Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool & Chelsea: Tâm trí ở Champions League

Thứ Bảy 16/02/2008 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi MU và Arsenal lao vào cuộc chiến "một mất, một còn" ở Old Trafford thì Liverpool và Chelsea thảnh thơi trước các đối thủ đến từ giải hạng dưới. Tất nhiên, họ có quyền dành hết sức lực và tâm trí cho mục tiêu số 1 hiện tại: Champions League.

Chelsea: Cặp Anelka - Drogba vẫn chờ

Bản thân tên tuổi của các đối thủ đã nói lên quan điểm của Chelsea. Đêm nay, họ sẽ tiếp Huddersfield ở Stamford Bridge. Giữa tuần tới, họ phải hành quân đến Olympiakos trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Huddersfield là đội nào? Câu trả lời: Là đội bóng yếu nhất ở vòng 5 cúp FA nếu căn cứ vào hệ thống thứ hạng bóng đá Anh, hiện xếp thứ 15/24 tại giải hạng Hai. Khoảng cách giữa Huddersfield và Chelsea (thứ 3 Premier League) là 56 bậc.

Chelsea quá dễ để giành chiến thắng

Trong quá khứ, Huddersfied từng đăng quang tại cúp FA và 4 lần lọt vào trận CK. Nhưng đó đã là câu chuyện của 80, 70 năm về trước. HLV của họ Andy Ritchie, từng 2 lần có mặt ở bán kết cúp FA. Nhưng khi ấy, ông không phải là HLV mà là cầu thủ của Oldham. Tại giải hạng hai, Huddersfield đã chơi rất tốt trong tháng 1. Nhưng khi bước vào trận chiến này, họ đã nói lời chia tay với chuỗi 4 trận toàn thắng bằng thất bại 1-2 trước Carlisle ở sân khách (trong khi chuỗi trận bất bại sân nhà của Chelsea giờ đã lên được con số 76).

Có thể xem Huddersfield là hiện tượng ở cúp FA mùa này, là một "giants-killer” (chuyên gia hủy diệt các đội bóng lớn). Nhưng thực tế, trên hành trình đến Stamford Bridge, "ông lớn" nhất mà Huddersfield vượt qua chỉ là Birmingham. Tóm lại, Huddersfield khó có thể gây ra cơn chấn địa trước Chelsea. Cũng cần lưu ý, giải càng vào sâu, khả năng gây bất ngờ của các đội bóng hạng dưới càng thấp. Đó là điều dễ hiểu khi họ không còn lợi thế “vô danh".

Một câu hỏi khác: Vai trò của cúp FA đối với Chelsea dưới thời Grant như thế nào. Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, Grant muốn giành càng nhiều danh hiệu càng tốt. Nhưng cúp FA không phải là mục tiêu bắt buộc. Để có thể tồn tại dưới cái bóng quá lớn của Mourinho, Grant không còn cách nào khác là tập trung vào đấu trường Champions League - danh hiệu duy nhất mà HLV tiền nhiệm người Bồ Đào Nha không thể mang lại cho Chelsea và đây là cơn khát của ông chủ Abramovich.

Anelka sẽ chưa có cơ hội lần đầu đá cặp với Drogba

Giờ đây Chelsea đã lọt vào vòng 1/8, nghĩa là cơ hội đăng quang không hề nhỏ. Lá thăm màu đỏ đã đưa Chelsea đến với Olympiakos, đội bóng ít tên tuổi bậc nhất ở vòng knock-out. Nhưng Grant không thể không cẩn trọng. Ở vòng bảng, Olympiakos từng đánh bại Bremen 3-1, Lazio 2-1 và cầm hòa Real 0-0 tại sân nhà. Với sự trở lại của bộ tứ Drogba, Kalou, Mikel và Essien từ CAN 2008, của Terry sau 9 tuần dưõng thương, lần đầu tiên ở mùa giải này Chelsea có trong tay đội hình mạnh nhất (chỉ có một sự thiếu vắng là Shevchenko vì chấn thương). Nhưng chắc chắn, rất nhiều trụ cột được giữ chân cho chuyến hành quân đến Olympiakos, nhất là hàng công. Drogba và Anelka, cặp tiền đạo được người hâm mộ rất chờ đợi, chưa thể lần đầu tiên đá cạnh nhau. 1 trong 2 sẽ ngồi ngoài. Thâm chí có thể cả hai.

Liverpool: Quên danh dự đi

Trước trận tiếp Barnsley, đội bóng hiện nằm lửng lơ tại giải hạng Nhất, Benitez đã phát biểu: "Cúp FA nằm trong mục tiêu của đội bóng. Tôi sẽ cố gắng sử dụng đội hình mạnh". Vấn đề là theo quan điểm của Benitez, thế nào là đội hình mạnh? Chắc chắn sẽ không có chân sút số Fernando Torres dù anh đã bình phục chấn thương dây chằng. Thủ môn Reina cũng không. Carragher sẽ ngồi ngoài. Khả năng Gerrarad vắng mặt là 70%. Như vậy, vắng nguyên trục dọc được xem là xương sống của đội bóng. Tất nhiên là vì Champions League, vì trận tiếp gã khổng lồ bóng đá Italia lnter vào rạng sáng thứ tư tới.

Đối với Benitez, Champions League là mục tiêu tối thượng

Không người hâm mộ nào có thể trách Benitez. Champions League là sân chơi sở trường của ông, là nơi mà Livepool có thể ngẩng mặt với đời trong những mùa qua và là cứu cánh ở mùa này. Ngoài ra, Champions League là nguồn thu chính của Liverpool. Mùa trước, nhờ thành tích lọt vào trận CK, Liverpool đã kiếm gần 30 triệu bảng và mới có thể thực hiện vụ chuyển nhượng Torres.

Dẫu biết thế, người Liverpool vẫn cảm thấy chạnh lòng. Ở vòng 4, danh dự của đội bóng đã bị tổn thương trầm trọng khi bị đội bóng nghiệp dư Havant 2 lần dẫn trước. Đêm nay, một điều tương tự có thể lặp lại ở Anfield.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X