Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chạy đà hoàn hảo trước mùa giải mới bằng chiến thắng trước Leverkusen

Thứ Hai 13/08/2012 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm mùa bóng mới, Liverpool đã thể hiện được mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đại diện đến từ Đức, Leverkusen. Đây là bước chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu với West Brom, trận mở màn Premier League 2012-2013 của đội chủ sân Anfield.

Đây là trận đấu trở lại nhiều cảm xúc của Sami Hyypia, HLV của Leverkusen, thế nhưng đội bóng của ông không gây được nhiều khó khăn cho các cầu thủ đến từ thành phố cảng. Fabio Borini không được ra sân trong trận đấu này mặc dù đã ghi bàn và thể hiện tốt trong những trận đấu gần đây. Joe Allen cũng đã lỡ dịp ra mắt đội bóng mới. Nhưng Raheem Sterling là cái tên gây được sự chú ý trong đội hình Quỷ đỏ vùng Merseyside ngay hôm qua.

Ngay phút thứ 3, Sterling đã làm tất cả ngạc nhiên. Nhận bóng từ phía cánh trái, anh đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua 3 cầu thủ Leverkusen và cứa lòng trong vào góc xa khung thành. Một bàn thắng quá nhanh và đẹp đã được ghi bởi một cầu thủ 17 tuổi. Bàn thắng này đem lại những sự hứa hẹn cho Liverpool trong tương lai về triển vọng của Sterling.

Phút 29, từ một quả đá phạt thông minh của đồng đội ( một đường chuyền tầm thấp dù vị trí đá phạt khá thuận lợi cho một cú sút thẳng với góc sút mở rộng và phù hợp với những cầu thủ thuận chân trái ), Luis Suarez nhận bóng, tạo động tác giả lừa qua một cầu thủ Leverkusen nhưng bị cướp bóng, bóng bật ra đến đúng nơi Lucas đang đợi sẵn, đệm bóng vào lưới trống. 2-0 cho Liverpool.

Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Leverkusen
Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Leverkusen


Xen giữa hai bàn thắng cũng như sau bàn thắng thứ hai của Liverpool, đại diện đến từ Đức cũng đã hết sức cố gắng tạo nên một vài tình huống nguy hiểm hướng về khung thành của Pepe Reina. Nổi bật nhất là sự cố gắng của Andre Schurrle và Stefan Kiessling, nhưng tài năng của thủ môn bên phía Liverpool đã ngăn các tiền đạo bên phía Leverkusen làm được bất cứ điều gì. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 2-0.

Sang hiệp 2, Liverpool vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận với những đường ban bật ngắn theo phong cách Tiqui-taca. Những cầu thủ được tung vào sân từ băng ghế dự bị như Jack Robinson, Jordan Henderson, Jay Spearing, Charlie Adam hay Andy Carroll đều đã thể hiện tốt trong hiệp đấu này, đặc biệt là Andy Carroll, anh đã có một bàn thắng cho riêng mình. Phút 55, từ đường chuyền của Sterling, Adam dũng mãnh đi bóng thẳng vào trung lộ, chuyền sang cánh phải cho Shelvey. Một quả tạt được thực hiện, bóng tới đầu Andy Carroll và thủ môn Leno chỉ biết đứng nhìn. Tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Carroll không cần phải đợi lâu: phút 65, anh tung cú sút quyết đoán từ bên ngoài vòng cấm, Leno dù đã bay người hết cỡ nhưng cũng không cản được một bàn thua đến với Leverkusen.

Phút 75, Sidney Sam gỡ lại một bàn cho Leverkusen. Sau khi đi bóng và tự tạo cơ hội cho mình, thấy có khoảng trống, Sidney Sam tung cú sút trái phá bằng chân trái hạ gục thủ môn Pepe Reina. Hàng thủ của Liverpool trong tình huống này đã bị đánh lừa bởi các hậu vệ của The Kop nghĩ rằng Sam sẽ chuyền chứ không dứt điểm thẳng.

3-1 là tỉ số của trận đấu này. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho Liverpool: lối đá tốt, phối hợp phong phú và khả năng dứt điểm được cải thiện.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Reina, Enrique, Kelly, Carragher, Coates, Lucas, Shelvey, Gerrard, Downing, Suarez, Sterling.

Leverkusen: Leno, Schwaab, Reinartz, Wollscheid, Rolfes, Bender, Schurrle, Kiessling, Toprak, Kadlec, Bellarabi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X