Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới: Đâu rồi lời mỉa mai?

Thứ Sáu 20/07/2018 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jurgen Klopp rốt cuộc phải chấp nhận xuôi theo dòng chảy của Premier League mà Alisson Becker là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự chuyển dịch trong tư duy của The Klopp.

Đâu rồi lời mỉa mai?

Hai năm trước khi Manchester United chi 89.3 triệu bảng để chiêu mộ Paul Pogba, Jurgen Klopp là một trong những người tỏ thái độ rõ ràng nhất. Jose Mourinho chỉ đáp trả rằng Pogba là một bản hợp đồng có hời của Man Utd, cũng không giải thích thêm về cách tiêu tiền. 
 
Liverpool chiêu mộ thủ môn Alisson Đẩu rồi lời mỉa mai hình ảnh
Jurgen Klopp và Arsene Wenger từng là những người chỉ trích vụ chuyển nhượng Pogba nhiều nhất.

"Trong bóng đá ngày nay, tôi dường như chẳng có gì để làm" - Klopp mỉa mai: "Tôi muốn làm điều gì đó khác. Tôi sẽ làm khác nếu có khoản tiền đó".
 
Đầu năm 2018, Liverpool bỏ ra 75 triệu bảng cho Virgil Van Dijk - một trung vệ. Hè này, họ chi tiếp 54 triệu bảng để sở hữu Naby Keita, 45 triệu bảng cho Fabinho và mới nhất là 66.8 triệu bảng cho Alisson Becker, biến anh này thành thủ môn đắt giá nhất thế giới.
 
Klopp sẽ trả lời ra sao nếu ai đó lục lại những phát biểu của ông hai năm trước làm câu hỏi? Rốt cuộc Klopp cũng phải chấp nhận thực tế rằng trong cuộc đua kim tiền ở Premier League, ông chỉ có thể cạnh tranh ngôi vô địch bằng cách chạy theo vòng xoáy đó, hoặc mơ về câu chuyện cổ tích kiểu Leicester năm 2016.
 
Liverpool biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới Đẩu rồi lời mỉa mai hình ảnh 2
Jurgen Klopp chưa thể giúp Liverpool đi đến thành công với chính sách cũ.

Mùa đầu tiên, Klopp chỉ giúp Liverpool đứng thứ tám ở Premier League. Ông hứa sẽ giúp The Kop đạt thành tích tốt hơn nhưng ở hai mùa tiếp theo, Liverpool chỉ tròm trèm ở vị trí thứ 4. Người ta nhận xét rằng Klopp sẽ đi theo vết xe đổ của Arsene Wenger nếu cứ tiếp tục đứng ngoài cuộc chạy đua kim tiền ở Premier League.
 
Bản thân Klopp cũng hiểu rằng để chạy đua ở Premier League, ông cần những người tốt nhất. Màn trình diễn đáng thất vọng của Loris Karius trong trận chung kết Champions League, mới nhất là giao hữu với Tranmere khiến Liverpool buộc phải tìm kiếm một thủ thành đủ chắc chắn để đặt lòng tin.

Thay đổi trong chính sách

Kể từ khi tiếp quản Liverpool chín năm trước, Fenway Sports Group xác định cách thức vận hành khác với nhiều đội bóng lớn còn lại ở Premier League. Ý tưởng của FSG là biến Liverpool trở thành điểm đến của những cầu thủ trẻ tiềm năng xuất sắc nhất thế giới.
 
Liverpool biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới Đâu rồi lời mỉa mai hình ảnh 3
Liverpool chiêu mộ thủ môn Alisson cho thấy sự chuyển dịch trong chính sách.

Cách thức hoạt động của Liverpool có phần giống với những gì Monchi đã làm ở Sevilla hay AS Roma hiện nay. Đó là rải đội ngũ tuyển trạch rộng rãi kết hợp với thu thập số liệu thống kê về các cầu thủ, qua đó đưa ra lựa chọn chiêu mộ cái tên phù hợp nhất với mức giá phải chăng.
 
Đó là chính sách giúp Liverpool chỉ mất 8.5 triệu bảng để chiêu mộ Coutinho từ Inter Milan năm 2013, rồi bán lại cầu thủ này cho Barcelona với giá 142 triệu bảng vào đầu năm 2018. 
 
Đến Liverpool ba năm trước, Jurgen Klopp khuyến khích cách vận hành này. Nhưng kết quả không tốt ở Premier League cũng như quá nhiều sai lầm của các cầu thủ "rẻ tiền", cộng thêm sự ra đi của Coutinho buộc Klopp phải suy nghĩ lại.
 
Su ra di cua Coutinho khien Jurgen Klopp va Liverpool buoc phai suy nghi lai ve dinh huong.
Sự ra đi của Coutinho khiến Jurgen Klopp và Liverpool buộc phải suy nghĩ lại về định hướng.

Klopp dần nhận ra Liverpool không đơn thuần là kẻ thách thức như Dortmund ở Bundesliga. The Kop từng là đội bóng giàu thành tích bậc nhất trong lịch sử bóng đá Anh, họ cần giành chiến thắng để khẳng định vị thế trong bối cảnh những thế lực mới như Chelsea hay Manchester City dần nổi lên ở kỷ nguyên Premier League nhờ sức mạnh đồng tiền.
 
Nếu tiếp tục chính sách đã vận hành suốt chín năm qua, Liverpool rốt cuộc cũng chỉ giống Sevilla hay tấm gương gần nhất là Arsenal. Nghĩa là chỉ biến những cầu thủ tiềm năng thành ngôi sao, để rồi đánh mất họ vào tay những kẻ đã chứng minh được tham vọng. Sự ra đi của Coutinho khiến Klopp và Liverpool buộc phải suy nghĩ lại.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X