Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chấp nhận tiếng mua đắt vì tân binh của Barcelona

Thứ Năm 24/02/2011 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chuyển từ "triều đại" Roy Hodgson sang Kenny Dalglish, Liverpool bắt đầu có những sự thay đổi toàn diện và sâu rộng. Đầu tiên là việc đổi một lấy hai khi bán Torres cho Chelsea để mang về hai tiền đạo đầy triển vọng là Luis Suarez và Andy Caroll. Tiếp đó, Dalglish tiếp tục tính đến phương án bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè với mục tiêu hàng đầu là những tài năng trẻ. Trong đó, tân binh Barcelona mới mua về trong tháng Một cũng đang nằm trong tầm ngắm của The Kop.

Sau khi ngồi lên "chiếc ghế nóng" tại Liverpool, HLV Kenny Dalglish bắt đầu công việc phục hưng đội bóng vùng Mersyside bằng những thay đổi toàn diện không chỉ về mặt chiến thuật mà cả về mặt con người. Để thổi luồng gió mới vào lối chơi của Liverpool, Dalglish không ngần ngại bán Torres cho Chelsea để mang về một khoản tiền lớn (50 triệu bảng). Sau đó, ông mạnh dạn mang về sân Anfield hai tiền đạo đầy sáng giá là Andy Caroll và Luis Suarez nhằm đổi mới hàng công của Liverpool mà vốn dĩ đã phục thuộc quá nhiều vào Torres. Đồng thời đẩy mạnh việc giữ chân những cầu thủ vẫn còn giá trị sử dụng như Reina hay Dirk Kuyt.

Liverpool đang có ý định "cắn răng" chịu tiếng mua đắt vì Afellay

Không những vậy, HLV Kenny Dalglish còn lên danh sách những cầu thủ cần chiêu mộ trong kì chuyển nhượng mùa hè nhằm hướng tới tương lai. Trong đó, cái tên đang được Liverpool đặt vào tầm ngắm là tiền vệ mới cập bến Barcelona hồi tháng Một, Ibrahim Afellay. Tiền vệ người Hà Lan mới chuyển đến thi đấu cho Barcelona trong kì chuyển nhượng mùa đông từ PSV với mức giá rất thấp cho một tài năng đã khẳng định phần nào như Afellay: chỉ 1,85 triệu bảng (do hợp đồng giữa Afellay với PSV Einhoven sẽ hết hạn vào cuối mùa và tiền vệ 23 tuổi này muốn ra đi nên PSV đành chấp nhận bán rẻ, thay vì mất không trong kì chuyển nhượng mùa hè).

Dù đang là một trong những tiềm năng hàng đầu của bóng đá Hà Lan với màn trình diễn khá ấn tượng tại World Cup 2010, Afellay đã có 31 trận ra sân trong mào áo đội tuyển quốc gia với hai bàn thắng (một con số đáng nể nếu biết rằng Afellay mới có 23 tuổi, và vị trí sở trường của anh còn có một cái tên quá lớn để vượt qua là Wesley Sneijder). Thế nhưng Afellay vẫn chưa thể hiện được mình trong màu áo mới do tuyến giữa của Barcelona đang có sự góp mặt của những cầu thủ tài năng như Xavi, Iniesta, Busquet,...  Tính đến thời điểm hiện tại, Afellay mới có đúng 6 trận ra sân cho Barca. Vì vậy, Liverpool đang muốn chấp nhận "cắn răng" chi ra 8,5 triệu bảng với hi vọng Barcelona sẽ đồng ý bán đi tân binh mới chiêu mộ cách đây hơn một tháng nhằm gia tăng sức sáng tạo ở khu trung tuyến.

Ngoài ra, Liverpool cũng đang để mắt đến Adam Barton, cầu thủ đang thuộc biên chế Preston North Earth và từng là cựu học viên của lò đào tạo Blackburn. Tiền vệ 20 tuổi này đã thi đấu khá ấn tượng và gây được sự chú ý với các tuyển trạch viên của Liverpool. Theo dự kiến, mức giá của Adam Barton vào khoảng 5 triệu bảng nhưng nếu Preston North Earth xuống hạng vào cuối mùa thì giá của tiền vệ này sẽ giảm xuống. Hiện tại, Liverpool đang ra giá 2,5 triệu bảng với hi vọng có được Adam Barton trong kì chuyển nhượng mùa hè.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X