Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool - Chelsea: Đỏ lại lấn Xanh?

Chủ Nhật 19/08/2007 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khộng hẹn mà gặp, cả 4 đại gia đều xuất quân vào ngày chủ nhật đặc biệt: Super Sunday. Hai trong số họ sẽ đụng đầu nhau trong trận đấu lớn đầu tiên của mùa bóng, một cuộc thư hùng đầy duyên nợ giữa màu Đỏ và màu Xanh, giữa những tân binh khao khát thể hiện và giữa những ông chủ giàu có đến từ hai quốc gia vốn chẳng ưa gì nhau (Nga và Mỹ)…

Nếu hỏi Mourinho đội bóng nào gây nhiều khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông thì câu trả lời chắc chắn sẽ là Liverpool của Benitez. Thật vậy, chính đội bóng thành phố cảng Liverpool chứ không phải Manchester United hay Arsenal mới là vật cản khó chịu nhất của The Blues trên con đường chinh phục những đỉnh vinh quang. Ba mùa bóng trở lại đây, đã hai lần Liverpool loại Chelsea tại bán kết Champions League. Và sân Anfield như thường lệ là mảnh đất dữ của The Blues khi họ bị màu Đỏ hoàn toàn lấn át. Tại đây, lịch sử mới chỉ chứng kiến Chelsea 10 lần ca khúc khải hoàn  trong khi họ bị Liverpool đánh bại đến 48 lần. Và đã gần 2 năm qua Mourinho và các học trò chưa một lần cầm được 3 điểm trở về từ Anfield. Còn lần này thì sao?


Liverpool luôn là khắc tinh của Chelsea

Những đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khiến cả hai đội đều có những bước tiến mới về chất lượng cũng như chiều sâu của đội ngũ. Lữ đoàn Đỏ đang hừng hực khí thế sau hai trận thắng liên tiếp (trước Aston Villa và Toulouse) còn Chelsea đang có khởi đầu không thể tốt hơn khi giành trọn vẹn số điểm tuyệt đối ở hai lần ra quân. Tuy nhiên nếu như Mourinho đang làm ngạc nhiên tất cả với một lối chơi phóng khoáng và cống hiến thì dường như Benitez vẫn đang loay hoay trên đường tìm kiếm một hệ thống hoàn hảo nhất (chả thế mà ông đã thay đổi đến 6 vị trí đội hình ra quân trong trận sơ loại Champions League gặp Toulouse).


Bước vào trận đấu này, Chelsea như thường lệ vẫn có đến nửa tá đội hình vắng mặt vì bị chấn thương bao gồm Robben, Alex, Carvalho, Bridge, Ballack và nhiều khả năng là cả Essien. Nhưng khuôn mặt của ông Mourinho đã phần nào giãn ra 1 chút khi The Blues có sự phục vụ trở lại của đội trưởng J.Terry và Makelele. Ở bên trên, voi rừng Drogba đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẽ ra sân 

với tinh thần cao nhất. Về phía đội chủ nhà, Benitez có gần như đầy đủ các gương mặt quan trọng nhất của mình. Gerrard có gặp đôi chút khó khăn vì chấn thương nơi ngón chân nhưng các bác sĩ của đội bóng khẳng định chắc chắn anh sẽ có mặt trong trận đấu quan trọng này.


Nguyên vật liệu đã có đầy đủ chỉ còn chờ hai “đầu bếp“ sắp xếp và chế biến theo cách nào mà thôi. Có lẽ trong trận đấu này, Chelsea sẽ không tiếp tục lối chơi ào ạt theo kiểu “ vô lo vô nghĩ” như 2 trận đấu trước nữa bởi đối thủ lần này của họ không phải là Birmingham hay Reading mà là Liverpool, một trong “Tứ đại gia” của bóng đá Anh.

