Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chiêu mộ thành công Christian Poulsen

Thứ Năm 12/08/2010 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng vùng Merseyside chuẩn bị được tăng cường thêm một viên binh nữa: tiền vệ trung tâm người Đan Mạch, Christian Poulsen sau khi đạt được thoả thuận chuyển nhượng trị giá 5,5 triệu Euro với Juventus.

Trên website của mình, đội bóng Italia đã xác nhận thông tin này. Theo đó, Liverpool sẽ trả ngay cho Juve 2,75 triệu Euro sau khi Poulsen đặt bút ký vào bản hợp đồng còn phần còn lại sẽ thanh toán vào tháng 7 năm sau. Ngoài ra, tuỳ theo thành tích cụ thể của Poulsen ở Liverpool mà Juve sẽ được trả thêm tối đa 1,2 triệu Euro nữa.

Tiền vệ 30 tuổi này vừa ra sân thi đấu trong màu áo ĐT Đan Mạch ở trận hoà 2-2 với ĐT Đức tại quê nhà và sẽ bay luôn tới nước Anh để hoàn tất nốt những thủ tục cuối cùng. Nếu thuận lợi, Poulsen sẽ đủ điều kiện ra sân thi đấu ở trận khai mạc Premier League mùa giải mới 2010-2011 gặp đối thủ mạnh Arsenal vào ngày chủ nhật tới.

Christian Poulsen đã bỏ Juventus để gia nhập Liverpool

Như vậy, với bản hợp đồng mới Christian Poulsen, một lần nữa Liverpool đã khẳng định quan điểm chuyển nhượng mà họ sẽ theo đuổi để phù hợp với tình hình tài chính khó khăn: tập trung vào những cầu thủ có chất lượng nhưng giá rẻ hoặc miễn phí. Ba người trước họ đưa về Anfield đều thuộc diện "không mất một xu": Joe Cole, Milan Jovanovic và Fabio Aurelio. Trong đó trường hợp của Aurelio là đặc biệt nhất. Liverpool từng "chê" Aurelio và không gia hạn hợp đồng nhưng khi nhận ra, chẳng tìm nổi ai phù hợp để bổ sung cho hàng thủ, họi lại quyết định mời hậu vệ người Brazil trở lại.

Sự có mặt của Poulsen sẽ giúp Roy Hodgson giải quyết được bài toán thiếu tiền vệ trung tâm sau khi Javier Mascherano một mực tuyên bố không còn muốn ở lại Anfield (dù đến giờ này, anh vẫn chưa tìm được nơi chốn mới). Khả năng và đẳng cấp của Poulsen ở mức độ vừa phải nhưng xét về nền tảng thể lực cùng sức chiến đấu, Poulsen trội hơn hẳn Lucas Leiva, sự lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền vệ trụ ở Liverpool (vài trận gần đây, Gerrard đã phải lùi xuống đá cặp với Lucas vì chẳng còn ai khá khẩm hơn dù Gerrard chỉ đạt hiệu quả cao nhất nếu đá hộ công). Vì thế, Poulsen nghiễm nhiên có vị trí khá chắc chắn trong sơ đồ chiến thuật của The Kop mùa tới trừ phi Mascherano đột nhiên đổi ý.

Năm 2008, Poulsen chuyển tới Juve từ Sevilla theo bản hợp đồng 10 triệu Euro nhưng cầu thủ này không thể khẳng định mình tại Serie A và "Lão bà" đã muốn đẩy đi từ lâu. Cho nên, không mất nhiều thời gian, hai bên đi đến được thống nhất. Bản thân Poulsen cũng muốn thử sức ở nước Anh nên mọi viêc càng thuận lợi hơn. Hy vọng Poulsen cùng các gương mặt mới sẽ đáp lại sự tin tưởng của Roy Hodgson để giúp Liverpool trở lại Top 4 trong một mùa giải hứa hẹn khốc liệt hơn nhiều so với năm ngoái.


Vài nét về Christian Poulsen
- Ngày sinh: 28/02/1980
- Quốc tịch: Đan Mạch
- Vị trí: Tiền vệ trụ
- Các CLB đã thi đấu: Copenhagen (2000-2002, 45 trận, 10 bàn); Schalke 04 (2002-2006, 111 trận, 3 bàn); Sevilla (2006-2008, 62 trận, 4 bàn); Juventus (2008-2010, 49 trận, 1 bàn); Liverpool (2010-?)
- Đã 77 lần khoác áo ĐTQG, ghi được 6 bàn
- Thành tích: VĐ cúp UEFA (2006-2007) và Siêu cúp châu Âu (2006) cùng Sevilla

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X