Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chiêu mộ Milner và Ings: Dấu hỏi tham vọng?

Thứ Ba 09/06/2015 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã chiêu mộ thành công bộ đôi James Milner và Danny Ings, nhưng hai cầu thủ này đều chưa đủ đẳng cấp để đưa The Kop trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Liverpool chieu mo Milner va Ings Dau hoi tham vong hinh anh
Ings và Milner là hai tân binh đầu tiên của Liverpool ở hè 2015
Sau một mùa giải thất bại khi không có được danh hiệu nào, đội bóng chủ sân Anfield còn không có được vé dự Champions League. Thế nhưng BLĐ The Kop vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Brendan Rodgers. Sau khi được đảm bảo tương lai, vị chiến lược gia 42 tuổi bắt tay ngay vào việc đưa Liverpool trở lại ở mùa giải tới. Việc đầu tiên ông làm là vạch ra kế hoạch chuyển nhượng cho đội bóng, mặc dù kỳ chuyển nhượng mùa hè chưa chính thức mở cửa nhưng Liverpool mua thành công James Milner của Man City và Danny Ings của Burnley. Đây đều là những cầu thủ chất lượng nhưng chưa đủ đẳng cấp để đưa Liverpool trở lại cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Hai thương vụ này khiến giới chuyên môn phải đặt câu hỏi liệu tham vọng của Liverpool ở mùa giải tới là gì?
Liverpool chieu mo Milner va Ings Dau hoi tham vong hinh anh 2
Liverpool chiêu mộ thành công Milner
Tiền vệ James Milner là cầu thủ có lối đá rất cần cù, luôn chơi bóng với tất cả nhiệt huyết và sẵn sàng hy sinh khi đội bóng cần đến. Ở Liverpool có quá nhiều những cầu thủ tài năng nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm. Họ cần sự hướng dẫn và hỗ trợ từ những người kinh nghiệm hơn. Cho tới giờ, ngoại trừ Gerrard, những cầu thủ lớn tuổi hơn ở Anfield đã không thể hiện được vai trò đầu tàu, dẫn dắt và tạo ảnh hưởng tốt lên những đàn em kế cận. Vậy nên sự có mặt của tiền vệ sinh năm 1986 sẽ giúp những cầu thủ trẻ của The Kop học được rất nhiều điều, từ sự chăm chỉ tập luyện tới nỗ lực trên sân cỏ. Đến Liverpool, Milner sẽ được ra sân nhiều hơn thậm chí anh có thể sẽ được giao băng đội trưởng khi mà Steven Gerrard đã không còn ở sân Anfield.

Milner có tài năng nhưng anh chưa khi nào thực sự nổi lên như một ngôi sao sáng. Trong màu áo Man City, tiền vệ người Anh chưa bao giờ được công nhận là một ngôi sao lớn. Tại Etihad chỉ có những Yaya Toure hay David Silva mới thực sự là những cầu thủ thường xuyên được nhắc tới dù họ có chơi tốt hay đánh mất phong độ. Milner cũng chưa bao giờ được đánh giá cao hơn Samir Nasri hay Jesus Navas. Tiền vệ người Anh sắp bước sang tuổi 30, thể lực và phong độ của anh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng với lối chơi thiên về sức mạnh tại Premier League. Milner đã có 299 trận chơi ở Premier League trong màu áo các đội Leeds, Newcastle, Aston Villa và Man City nhưng cầu thủ này chỉ ghi được 38 bàn thắng, trung bình phải mất gần 10 trận anh mới có được một bàn. Với một cầu thủ mang thiên hướng tấn công, hiệu suất ghi bàn như vậy là cực thấp. Trong khi HLV Rodgers cần đưa Liverpool trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới để có thể giữ được chiếc ghế của mình, nhưng thương vụ mang tên Milner thực sự để lại rất nhiều dấu hỏi.
Liverpool chieu mo Milner va Ings Dau hoi tham vong hinh anh 3
Ings là cầu thủ mới nhất cập bến Anfield

Mới nhất, Liverpool cũng xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Danny Ings từ Burnley, chân sút người Anh là một trong những phát hiện thú vị của Premier League mùa này. Điểm mạnh của tiền đạo này là tốc độ, kỹ thuật và khả năng thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Cầu thủ sinh năm 1992 là mẫu “số 9” thực thụ có lối chơi mạnh mẽ và quyết đoán. Việc Ings cập bến Anfield khiến HLV Brendan Rodgers có nhiều lựa chọn hơn trên hàng công. Mùa này, sau sự ra đi của tiền đạo chủ lực Luis Suarez (cập bến Barca) còn Daniel Sturridge liên tục dính chấn thương. Hàng công của The Kop đã gặp rất nhiều khó khăn khi những Rickie Lambert, Fabio Borini và đặc biệt Mario Balotelli chỉ đem lại những sự thất vọng khi mới có tổng cộng 4 bàn tại Premier League.

Nhưng thương vụ Danny Ings liệu có là lựa chọn đúng đắn của Liverpool. Mùa này, tiền đạo người Anh thi đấu bùng nổ khi có được 11 bàn. Thậm chí, mùa trước anh còn thi đấu tỏa sáng rực rỡ với 20 bàn ở giải hạng nhất, qua đó góp công lớn giúp Burnley lên hạng. Nhưng nên nhớ rằng trước đó hai mùa giải, Ings chỉ ghi vỏn vẹn mỗi mùa có 3 bàn. Vậy nên, kỳ vọng vào việc anh sẽ tỏa sáng trong màu áo Liverpool là quá sớm. Trong màu áo Burnley, Ings có rất nhiều “đất diễn” bởi anh là ngôi sao sáng nhất đội, nhưng trong màu áo Liverpool nếu anh quá ích kỷ lập tức sẽ có những phản ứng. Đẳng cấp của tiền đạo 22 tuổi cũng không được đánh giá quá cao, bởi vậy nếu nghĩ rằng anh có thể thay thế Suarez hay Sturridge là điều không tưởng.

Phải công nhận rằng cả James Milner và Danny Ings đều đã chứng minh được khả năng của mình, nhưng nếu chỉ đưa về những cầu thủ như thế này Liverpool rất khó để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League, hoặc thậm chí là một vị trí trong Top 4. Nếu không bổ sung những ngôi sao lớn hơn ở hè tới, đội bóng của HLV Brendan Rodgers rất khó hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra trước thềm mùa giải mới khởi tranh.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X