.

Lambert đã viết tâm thư gửi cho các CĐV Southampton. Trong đó anh viết: “Khi tôi trưởng thành, chỉ có 1 CLB mà tôi yêu mến. Giờ đây, tôi có thể thành thực nói rằng có 2 CLB luôn nằm trong trái tim tôi (Liverpool và Southampton). Xin được cảm ơn những CĐV của Southampton”. Lambert gia nhập Southampton vào năm 2009. Cho đến nay, anh đã thi đấu tổng cộng 235 trận và ghi 117 bàn cho Southampton. Hiện Rickie Lambert đang ở Miami với những người đồng đội ở ĐT Anh để chuẩn bị cho World Cup 2014. 

Theo TTVH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X