Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chỉ khi đội bóng giải tán mới bán Suarez

Thứ Tư 17/04/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giám đốc Điều hành của đội chủ sân Anfield, Ian Ayre khẳng định rằng dù với bất cứ giá nào ông cũng không bán chân sút người Uruguay của mình, bởi lẽ tiền đạo này nằm trong kế hoạch cải tổ của The Kop trên đấu trường quốc nội và là một phần không thể thiếu trong kế hoạch châu Âu của Liverpool.


Để thực hiện được tham vọng của mình, đương nhiên Liverpool phải giữ cho mình nhiều cầu thủ chất lượng và chảy máu tài năng là điều hoàn toàn không được phép. Nhất là trong bối cảnh Luis Suarez đang bị Gã nhà giàu Manchester City dụ dỗ bằng một suất chơi tại Champions League mùa tới (điều mà Liverpool gần như chắc chắn sẽ không có được), đó là chưa kể Pep Guardiola với kế hoạch làm mới Bayern Munich cũng rất muốn có cựu chân sút Ajax trong đội hình, Liverpool cần phải thực sự vững vàng. Tiền đạo người Uruguay đã ghi 22 bàn thắng tại Premier League cho The Kop tính đến thời điểm này của mùa giải, giá trị của anh với sân Anfield không thể tính được bằng tiền.

Suarez
Suarez sẽ phải gắn bó với The Kop

Tuy nhiên, với vị trí thứ Bảy trên BXH hiện tại, việc Liverpool một năm nữa không thể bước ra thi đấu ở trời Âu có thể làm cho Suarez nản chí và anh hoàn toàn có thể trở thành một thương vụ bom tấn mùa hè này. Suy cho cùng, S7 có quyền đòi hỏi những thứ mà anh xứng đáng được hưởng, và một cầu thủ đẳng cấp như Suarez không được dự Champions League là cả một sự lãng phí lớn. Chỉ có một cách để Liverpool giữ chân được viên ngọc của mình, là đứng vững trước tất cả những lời mời gọi của các đại gia và nhất quyết không bán Suarez.

Ian Ayre phát biểu với báo giới: "Để chơi ở đẳng cấp cao nhất tại Premier League, từ đó bước ra Champions League, bạn cần những cầu thủ như Luis Suarez và Steven Gerrard trong đội hình. Và chúng tôi chỉ bán Suarez trong trường hợp Liverpool giải thể mà thôi. Cậu ấy không phải để bán."

"Tôi vẫn còn nhớ khi Fenway Sports Group mua lại đội bóng, John W Henry đã bình luận 1 câu với giới truyền thông như thế này: Chúng tôi không chỉ muốn xây dựng một đội hình, mà còn muốn chiến thắng ở mọi giải đấu, vì thế cần phải có những cầu thủ ở đẳng cấp thế giới. Chúng tôi đang khá hài lòng với những thương vụ diễn ra trong thời gian gần đây, cụ thể là tháng Một vừa qua với Philippe Coutinho và Daniel Sturridge. Đây là một bộ đôi rất có năng lực và có thể giúp cho chúng tôi bước đầu hoàn thành những gì chúng tôi muốn hướng tới."

Bắt đầu có những thương vụ thành công, nếu Liverpool giữ được vị thế trên TTCN, đồng thời thông minh, sáng suốt trong kế hoạch giữ chân các trụ cột và HLV Brendan Rodgers trở lại là chính mình, The Kop sẽ chắc chắn trở thành một thế lực tại nước Anh và châu Âu. Lúc đó thì Suarez sẽ chẳng phải đi đâu cả. Trong quá trình trở lại con đường hoàng kim trong quá khứ, nếu bán Suarez, Liverpool coi như đã tự giết mình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X