Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Chelsea: Một mất, một còn

Chủ Nhật 01/02/2009 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay tại Anfield, hai trong số "tứ đại gia" của bóng đá Anh sẽ bước vào trận đối đầu "sinh tử" mà kẻ thua sẽ mất tất còn kẻ thắng sẽ còn nhiều điều để hy vọng khi mà cuộc chạy đua đang nằm trong tầm kiểm soát của các nhà ĐKVĐ. Không ai muốn thua, chẳng đội nào muốn hòa nhưng thắng lợi chỉ dành cho một đội.

MU đang lầm lũi băng băng về phía trước với sức mạnh tiềm ẩn của một "kẻ chạy nước rút" chuyên nghiệp. Chiến thắng sát nút trước Everton đã đưa cách biệt giữa "Quỷ đỏ" và nhóm đứng sau (cụ thể là Liverpool, Chelsea) lên 5 điểm trong khi họ vẫn còn một trận nữa trong tay. Nên đội nào thua đêm nay sẽ gần như có rất ít cơ hội để lật ngược thế cờ bởi họ không chỉ phải chờ sai lầm đến từ một MU "lì lợm" mà còn là kẻ sẽ đánh bại họ vào đêm nay. Trong lịch sử, đã có không ít lần cách biệt còn lớn hơn thế đã bị san lấp nhưng tiếc nay, tác giả của tất cả những lần đó đều là .... Manchester United.

Liverpool sau thời gian thăng hoa và khiến nhiều người ngộ nhận về sự thay đổi của The Kop thì nay đã trở về nguyên hình của một đội "không biết thi đấu ở giải VĐQG". Từ một đội dẫn đầu bảng xếp hạng với cách biệt an toàn thì sau chuỗi trận hòa liên tục gần đây, họ đã rơi xuống thứ 3. Họ là đội chơi cực tốt trong các trận đấu với những ứng cử viên khác (thắng 2, hòa 1) tuy nhiên họ lại thường xuyên mất điểm khi gặp các đội bóng nhỏ và thua kém về mọi mặt. Họ đang là đội hòa nhiều nhất ở giải Ngoại hạng (9 trận) và chưa bao giờ biết tận dụng cơ hội để vượt lên hay bảo vệ thành quả của mình. Đã không ít lần, họ bị các đối thủ giành lại điểm vào những phút cuối. Bản lĩnh yếu kém chính là nguyên nhân lớn nhất và một phần nữa chính là việc Benitez không biết đưa ra những quyết định sáng suốt vào đúng thời điểm như cách mà Sir Alex thường làm được ở MU. 

Đội bóng thành London chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với thày trò Benitez. Chiến thắng bất ngờ 1-0 ngay tại Stamford Bridge ở trận lượt đi (chấm dứt kỷ lục bất bại của The Blues trên sân nhà) không nói lên được nhiều điều vì Chelsea mới là đội chiếm thế thượng phong ở cặp đấu này. Và nên nhớ trong 5 lần tiếp đón Chelsea tại Anfield trong khuôn khổ Premier League gần đây nhất, Liverpool chỉ thắng có 1 và thua tới 3. Trận này, Alonso, Kuyt, Riera có thể sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi phải ngồi ngoài trong trận hòa 1-1 trước Wigan hồi giữa tuần. Đội trưởng Gerrard tiếp tục đóng vai trò hộ công cho trung phong cắm Torres. Robbie Kean sẽ lại phải ngồi ngoài dù anh không muốn chút nào bởi trước Chelsea thì một hàng tiền vệ đông đảo xem ra là yên tâm hơn cả. Nếu muốn thắng Chelsea thì The Kop không thể trông chờ sự tỏa sáng của duy nhất Gerrard (vừa là thủ lĩnh vừa là cầu thủ ghi bàn chính của đội bóng). Hiệu suất ghi bàn của Torres là rất thấp (kém cả "dự bị" Keane) và đã đến lúc anh phải nổ súng để chứng tỏ giá trị của mình.

Về phần Chelsea, những thắng lợi liên tiếp gần đây đã xóa tan một phần nỗi thất vọng, mà chủ yếu liên quan đến tài cầm quân của Scolari. Vị HLV người Brazil không thể khiến các CĐV quên đi hình ảnh một Mourinho cá tính trên băng ghế huấn luyện. Chelsea tuy nhiều ngôi sao nhưng lực lượng lại không đồng đều. Kể cả khi có đủ lực lượng mạnh nhất, The Blues cũng chả áp đảo nổi ai, nói chi đến việc thiếu vắng một vài cái tên vì trên băng ghế dự bị, Big Phil không có nhiều sự lựa chọn ra hồn. Hẳn Big Phil đang rất thèm thuồng khi nhìn sang người đối diện, Alex Ferguson với một đội hình có chiều sâu và vị trí nào cũng có đến vài ba sự lựa chọn. Hãy xem, Chelsea có ai đủ yên tâm để thay thế mỗi khi Bosingwa, A.Cole, Lampard hay Terry ngồi ngoài.  

Đã từ lâu rồi, Anelka chưa ghi bàn nhưng anh vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1. Kalou, tác giả cả 2 bàn thắng trọng trận đấu với Middlesbrough, sẽ giữ được vị trí dù anh chưa bao giờ đạt được sự ổn định. Trung vệ Carvalhọ bị chấn thương và Alex sẽ thay thế. Điểm lo lớn nhất của hàng thủ Chelsea chính là những tình huống cố định (hệt như Liverpool) vì khả năng không chiến của các hậu vệ là khá kém. Deco nhiều khả năng sẽ được ra sân để nhằm kiểm soát bằng được khu trung tuyến. Tiền vệ người Bồ vẫn đang đánh mất mình ở The Blues nhưng đội bóng này còn ai nữa đâu. Malouda ư? Đâu có hơn Deco bao nhiêu. Belletti ư? Hình như chỉ hợp hơn khi được vào sân từ giữa giờ thi đấu.

Liverpool vẫn đang bất bại trên Anfield nhưng Chelsea cũng chơi trên sân khách tốt chả kém. Sẽ là một trận chiến thực sự trên sân cỏ như mọi lần và không đội nào chiếm ưu thế hơn. Thất bại là điều không đội nào muốn  Hòa cũng là kết quả chấp nhận được và đội đang mong muốn kết quả đó nhất lại chính là ... Manchester United vì không có gì bằng là 2 đối thủ lớn nhất "níu chân" nhau.

Đội hình thi đấu:
Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena - Alonso, Riera, Kuyt, Mascherano, Gerrard - Torres
Chelsea: Cech - Bosingwa, Terry, Alex, A.Cole - Mikel, Deco, Lampard, Ballack, Kalou - Anelka
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X