Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chiêu mộ Aquilani: Nhanh, gọn, nhưng...

Thứ Sáu 07/08/2009 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
17 triệu bảng trả ngay và tùy theo thành tích của Aquilani tại Anfield, The Kop có thể sẽ tốn kém thêm 3 triệu bảng cho chữ ký của tiền vệ người Italia này. Như thế, với tổng cộng 20 triệu bảng, Liverpool có lẽ đã thực hiện xong thương vụ lớn nhất của họ trong mùa Hè 2009. Rất nhanh, gọn và ấn tượng nhưng hiệu quả của nó vẫn còn là một dấu hỏi.

Alonso hay… Hargreaves?

Chính thức thì tới cuối ngày hôm qua, Aquilani mới hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế. Chỉ khi vượt qua những bài test này, Aquilani mới được công nhận là thành viên Liverpool. Bởi Benitez rất lo ngại về tiền sử chấn thương dày đặc của tiền vệ 25 tuổi này.

Ngay cả khi Aquilani trở thành cầu thủ Liverpool, hợp đồng này vẫn được coi là một canh bạc liều lĩnh của Benitez. Đúng là Aquilani có tiềm năng trở thành “một Alonso mới” nhờ tài năng thiên phú ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng Aquilani cũng có thể trở thành nỗi ám ảnh như “thương binh dài hạn” Owen Hargreaves tại Old Trafford.

Bởi thực tế trong 3 mùa giải qua tại Roma, Aquilani thường xuyên bị chấn thương hành hạ. Anh chỉ chơi vẻn vẹn 73 trận suốt 3 năm và lần cuối cùng xuất hiện trên sân là từ ngày 11/03, trong trận gặp Arsenal tại Champions League. Rước Aquilani về, chẳng ai dám chắc Liverpool sẽ có một Aquilani ở trạng thái thể lực tốt nhất, đặc biệt là tại môi trường Premiership vốn quá thừa thãi “gã tiều phu đốn củi”.

Aquilani: Một canh bạc của Benitez

Benitez đã nói rằng ông sẽ chờ kết quả kiểm tra sức khỏe của Aquilani (sẽ hoàn tất trong 24h nữa) nhưng dĩ nhiên, những bài test ấy không giải quyết được mọi vấn đề. Rủi ro sẽ vẫn còn rình rập và chẳng ai biết tới khi nào, tiền vệ trị giá tới 20 triệu bảng này trở thành “của nợ” ở Anfield?

Còn 1 chỗ trống

Trong trường hợp hoàn tất thương vụ Aquilani, The Kop vẫn sẽ chưa kết thúc mùa chuyển nhượng. Bởi Benitez sẽ cần thêm một viện binh nữa. Mục tiêu đã được vạch ra: Sylvain Distin.

Hiện tại, cả Agger (lưng) lẫn Skrtel (gân kheo) đều đang chấn thương và gần như chắc chắn không thể bình phục trước trận ra quân Premiership 2009/10 vào Chủ nhật tuần sau. Liverpool chỉ còn đúng một trung vệ Carragher, bởi Hyypia đã sang Leverkusen, còn Arbeloa (có thể chơi trung vệ) đã tới Real Madrid. Benitez vì vậy không thể vội ngừng mua sắm.

Dự kiến, Benitez sẽ hỏi mua Distin của Portsmouth. Hậu vệ kỳ cựu này chính là lựa chọn khả thi nhất. Có Distin, Liverpool sẽ có một chốt chặn đầy kinh nghiệm và khi Skrtel, Agger trở lại, Distin về băng ghế dự bị cũng không khiến ai phải quá băn khoăn.

Nhìn chung, thương vụ này hoàn toàn có thể thành công bởi mối quan hệ giữa Liverpool và Portsmouth khá tốt. Đầu Hè, Liverpool đã mua được Glen Johnson cũng từ chủ sân Fratton Park. Hiện tại, Liverpool cũng sẵn tiền (nhận được ngay 30 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng Alonso) nên không bị bó hẹp chi tiêu như trước nữa. Dự kiến đầu tuần tới, Liverpool sẽ chính thức phát động “cuộc săn” này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X