Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thống kê chi tiêu của các đội NHA 5 năm qua: "Thảm họa" MU, choáng váng Liverpool

Thứ Hai 08/06/2020 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool chỉ còn cách chức vô địch Premier League đầu tiên đúng 2 chiến thắng. Và số tiền chuyển nhượng mà The Kop chi ra trong 5 năm qua để vươn lên vị thế hiện tại có thể khiến nhiều người bị sốc.
Thống kê mới nhất theo tờ Transfermarkt cho thấy chi tiêu ròng của Man City trong 5 năm qua gấp gần 6 lần Liverpool. Cái tên về nhì là Man United cũng tiêu nhiều gấp Liverpool gần 5 lần nhưng hiệu quả không hề tương xứng.

Mới đây, Liverpool đã rút khỏi thương vụ Timo Werner để thả cửa cho tiền đạo người Đức gia nhập Chelsea. Lý do là bởi The Kop không sẵn sàng trả khoản phí phá vỡ hợp đồng trị giá 54 triệu bảng của cầu thủ này. Và đó cũng chỉ là một ví dụ về cách chi tiêu đầy tính toán của Klopp trong 5 năm làm việc ở Anfield.

Thống kê chi tiêu của các đội NHA 5 năm qua Thảm họa MU hình ảnh

Liverpool chi tiêu khôn ngoan dưới thời Klopp


Mức chi tiêu ròng của Liverpool trong 5 năm qua chỉ ở mức 107.58 triệu bảng, xếp thứ 14 tại Premier League. HLV Klopp có chiêu mộ những tân binh đắt tiền như Van Dijk hay Alisson nhưng bù lại có được khoản tiền khổng lồ từ việc bán Coutinho cho Barca.

Chelsea chỉ xếp trên Liverpool 1 bậc trong bảng này khi chi tiêu 115.57 triệu bảng. Nhưng con số này dự kiến sẽ tăng chóng mặt sau khi thương vụ Timo Werner xác nhận cùng một kỳ chuyển nhượng hè được dự đoán bốc lửa ở Stamford Bridge.

Dẫn đầu danh sách này là Man City, đội bóng nằm trong tay tỷ phú Sheikh Mansour. Nửa xanh thành Manchester đã chi tiêu 601.98 triệu bảng. Về nhì là gã hàng xóm Man United với 484.88 triệu bảng. Arsenal cũng bất ngờ cho thấy rằng họ không phải một đội bóng keo kiệt như nhiều người nghĩ khi đứng thứ 3 với chi tiêu ròng lên đến 267.88 triệu bảng.

Tottenham là đội chi tiêu ít nhất trong “Big Six” với chỉ 106.62 triệu bảng. Trong số tất cả các đội ở Premier League, chỉ có duy nhất Norwich buôn bán có lãi khi thu về 25.42 triệu bảng. Dù vậy, tấm vé xuống hạng cũng chỉ còn cách “Chim hoàng yến” vài bước chân.

Thong ke chi tieu rong cua cac doi NHA 5 nam qua

Thống kê chi tiêu ròng của các đội NHA 5 năm qua


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X