Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chiêu mộ Alisson: Họ đã có De Gea của riêng mình!

Thứ Sáu 20/07/2018 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chiêu mộ Alisson là thông tin mới chính thức được công bố. Mức giá gần 67 triệu bảng như một lời đảm bảo rằng The Kop đã có được một David De Gea xuất sắc của riêng mình.


Chữa trị “gót Achilles”


Thông tin mà hầu hết CĐV Liverpool mong đợi rốt cuộc cũng đã tới. Các tân binh đã gia nhập sân Anfield từ đầu hè như Naby Keita, Fabinho hay Xherdan Shaqiri cũng không được chú ý bằng Alisson Becker. Liverpool chiêu mộ Alisson là thông tin mới chính thức được CLB này công bố.

Những Keita, Fabinho hay Shaqiri giúp Liverpool củng cố chiều sâu đội hình, nhưng Alisson thì giúp họ hoàn thiện những gì còn tồn tại. Nếu phải tìm ra một điểm yếu lớn nhất của The Kop những năm qua, CĐV của họ sẽ hét lên hai chữ “Thủ môn” không ngần ngại.

Liverpool chiêu mộ Alisson Họ đã có De Gea của riêng mình! hình ảnh
Karius và Mignolet không tạo được niềm tin ở Klopp

Alisson giống như một cốc nước lọc tinh khiết dành cho Liverpool sau những ngày tháng dài dằng dặc chỉ uống cà phê hay trà. Một hàng công mạnh cũng giống như cà phê hay trà là những thức uống được nhiều người ưa thích, song nước lọc mới là thứ giúp cho một cơ thể khỏe mạnh.

3 năm dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool luôn trình diễn một thứ bóng đá làm say đắm lòng người. Tuy nhiên, danh hiệu là thứ luôn lẩn tránh họ
. Đã 3 lần lọt vào chung kết từ cúp Liên đoàn, Europa League tới Champions League song The Kop luôn là người thất bại.

Jurgen Klopp chi trich Karius
Những danh hiệu vẫn đang lảng tránh Liverpool

Tại Premier League, có những giai đoạn họ chơi rất hay song vị trí cao nhất thời Klopp tới nay vẫn chỉ là thứ 4. Làng bóng đá thường bảo nhau “Hàng thủ mạnh là tiền đề cho một danh hiệu”. Theo cách nghĩ này, Liverpool hoàn toàn đi ngược xu hướng. Họ tấn công rất dữ dội song lại mong manh nơi hậu phương.

Sau khi khu vực trung tâm hàng phòng ngự được nâng cấp với sự xuất hiện của Virgil van Dijk, giờ là lúc Liverpool chữa trị “gót Achilles” của mình. Những Simon Mignolet hay Loris Karius đã được Klopp trao rất nhiều cơ hội song đều phung phí. Có lẽ, tài năng của họ cũng chỉ giới hạn ngần đó.

Chẳng nói đâu xa, ngay trận đấu chính thức gần nhất là chung kết Champions League, một nỗi ám ảnh đã tới với Karius và các thành viên Liverpool. Nhìn tổng thể, Liverpool thi đấu không tệ nhưng sau cùng vẫn phải chịu thất bại trước Real Madrid bởi 2 sai lầm không thể ngớ ngẩn hơn của người gác đền Karius.

Đây! Những con số cho thấy sự áp đảo của Alisson với Karius
Cùng với việc hoàn tất thương vụ bom tấn 65 triệu bảng, mới đây trang thống kê Opta đã đưa ra những con số so sánh Alisson với Karius.


Tìm được De Gea của riêng mình


Liverpool chiêu mộ Alisson không khác gì họ có được David De Gea của Man United. Tương lai là điều không ai có thể đoán định trước, đến De Gea trong giai đoạn đầu tới M.U còn mắc phải một số sai sót. Nhưng ít nhất, những dấu hiệu ban đầu cũng gợi mở về một Lữ đoàn đỏ hùng mạnh hơn với Alisson.

Đầu tiên là về mặt tâm lý. Với cú sốc trước Real Madrid, chưa biết bao giờ Karius mới có thể vượt qua. Ở trận giao hữu với đội hạng 4 Anh Tranmere Rovers mới đây, thủ thành người Đức lại có pha bắt bóng nghiệp dư dẫn tới bàn thua. Nó xóa tan mọi bênh vực mà Klopp dành cho học trò đồng hương sau chung kết Champions League tới nay.

De Gea va Alisson
Liverpool chiêu mộ Alisson và có được De Gea của riêng mình

Vì thế, đón nhận thông tin Liverpool chiêu mộ Alisson trong trạng thái sướng rơn không chỉ có CĐV mà còn là chính các thành viên trong đội bóng, đặc biệt là hàng thủ. Sự tự tin của họ trong các trận đấu sẽ được nâng lên đáng kể thay vì nơm nớp lo sợ khi đứng trước Mignolet hay Karius.

Karius có dung mạo đẹp như một vị thần Hy Lạp với chiều cao 1m89 cùng gương mặt góc cạnh. Tuy nhiên, những người thích anh xuất hiện trong đội hình Liverpool bây giờ ngoài những cô gái xem ra chỉ là… đối thủ của họ.

Ngược lại là trường hợp của Alisson. Anh có thể là một De Gea của Liverpool, người có thể tạo nên sự khác biệt trong các trận đấu. Lối chơi tấn công tổng lực mà Klopp xây dựng tại Liverpool có tác động lớn tới các thủ môn, khiến họ phải làm việc, kiểm soát không gian phía trước nhiều hơn là yên vị trong vòng cấm.

thu mon Alisson
Alisson rất phù hợp để chơi cho Liverpool

Vì thế, chiếc áo thủ môn Liverpool trở nên quá rộng với Karius và Mignolet. Trong khi đó, Alisson là người kiểm soát không gian tốt và rất hứa hẹn cho The Kop. Tốc độ tốt giúp tuyển thủ Brazil gây áp lực lên đối thủ trước khi họ có thời gian xử lý.

Alisson có phong cách chơi tương tự như Ederson, luôn chủ động kiểm soát tình hình ở mọi tình huống. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà Alisson có giá cao hơn gần gấp đôi (67 so với 36) và chiếm suất đá chính ở ĐT Brazil thay vì đồng hương.

Klopp chia sẻ nguyên nhân biến Alisson thành thủ môn đắt giá nhất thế giới
Sau nhiều ngày chờ đợi, rốt cuộc Liverpool đã có được điều mình cần với giá 65 triệu bảng. HLV Jurgen Klopp chia sẻ về Alisson và tỏ ra rất hài lòng với cậu...

Cách thủ môn 25 tuổi kiểm soát bóng hay cản phá còn hay hơn cả Ederson, người đứng thứ 2 trong danh sách giữ sạch lưới nhiều nhất Premier League 2017/18, chỉ sau De Gea. Nếu phải tìm một thủ môn toàn diện nhất và phù hợp với chiến thuật của Liverpool nhất trên thế giới lúc này, đó chỉ có thể là Alisson.

Nói cách khác, Alisson sinh ra là để chơi cho đội bóng do Klopp dẫn dắt. Có sự phục vụ của anh, Liverpool thực sự sẽ trở thành một ứng viên hàng đầu cho các danh hiệu lớn, trước mắt là Premier League.

Xem thêm một số bài viết về Liverpool trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X