Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool – Chelsea (19h45 8/11): Đánh sập Anfield

Thứ Bảy 08/11/2014 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu thất vọng kể từ đầu mùa, sẽ không có gì bất ngờ nếu như Liverpool tiếp tục để Chelsea vượt qua ở cuộc đối đầu tối nay, đặc biệt là trong bối cảnh The Blues vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục tại Premier League.

Liverpool: Khủng hoảng kéo dài

Hai thất bại liên tiếp gần đây nhất trước Newcastle và Real Madrid tiếp tục thể hiện một sự thật rằng, thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn chưa thể vượt qua được giai đoạn khủng hoảng. Rõ ràng, sau sự ra đi của Luis Suarez, Liverpool đang thiếu đi một ngôi sao đủ đẳng cấp lĩnh xướng hàng công. Khi mà những tân binh như Mario Balotelli hay Rickie Lambert đều gây thất vọng nặng nề, cộng thêm chấn thương của Daniel Sturridge, cũng đồng nghĩa rằng đội bóng chủ sân Anfiled bị “tê liệt” tuyến đầu.

liverpool

Chưa kể, việc hàng tiền vệ không có được sự liên kết cần thiết trong lối chơi cùng với những sai lầm liên tiếp của hàng thủ ngày càng khiếnLiverpool trở thành một đội bóng tầm thường hơn bao giờ hết. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu với Chelsea tối nay rõ ràng là một màn thử thách có phần hơi quá sức đối với The Kop, nhất là khi đối thủ đến từ London đang duy trì phong độ hết sức ổn định tại Premier League.

Nhiều khả năng, HLV Rodgers sẽ đẩy đội trưởng Steven Gerrard lên đá hộ công ở trận đấu này, với hai mục đích: Vừa để tiền vệ người Anh thoải mái, tự do hơn trong khả năng sáng tạo, phân phối bóng. Mặt khác, cũng vừa giúp cho tuyến giữa của Liverpool phòng ngự từ xa hiệu quả hơn nhờ cặp tiền vệ phòng ngự Henderson-Lucas. Trên hàng công, đương nhiên Balotelli vẫn là sự lựa chọn hàng đầu bởi thực tế, đội bóng chủ sân Anfield cũng chẳng còn phương án nào khác. Hai cánh sẽ được giao phó cho Lallana và Sterling.

Đối với tuyến dưới, có lẽ bộ khung của The Kop cũng không có nhiều thay đổi khi mà cặp trung vệ vẫn là Dejan Lovren và Martin Skrtel. Cặp đôi hậu vệ biên sẽ là Alberto Moreno và Glen Johnson. Nhìn chung, kể từ đầu mùa đến giờ, hàng thủ Liverpool chưa bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi các vị trí của Skrtel cũng như thủ thành Mignolet đều hay mắc những lỗi đáng trách. Rất có thể, trước một hàng công mạnh mẽ củaChelsea, đây sẽ lại là những “tử huyệt” của đội bóng vùng Merseyside.

Chelsea: Giữ vững ngôi đầu

Thực ra, trong một vài trận gần đây, đội bóng thủ đô London đã bắt có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa. Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận được rằng thầy trò HLV Mourinho đang duy trì phong độ quá thuyết phục ở đấu trường quốc nội. Cho đến thời điểm này, The Blues vẫn bất bại tại Premier League và chưa hề bộc lộ một điểm yếu đáng kể nào.

Oscar va Fabregas dang toa sang ruc ro trong mau ao Chelsea

Mùa giải năm nay, Chelsea đã hai lần phải đối đầu với các đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng, trong những trận gặp Man City và Man Utd. Cụ thể, cả hai lần, thầy trò Mourinho đều là người nắm thế chủ động và ghi được bàn dẫn trước. Rõ ràng, lối chơi của đội bóng thành London có được sự đồng đều nhất định trong cả 3 tuyến, cộng thêm sự đột biến đến từ một hàng tiền vệ sáng tạo với những Fabregas, Hazard, Oscar…

Sự trở lại của Diego Costa cũng là một điểm nhấn đáng kể trong đội hình The Blues. Khi mà chân sút người Tây Ban Nha có được phong độ cao nhất, anh hoàn toàn đủ sức “nhấn chìm” Anfield trong một ngày thi đấu thăng hoa. Đáng chú ý, Chelsea cũng không chỉ có duy nhất Costa. Bởi đằng sau cựu tiền đạo Atletico, còn có cả Hazard, Oscar hay Fabregas luôn sẵn sàng tỏa sáng bất kỳ lúc nào.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-2-3-1): Mignolet – Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno – Lucas, Henderson – Sterling, Gerrard, Lallana – Balotelli.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois – Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta – Fabregas, Matic – Willian, Oscar, Hazard – Diego Costa.

Dự đoán: Liverpool 1-3 Chelsea

NAM ANH

Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X