Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

"Liverpool chỉ còn biết trông cậy vào Torres và Gerrard"

Thứ Sáu 12/11/2010 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chuỗi ngày thi đấu thất vọng với một loạt trận hòa và thua, Liverpool bắt đầu trở lại với quĩ đạo quen thuộc khi có ba trận thắng liên tiếp tại Premier League trước khi bị Wigan cầm hòa hồi giữa tuần. Trong những chiến tích ấy, công lao của bộ đôi Torres và Gerrard là không hề nhỏ và HLV Roy Hodgson là người hiểu rõ điều ấy hơn ai hết. Bởi thế, ông đang hi vọng bộ đôi này tiếp tục tỏa sáng để dẫn dắt các đồng đội thi đấu như trong thời gian qua ít nhất là cho đến khi kì chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào tháng Một, lúc mà ông bổ sung sức mạnh bằng khoản tiền 30 triệu bảng do chủ tịch mới cấp cho.

Torres đang có sự trở lại ấn tượng kể từ sau một kì World Cup thất bại. Trên đất Nam Phi hè vừa rồi, giữa một tân vương Tây Ban Nha nhảy lên những giai điệu đẹp đến mê hồn để thuyết phục mọi trái tim tín đồ túc cầu giáo thì Torres lại như một nốt trầm, hay chính xác hơn anh là một ông vua không có ngai. Đoàn quân từ đất nước đấu bò vui sướng nở nụ cười tươi rói khi trở thành tân vương, còn Torres chỉ lặng lẽ mỉm cười bởi trong suốt ngày hôi bóng đá lớn nhất hành tinh, những đóng góp của El Nino gần như bằng 0 khi anh thi đấu mờ nhạt dù trước đó được kì vọng rất nhiều. Có lé những áp lực từ sau World Cup đã đè nặng lên đôi chân của Torres khiến anh chìm nghỉm cùng con tàu Liverpool và cũng trở thành một biểu tượng thất bại và thất vọng tại Anfield.

Bộ đôi Gerrard - Torres: Nguồn sống của Liverpool

Thế nhưng trong những vòng đấu gần đây, người ta lại thấy một hình ảnh khác của Fernando Torres. Thi đấu thăng hoa và năng nổ, chỉ cần hàng thủ đối phương rời mắt 1 giây thồi thì chuyện gì cũng có thẻ xảy ra. Ngoài trận hòa 1-1 trước Arsenal nhờ bàn thắng của Ngog, những chiến tích còn lại đều ghi đậm dấu chân của bộ đôi Gerrard - Torres. Khi họ thăng hoa thì Liverpool băng băng vượt những con sóng dữ để về đích an toàn, khi họ mờ nhạt thì The Kop dễ dàng bị những kẻ chiếu dưới bắt nạt, bẻ nanh. Dĩ nhiên HLV Roy Hodgson là người hiểu rõ điều ấy hơn ai hết, vậy nên ông đang tranh thủ lúc này dành những lời khen tặng kịp thời cho hai học trò xuất sắc:" Nếu muốn có được kết quả tốt trong mùa giải năm nay thì chúng tôi cần cả hai thi đấu đúng với phong độ và đẳng cấp, chúng tôi cần những bàn thắng của Torres và khả năng kiểm soát khu trung tuyến của Gerrard. Ai cũng có thể nhìn thấy điều đó qua trận đấu với Wigan, bởi khi họ làm tốt, chúng tôi có thẻ đánh bại cả Chelsea, Napoli, Blackburn và Bolton".

Thực ra HLV Roy Hodgson cũng có lí do để đổ lỗi cho trận hòa Wigan khi danh sách những bệnh binh của ông ngày một kéo dài kể từ mùa hè đến nay. Liverpool đã không có được sự phục vụ của Sotirios Krygiakos, Daniel Agger, Glen Johnson, Joe Cole, Ryan Babel và Raul Meireles trong trận hòa 1-1 hôm giữa tuần. Vì vậy, HLV Roy Hodgson đang muốn tiếp tục bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa đông tới. Hiện nay tuyến giữa của Liverpool đang khá thừa thãi, vậy nên HLV Roy Hodgson cho biết ông sẽ tập trung cho hàng tiền đạo và tuyến phòng ngự:" Chúng tôi chủ yếu bại trận là bởi tồn tại nhiều vấn đề ở hàng phòng ngự, nơi chúng tôi không có nhiều cầu thủ để thay thế. Ngoài ra, chỉ có Torres và Ngog là quá ít cho vị trí tiền đạo, vậy nên tôi cần phải bổ sung thêm. Đó là những mục tiêu mà tôi hướng đến trong kì chuyển nhượng mở cửa vào tháng Một tới".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X