Nếu Essien không thi đấu, sẽ là một tổn thất không nhỏ cho Chelsea


Mourrinho sẽ không áp dụng sơ đồ 4-3-3 phiêu lưu nữa mà chơi 4-4-2 chắc chắn và cân bằng hơn. Điều đáng lo ngại với Chelsea lúc này là Essien chưa chắc chắn có thể ra sân trong trận đấu ngày Chủ nhật bởi anh này đang bị dính chấn thương. Đây là một cầu thủ rất quan trọng trong đội hình The Blues bởi anh đảm nhận vai trò “xương sống” là cầu nối của hàng tiền vệ và tuyến phòng ngự. Không những thế Essien còn có những pha lao lên tham gia tấn công hiệu quả (mà bàn thắng ấn định tỉ số trong trận mở màn là một minh chứng).

Tuy nhiên sự có mặt của người không phổi Lampard và sự hòa nhập rất nhanh của Sidwell khiến cho trung tâm hàng tiền vệ của The Blues có thêm nhiều sự lựa chọn. Ở hai bên hành lang, vẫn là “đôi cánh” đang đạt phong độ cao Malouda và S.W.Phillips trấn giữ. Trên hàng tiền đạo, Salomon Kalou sẽ đá cặp với Drogba tuy nhiên vai trò của Kalou sẽ linh hoạt hơn. Trong những thời điểm cụ thể, anh sẽ lùi xuống hợp thành hàng tiền vệ 5 người nhằm ngăn chặn ý đồ tấn công của Liverpool ngay từ giữa sân.

Vị trí hậu vệ cánh phải vẫn là tử huyệt của Chelsea khi mà Daniel Alves chưa đến thì ông Mourinho cũng chẳng có nhiều sự chọn ngoài G.Jonhson. Sự vắng mặt của Carvalho khiến Ben Haim có cơ hội 1 lần nữa đá cặp cùng với Terry. Như vậy, Chelsea sẽ không chấp nhận mạo hiểm mà họ sẽ chơi “cò cưa”, kiểm soát bóng chắc chờ cơ hội.


Nhưng Benitez cũng chẳng phải tay mơ. Trận đấu này là một bàn đạp quan trọng bởi nếu giành đội nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế cả về tâm lí lẫn về điểm số trong cuộc đua đường trường Premier League này. Chính vì thế, vị HLV người Tây Ban Nha cũng sẽ bố trí một hàng tiền vệ đông đảo nhằm uy hiếp đối phương. Bộ ba Mascherano, Alonso và Gerrard sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ với Gerrard đá nhô cao như 1 tiền đạo “ảo” còn Mascherano đóng vai trò máy quét trước khung thành. Ở phía trên, “Chú nhóc” sẽ là tiền đạo cắm duy nhất nhưng anh sẽ được tiếp đạn đều đặn bởi hai cánh, do Benayoun và Babel đảm nhận, với hi vọng ghi được bàn thắng đầu tiên trong trận cầu quan trọng này.

Torres sẽ tỏa sáng?


Trận đấu dự báo sẽ không hấp dẫn khi hai đội quá hiểu về nhau và tính chất quan trọng không cho phép bên nào mạo hiểm. Khu trung tuyến sẽ trở nên nghẹt thở vì cả hai bên đều tập trung quân số rất đông về khu vực này. Trong trường hợp đó, một tình huống cố định sẽ là cách mà hai đội tìm kiếm để giải quyết trận đấu. Và “Thánh Gerrard” sẽ một lần nữa khiến thầy trò nhà Mourinho phải ôm đầu máu?

 

Đội hình dự kiến

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carrager, Agger, Riise - Mascherano, Alonso, Gerrard, BaBel, Benayoun - Torres

Chelsea: Cech - Jonhson, Terry, Ben Haim, Cole - Makelele, Lampard, Malouda, S.W.Phillips - Kalou, Drogba
Dự đoán: Liverpool thắng 1-0

  • Hà Thành  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X