Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chi 35 triệu bảng mua Vua phá lưới Ligue 1

Thứ Hai 01/06/2015 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới tình hình chuyển nhượng của Liverpool, đội bóng của HLV Brendan Rodgers sẵn sàng chi tới 35 triệu bảng để có được tiền đạo Alexandre Lacazette từ Lyon.


Tiền đạo Alexandre Lacazette đã thi đấu bùng nổ trong màu áo Lyon. Mùa trước, anh ghi tới 15 bàn thắng và 9 đường kiến tạo. Mùa này, phong độ của chân sút người Pháp còn khủng khiếp hơn rất nhiều. Với 27 bàn sau 33 trận ở Ligue 1 mùa này và tầm ảnh hưởng bao trùm tới lối chơi của Lyon, Lacazette đã giành danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2014/15. Ngoài ra, anh cũng vượt qua bộ ba Marco Verratti, Javier Pastore và Zlatan Ibrahimovic của PSG để có được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa. 
Chuyen nhuong Liverpool muon co Lacazette o he 2015 hinh anh
Liverpool chi 35 triệu bảng mua Lacazette
Hàng công của Liverpool đã thi đấu rất thất vọng ở mùa giải này, trong khi Daniel Sturridge dính chấn thương và không đóng góp được nhiều thì bộ ba Mario Balotelli, Rickie Lambert và Fabio Borini lại gây thất vọng rất lớn. Tổng cộng 3 cầu thủ này chỉ đóng góp đúng 4 bàn tại Premier League 2014-2015. Chính hàng công không thể thi đấu bùng nổ là một trong những nguyên nhân khiến The Kop trắng tay ở mùa giải này và không có được vé dự Champions League. Bởi vậy, ưu tiên số 1 trong danh sách chuyển nhượng của Liverpool ở hè 2015 là một chân sút đẳng cấp. Alexandre Lacazette của Lyon chính là cầu thủ được HLV Rodgers nhắm tới.

Có một ưu điểm vượt trội của Lacazette so với các tiền đạo khác là khả năng thích nghi cực nhanh với nhiều vai trò khác nhau. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, chân sút sinh năm 1991 còn có thể đá dạt biên hay sẵn sàng làm “tường” cho đồng đội tiến lên xuyên thủng lưới đối phương. Đấy là một trong những lý do tại sao, Lacazette đá cặp được với mọi cầu thủ trên hàng công của Lyon và luôn là đối tác lý tưởng của họ. Mùa này, anh cùng với Nabil Fekir (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ligue 1 năm nay) tạo thành bộ đôi tấn công ăn ý, hiệu quả nhất bóng đá Pháp. Với khả năng thích nghi rất tốt của mình, Lacazette sẽ không mấy khó khăn để làm quen với môi trường bóng đá tại Premier League. Hơn nữa, anh cũng dễ dàng tìm được đối tác trên hàng công nếu cập bến The Kop.

Mặc dù chủ tịch của Lyon ông Jean-Michel Aulas khẳng định không bán Lacazette bằng mọi giá. Nhưng con số 35 triệu bảng mà Liverpool dự định chi ra sẽ khiến đội bóng của nước Pháp phải suy nghĩ lại. Ngoài The Kop thì Manchester City, Arsenal, cũng như PSG cũng đang theo đuổi Vua phá lưới Ligue 1 mùa giải 2014/15.

Xem thêm thông tin chuyển nhượng hè 2015

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X