Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Chelsea: “Giao hữu” hậu FA Cup

Thứ Ba 08/05/2012 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những tranh cãi, những cảm xúc về pha đánh đầu không được công nhận là bàn thắng của Carroll tại Wembley trong trận chung kết FA Cup mùa này chưa lắng xuống, Liverpool đã tái ngộ Chelsea ở trận đấu thứ 32 của họ trong 8 mùa giải qua…

Nhưng sẽ không giống như 3 ngày trước, cuộc đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này vào đêm nay gần như không còn ý nghĩa gì nữa. Có chăng đây chỉ là màn trút giận của Liverpool sau thất bại đáng tiếc ở Wembley.

Liverpool đã kết thúc mùa giải Premier League từ lâu, còn Chelsea bây giờ, sau chiếc Cúp FA, họ đang hướng tới Munich trong trận chung kết Champions League. Mặc dù vẫn còn cơ hội lọt vào Top 4, nhưng quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay thày trò Di Matteo nữa khi khoảng cách với Tottenham đã là 5 điểm (với Arsenal, đứng thứ 3 BXH là 6 điểm, Chelsea còn 2 trận nữa). Và có khi, vị trí thứ 6 tại Premier League sẽ là động lực để Chelsea đi tìm con đường trở lại Champions League. Và đó là trận đấu cuối cùng với Bayern tại Allianz-Arena.

chelsea liverpool
Cả hai đều chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu

Xác định được ý nghĩa và mục tiêu trong chuyến hành quân tới Anfield, HLV Di Matteo không giấu giếm ý định buông trận này. Tất cả những quân bài chủ chốt sẽ được cho nghỉ gồm Lampard, Drogba, A.Cole.

Trung vệ D.Luiz đã có thể tập trở lại nhưng cũng được giữ sức để chuẩn bị cho chuyến đi tới Munich. Như vậy, Di Matteo sẽ dùng đội hình dự bị cùng Terry, Meireles, Ramires… những người sẽ bị treo giò ở trận chung kết Champions League tới đây. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của Chelsea là tâm lý. Ngay khi xếp đội hình B tham dự trận này, Di Matteo đã “ngấm ngầm” chấp nhận thất bại.

Khác với Chelsea, dù không còn gì để đá nhưng Liverpool vẫn có lý do để đánh bại The Blues. Chỉ đơn giản bởi họ muốn thắng để xoa dịu phần nào thất bại ở FA Cup. Đội hình mạnh nhất vẫn được HLV Dalglish sử dụng. Thậm chí sức công phá còn mạnh mẽ hơn khi Suarez và Carroll sẽ cùng ra sân, với sự hỗ trợ từ Kuyt và đội trưởng Gerrard. Hàng phòng ngự cũng không có thay đổi nào khi Agger và Skrtel sẽ cùng nhau đánh chặn người đồng đội cũ, F.Torres, nhân vật đáng chú ý nhất ở trận này.

Dù đã rời Liverpool hơn 1 năm, nhưng đây mới là lần đầu tiên Torres trở lại Anfield đối đầu CLB cũ. Đó là một màn thử thách lớn, nhưng may mắn cho Torres là áp lực sẽ gần như không tồn tại bởi kết quả trận đấu này không mang nhiều ý nghĩa. Chính sự thoải mái tâm lý sẽ giúp Torres dễ đá hơn trước những đồng đội cũ.

Chỉ có điều, một mình Torres có lẽ sẽ khó vực được sự hưng phấn của cả đội Chelsea. Dường như đây sẽ là trận đấu mà Liverpool đấu lại Torres hơn là Chelsea…

Thông tin xung quanh

+7 lần đối đầu gần đây nhất giữa Liverpool và Chelsea chỉ có 2 trận kết thúc với tổng số bàn thắng nhiều hơn 2 bàn.
+Đã có tổng cộng 29 bàn thắng được ghi trong 10 trận liên tiếp gặp nhau vừa qua giữa Chelsea và Liverpool. Trong số đó, có tới 20 bàn được ghi trong hiệp 2 (8 bàn trong 15 phút cuối trận).
+Trong 8 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội, chỉ có 3 trận kết thúc với tổng số phạt góc trên 11 quả.
+Trong 7 trận đối đầu vừa qua giữa Liverpool và Chelsea, đã có 5 bàn thắng được ghi trong 15 phút đầu hiệp 2.
+Chưa có mùa giải nào Liverpool thắng ít hơn 6 trận trên sân nhà trong vòng 10 năm qua. Mùa này Liverpool mới thắng 5 trận tại Anfield (hòa 9, thua 4).

Đội hình dự kiến
Liverpool
: Reina; Johnson, Skrtel, Agger, Enrique; Kuyt, Shelvey, Gerrard, Downing; Suarez, Carroll
Chelsea: Cech; Bertrand, Terry, Ivanovic, Bosingwa; Essien, Meireles; Malouda, Mata, Ramires; Torres
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X