Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Chỉ biết trông chờ mỗi Torres

Chủ Nhật 25/10/2009 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải trước, anh từng là một cơn ác mộng của sân Old Trafford, là nỗi sợ hãi của đội bóng Hoàng gia Real Madrid, và luôn khiến hàng thủ của Chelsea, Arsenal căng như dây đàn sau mỗi pha chạm bóng. Ngay lúc này đây, khi Liverpool đang chìm trong khủng hoảng, cái tên Fernando Torres lại được xướng lên như niềm hy vọng cuối cùng.


Các liverpudlian chắc chắn chưa thể quên được những thời khắc hào hùng ở mùa giải trước. Đội bóng của họ vẫn tiếp tục trắng tay với các danh hiệu, song đã có những trận đấu thực sự để đời trước những đại gia của bóng đá châu Âu. Ngay sau khi góp một bàn giúp Liverpool hạ nhục Real Madrid 4-0 tại Anfield, Torres tuyên bố M.U sẽ là nạn nhân kế tiếp. Và để minh chứng cho lời nói của mình, “số 9” chính là người khởi đầu cho cơn động đất tại Old Trafford với chiến thắng 4-1. Bằng tốc độ của một chiếc F1, và khả năng xoay trở cực khéo, anh đã biến trung vệ thép Vidic thành gã hề tội nghiệp, và đẩy hàng thủ boong-ke của M.U vào một cơn khủng hoảng mini (thủng lưới 8 bàn/3 trận).

Torres: Niềm hy vọng số 1 của Liverpool


Mùa giải này, Torres vẫn đang là chân sút số một của Liverpool với 8 bàn thắng đã ghi, thậm chí còn dẫn đầu danh sách làm bàn cùng với Darren Bent (Sunderland). Nhưng người ta tự hỏi anh đã ở đâu trong 6 thất bại của Liverpool kể từ đầu giải? Câu trả lời: Torres đã chơi 4 trong số 6 trận ấy (đều với 90 phút), và tất cả những gì anh làm được chỉ là một bàn thắng vô nghĩa vào lưới Aston Villa (Liverpool thua 1-3). Rõ ràng màn trình diễn ấy không đủ sức thuyết phục những liverpudlian khó tính, vì họ lỡ đặt kỳ vọng vào anh quá nhiều.

Cần thức tỉnh ở trận cầu lớn

Lần đầu tiên sau 22 năm, Liverpool mới lại thua 4 trận đấu liên tiếp, và những cú trượt ngã ấy phản ánh rất rõ sự phụ thuộc của đội bóng này vào Torres. Sau khi ghi tới 5 bàn vào lưới Hull và West Ham, Torres đã bất lực trước hàng thủ chơi rất chặt chẽ của Fiorentina, Chelsea, và thế là Liverpool bế tắc. Khi không có anh, khó khăn còn bủa vây Liverpool dữ dội hơn bởi Rafa Benitez không kiếm đâu ra một chân sút đẳng cấp để trám vào vị trí trung phong cắm. Kuyt chỉ nguy hiểm khi đá ở vị trí tiền đạo cánh, David Ngog còn quá non kinh nghiệm, còn Voronin thì đang khủng hoảng về phong độ.

Không phải ngẫu nhiên mà ở mùa giải này, Torres đã ghi một lô bàn thắng vào lưới những đội bóng nhỏ, nhưng lại bất lực ở những hàng phòng ngự có đẳng cấp. Có hai lý do dể giải thích cho hiện tượng này. Thứ nhất, việc Xabi Alonso ra đi khiến khả năng gây sức ép từ những pha phản công của Liverpool giảm hẳn tính đột biến do họ không kiếm đâu ra một cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền trung bình và dài với độ chuẩn xác cao như tiền vệ người TBN. Mascherano có đẳng cấp, song chỉ thiên về phòng ngự với nhiệm vụ chính là tranh cướp bóng, chứ không phải phát động tấn công. Thứ hai, khi Gerrard xuống phong độ, Torres cũng giảm hẳn độ nguy hiểm. Mùa giải này, đội trưởng của Liverpool đã sa sút hẳn về khả năng gây sức ép, dù được bố trí đá hộ công hay cặp tiền vệ trung tâm cùng Lucas. Chính vì thế, Torres cũng lạc lõng hơn vì hàng thủ đối phương có thể tập trung theo kèm anh một cách gắt gao.

Ở trận đấu lớn đầu tiên của mùa giải này, Liverpool đã gục ngã 0-2 trước Chelsea. Vậy cơ hội nào cho Torres và đồng đội ở Anfield đêm nay, khi đối mặt với họ là đội đầu bảng M.U? Đó sẽ là những thách thức không dễ vượt qua, nhất là khi Van der Sar đã trở lại khung gỗ Quỷ đỏ, còn Torres thì mới bình phục chấn thương.

Nhưng ghi bàn vào lưới M.U luôn là một khát khao của Torres, và nếu anh được đánh thức, thì bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải coi chừng…



Cầu thủ những trận đấu lớn

Trận đấu lớn cần những ngôi sao lớn, và Torres chắc chắn là một mẫu cầu thủ như thế. Trong hai năm ở xứ sương mù, chân sút người TBN đã ghi được cả chục bàn thắng vào lưới những đội bóng lớn. Và điều đáng lạc quan là con số ấy tăng dần theo từng năm. Tháng 8/2007, ngay ở trận đấu thứ hai khoác áo Liverpool , gặp ĐKVĐ Chelsea, anh đã có bàn mở tỷ số. Trong năm 2008 là hai bàn vào lưới Chelsea và Arsenal tại Champions League. Còn năm 2009 thì quả thực là cơn ác mộng của những đại gia với 7 bàn sau 5 trận đấu lớn. Dưới đây là thống kê cụ thể:

21/04/09    Premier League          Liverpool - Arsenal         4-4 (2 bàn)
08/04/09    Champions League     Liverpool - Chelsea         1-3 (1)
14/03/09    Premier League          M.U - Liverpool              1-4 (1)
10/03/09    Champions League     Liverpool - Real Madrid     4-0 (1)
01/02/09    Premier League          Liverpool - Chelsea         2-0 (2)
30/04/08    Champions League     Chelsea - Liverpool         3-2 (1)
08/04/08    Champions League     Liverpool - Arsenal         4-2 (1)
19/08/07    Premier League          Liverpool - Chelsea        1-1 (1)


(Theo Thể Thao Văn Hoá)



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X