Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chết "hụt" tại Anfield

Thứ Hai 08/10/2007 00:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool tiếp tục thể hiện một bộ mặt yếu kém sau khi không thể vượt qua được Tottenham ngay trên sân nhà. Thậm chí nếu không có bàn gỡ vào đúng phút cuối cùng của Fernando Torres, đoàn quân của HLV Rafa Benitez đã phải “ôm hận“...

Liverpool đã chết hụt ngay trên sân nhà trước Tottenham

Cả Liverpool và Tottenham đang có những trận đấu không thành công. The Kop để thua ngay trên sân nhà trước Marseille tại lượt trận thứ hai vòng đấu bảng Champions League. Trong khi đó Spurs cũng chẳng khá khẩm hơn khi đã 5 vòng đấu vừa qua họ chỉ biết hòa và thua. Do đó khi bước vào trận đấu này áp lực lên cả hai HLV của hai đội là rất lớn. Rafa Benitez đang phải nhận rất nhiều sự chỉ trích từ ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên bởi qua chuỗi trận bết bát của đội bóng.. Martin Jol cũng đang trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc khi chiếc ghế của ông đang lung lay dữ dội.

Bước vào trận đấu, Benitez vẫn duy trì chiến thuật xoay vòng cầu thủ khi lần đầu tiên sử dụng cặp tiền đạo Torres và Voronin trong đội hình chính thức. Ở tuyến giữa, tiền vệ người Argentina, Javier Marcherano sẽ đá cặp với đội trưởng Steven Gerrard. Trong khi đó bên phía đội khách Martin Jol tiếp tục đặt niềm tin lên bộ đôi chân sút R.Keane và Berbatov.

Sau những phút đầu chơi thăm dò, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 12, Gerrard bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm và đích thân đội trưởng của Liverpool thực hiện quả đá phạt hơi chếch về bên trái khung thành đội khách. Cú sút rất căng của tuyển thủ Anh đi xuyên qua hàng rào rồi bay thẳng tới vị trí Robinson đã chọn. Tuy nhiên do bất ngờ thủ môn của Spurs đã không thể bắt dính bóng và để cho Voronin ập vào rất nhanh đệm bóng tung lưới mở tỷ số trận đấu.

Những sự thay đổi về mặt chiến thuật cùng bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm đã khiến cho người hâm mộ nghĩ tới một kết quả khả quan hơn cho đội chủ sân Anfield. Nhưng thực tế lại khác, những gì Liverpool có được chỉ là những pha hãm thành đơn giản, với những pha phối hợp đơn điệu của bộ đôi tấn công Torres và Voronin. Cơ hội tốt nhất mà cặp tiền đạo này có được là pha phối hợp ngon ăn được kết thúc rất vô duyên của Gerrard.


Có thể nói trong hiệp một những pha bóng nguy hiểm nhất của đội chủ nhà là những tình huống cố định. Phút 28, lại là Gerrard với cú sút phạt kĩ thuật đưa bóng tìm đến cột dọc trong sự tiếc nuối của các cổ động viên. Trong khi hàng công không tạo ra được nhiều dấu ấn thì hàng thủ của Liverpool lại chơi khá lỏng lẻo để rồi phải trả giá bằng bàn san bằng tỷ số của đội khách.

Khi hiệp 1 bước sang phút đấu cuối cùng, từ một pha phản công nhanh của Tottenham, đón đường chuyền dài từ phần sân nhà, Berbatov làm tường đánh đầu chuyền bóng cho Robbie Keane dũng mãnh lao xuống rồi xỉa bóng nhẹ nhàng qua người thủ thành Reina quân bình tỷ số. Trong bàn thua này, lỗi lớn thuộc về bộ đôi Carragher và Finnan khi đã không quyết liệt đeo bám tiền đạo người CH Ireland.

