Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chỉ còn chờ Suarez

Chủ Nhật 23/06/2013 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh các đối thủ lớn ở Premier League vừa thay HLV (Chelsea, Manchester City, M.U) và còn chưa ổn định cho thời kỳ chuyển giao, Liverpool đã nhanh chóng lao vào thị trường chuyển nhượng với ít nhất 4 thương vụ đáng chú ý tính đến thời điểm này: Iago Aspas (7,6 triệu bảng từ Celta Vigo), Simon Mignolet (11 triệu bảng từ Sunderland), Luis Alberto (6,8 triệu bảng, từ Sevilla) và Kolo Toure (chuyển nhượng tự do, từ Man City).

Với những thương vụ đó, HLV Brendan Rodgers coi như đã hoàn tất cơ bản việc tăng cường lực lượng. Nhưng vẫn còn lại một công việc rất quan trọng mà ông phải dứt điểm: đảm bảo sự gắn bó lâu dài của Luis Suarez.

Nếu giữ lại Suarez, Liverpool sẽ rất mạnh vào mùa tới
Nếu giữ lại Suarez, Liverpool sẽ rất mạnh vào mùa tới

Có thể tin rằng tất cả những hợp đồng kể trên đều không quan trọng bằng việc giữ lại một mình chân sút người Uruguay, nếu như Liverpool muốn ít ra là tiếp tục thách thức một suất dự Champions League ở mùa tới. Lúc này còn quá sớm để nói trước điều gì, nhưng những quyết định mua sắm của Rodgers đã tỏ ra khôn ngoan về mặt lý thuyết. Vừa khéo, trong 4 cầu thủ tới Liverpool thì có 2 người chưa có kinh nghiệm ở giải Ngoại hạng (Aspas và Alberto), còn 2 người kia đã hiểu khá rõ Premier League là như thế nào (Mignolet và Toure).

Sự phân bổ cũng rất đều cho tất cả các tuyến. Mignolet là một thủ môn. Toure là trung vệ. Aspas chạy cánh, còn Alberto là một tiền đạo. Đó đều là những vị trí mà Liverpool gặp trục trặc ở mùa trước, với sự bất ổn tâm lý của thủ thành Pepe Reina, phong độ sa sút của trung vệ Martin Skrtel và việc đội phó Jamie Carragher tuyên bố giải nghệ. Hai cánh mùa vừa rồi, Rodgers cũng đã phải miễn cưỡng sử dụng Stewart Downing, người không hợp với triết lý của ông, hay Raheem Stering và Suso, đều còn quá trẻ. Hàng tiền đạo, bất chấp sự tỏa sáng của Suarez, vẫn có vấn đề. Trước hết là sự phụ thuộc quá lớn vào chân sút người Uruguay và thứ hai, bản thân Suarez cũng không phải là mẫu trung phong săn bàn, mà thích hợp hơn với vai trò quấy rối và tạo đột biến.

Dù gây ra rất nhiều tranh cãi và không ít lần làm CLB lâm vào thế khó xử (anh cũng sẽ bị treo giò 6 trận đầu mùa tới, án phạt cũ liên quan đến vụ “khẩu công” với Branislav Ivanovic), không thể phủ nhận rằng Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất và quan trọng nhất với Liverpool. Trong khi án treo giò sẽ giúp Rodgers thử nghiệm những phương án không Suarez cho lối chơi tiki-taka của ông, đồng thời, đó là thách thức lớn với đội bóng áo đỏ trong giai đoạn khởi động.

HLV người Bắc Ireland cũng có thể không cần phải lo lắng về án treo giò đó nữa, nếu như kịch bản mà không cổ động viên áo đỏ nào muốn xảy ra: Suarez ra đi. Mối bận tâm từ Real Madrid lúc này đang nghiêm túc hơn bao giờ hết sau khi đội bóng áo trắng đã bán đi Gonzalo Higuain cho Arsenal. Suarez không chỉ sẽ là câu trả lời của Bernabeu với thương vụ Barcelona đưa về  Neymar với giá 50 triệu bảng, anh thực sự là mẫu cầu thủ có thể hoàn tất giấc mộng Decima và cả việc lật đổ Barca ở trong nước cho đội bóng áo trắng.

Có thể tin rằng Suarez cũng sẽ có giá không dưới mức Barca đã bỏ ra để có Neymar. Chỉ có điều, Rogers cần quyết định nhanh chóng, bởi lẽ thay thế ngôi sao lớn nhất của mình là điều không dễ với bất cứ HLV nào. Kỳ chuyển nhượng vẫn còn khá dài, nhưng để Suarez ra đi vào những ngày cuối cùng, để rồi vội vã mua sắm có thể sẽ lại đẩy Liverpool vào những hợp đồng tai họa như thương vụ mua Andy Carroll với giá 35 triệu bảng từ Newcastle 2 năm về trước. Đó là một bài học đắt giá theo đúng nghĩa đen mà Rodgers phải thuộc lòng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X