Bàn thua thứ hai của Liverpool ngay đầu hiệp hai cũng tương tự như bàn thua đầu tiên. Một đường chuyền dài của Robinson rồi Berbatov dùng đầu chuyền bóng và một lần nữa Carragher lại để xổng Keane, để tiền đạo này lao xuống ghi bàn. 2-1 cho Tottenham. Đến lúc này, Benitez mới cảm thấy bị nóng gáy và tiến hành những sự thay đổi. Chỉ trong vòng 5 phút, HLV người Tây Ban Nha đã đưa liên tiếp hai tiền đạo Babel và Kuyt vào sân để tăng cường sức tấn công. Với việc chơi bốn tiền đạo, thế trận đã khởi sắc hơn cho đội chủ nhà nhưng những cơ hội thực sự vẫn không đến.

Nhưng cú đúp của Kean đã suýt chút nữa khiến cho Liverpool phải ôm hận

Trong khi đó, nhờ dẫn trước, lối chơi của Tottenham trở lên thanh thoát hơn rất nhiều. Đã không ít lần bộ ba Keane, Berbatov và Bale khiến cho các cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim sau những pha phản công. Những phút cuối trận, không còn gì để mất, các cầu thủ Liverpool dồn lên tấn công. Sau khi liên tiếp các pha dứt điểm của Marcherano và Finnan không thành công, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến. Đúng vào phút đá bù giờ thứ hai, từ quả tạt bên cánh phải của Finnan, Torres đã chọn điểm rơi chính xác đánh đầu tung lưới Robinson, ấn định tỷ số hòa 2-2 của trận đấu.

Để hòa ngay trên sân nhà trước một Tottenham đang rơi vào khủng hoảng là một kết quả khó có thể chấp nhận được đối với Liverpool. Sau trận thua trước Marseille, dấu ấn mà Benitez vẫn không có gì thay đổi khi The Kop chơi nhạt nhòa và thiếu tính đột biến, và nếu như không có may mắn, họ đã phải hứng chịu thất bại ngay tại sân nhà Anfield. Dù cho đến thời điểm này, Liverpool vẫn bất bại ở Premiership nhưng điều này cũng chả giải quyết gì khi khoảng cách với Arsenal đã được nới lên 6 điểm (mà Pháo thủ vẫn còn 1 trận trong tay). Họ cũng kém đội xếp thứ 2 Manchester United tới 4 điểm. Rõ ràng lối chơi của Liverpool đang có vấn đề.

Còn đối với thầy trò HLV Martin Jol rõ ràng họ có cớ để tiếc nuối khi thần may mắn đã không đứng về phía mình. Lần thứ 4 liên tiếp, Spurs phải chịu chia điểm và có lẽ tương lai của  HLV người Hà Lan tại sân White Hart Lane gần như đã hết sau trận đấu này bởi Spurs vẫn đang dậm chân tại chỗ với vị trí thứ 17.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
 Reina, Arbeloa (Babel 63'),  Carragher, Finnan, Hyypia - Gerrard, Mascherano, Pennant (Kuyt 69'), Riise - Torres, Voronin (Benayoun 77')
Tottenham:
Robinson, Bale, Chimbonda, Dawson, Kaboul, Lee Young Pyo, Jenas, Tainio (Malbranque 75'), Zokora - Berbatov,  Keane.

Cũng trong lượt trận tối qua, Manchester City tiếp tục thành tích ấn tượng ở giải Ngoại hạng khi giành chiến thắng trước Middlesbrough trên sân nhà với tỷ số 3-1 nhờ cú đúp của tiền vệ người Brazil, Elano. Trong khi đó, Newcastle có chiến thắng “nghẹt thở“ 3-2 trước đối thủ “đồng cân đồng lạng“ Everton tại “sào huyệt” St James Park. Đáng chú ý là Owen đã có được bàn thắng ngay khi vừa mới bình phục chấn thương và HLV trưởng ĐT Anh, Steve McClaren có lẽ là người vui nhất với thông tin này. Cũng ở trận đấu đó, người đồng đội của Owen ở Newcastle, thủ thành Shay Given đã có một pha xử lý hết sức ngớ ngẩn. Thay vì đẩy bóng ra thì thủ thành người Ai Len lại gạt bóng vào lưới, biếu cho các vị khách một bàn thắng.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X