Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool chấm dứt chuỗi bất bại, HLV Rodgers đổ lỗi cho trọng tài

Thứ Năm 29/11/2012 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như đổ lỗi cho trọng tài sau mỗi trận thua đã trở thành thói quen của các huấn luyện viên, khi HLV Rodgers cũng cho rằng sở dĩ Liverpool để thua và chấm dứt chuỗi trận bất bại là do sự yếu kém của trọng tài chính Phil Dowd.

Xứng đáng là trận cầu tâm điểm của Premier League vòng 14, cuộc thư hùng giữa Tottenham và Liverpool trên sân White Hart Lane thực sự hấp dẫn khi cả hai đội đều lộ rõ ý đồ quyết giành chiến thắng. Tuy nhiên trong một ngày Gareth Bale quá có duyên với những bàn thắng cũng như HLV Villas Boas tỏ ra cao tay hơn, Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 nhờ công của Lennon và Gareth Bale. Liverpool chỉ có được bàn danh dự cũng đến từ cái tên... Gareth Bale khi cú phá bóng của Lenon vô tình đập vào mặt cầu thủ chạy cánh người xứ Wales bay vào lưới.

HLV Brendan Rodgers
HLV Brendan Rodgers đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua thất vọng của Liverpool

Trận thua này khiến Liverpool tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi rơi xuống vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng, rớt một bậc so với vòng đấu trước. Đồng thời, tham vọng lọt vào top 4 (nhóm dự Champions League mùa sau) lại càng trở nên xa vời hơn so với Liverpool. Hơn thế nữa, chuỗi tám trận bất bại của Liverpool tại Premier League cũng đã chấm dứt khi White Hart Lane một lần nữa lại là "tử địa" đối với The Kop (trong năm lần gần nhất Liverpool tới làm khách trên sân của Tottenham, đội khách thua đến bốn trận và chỉ để hòa có đúng một trận).

Sau trận đấu, HLV Rodgers muốn giảm tải áp lực cho các học trò khi thua trận nên lập tức hướng mũi dùi chỉ trích về phía trọng tài Phil Dowd, khẳng định các cầu thủ Liverpool đã thi đấu rất tốt trong trận này nhưng thua trận là bởi những quyết định bất lợi từ phía trọng tài:" Thật đáng xấu hổ khi chúng tôi không được đối xử công bằng. Chúng tôi rõ ràng có hai tình huống có thể thổi phạt penalty. Một là tình huống Dembele phạm lỗi với Gerrard, hai là tình huống giữa Gallas và Suarez nhưng chẳng có gì cả. Còn về bàn thắng thứ hai, rõ ràng cầu thủ của họ đã ăn vạ. Dempsey ngã xuống rất đẹp dù chẳng có tác động nào. Hôm nay mọi thứ đều chống lại chúng tôi, kể cả những tiếng còi và quyết định của trọng tài. 

Tôi chẳng muốn nói gì thêm, chỉ khẳng định rằng các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất tuyệt vời. Các cầu thủ của tôi đã thể hiện tinh thần thi đấu rất tốt dù bị dẫn trước đến 2-0.  Có lẽ một kết quả hòa sẽ công bằng hơn nhưng thật đáng tiếc chúng tôi lại phải chấp nhận thất bại".

Có lẽ HLV Rodgers nên nhìn thẳng vào thực tế là các chân sút của Liverpool đã quá phung phí cơ hội trong khi Tottenham lại biết cách tận dụng thời cơ để giành chiến thắng. Liverpool đã có tổng cộng 17 cú sút trúng đích nhưng không ghi nổi một bàn thắng, Henderson đã có cơ hội ghi bàn khi khung thành của Tottenham rộng mở nhưng tiền vệ này lại sút ra ngoài. Hay như Suarez là cầu thủ tung ra nhiều cú dứt điểm nhất nhưng chẳng có nổi một bàn. Rõ ràng, Liverpool nên nhớ câu "tiên trách kỉ, hậu trách nhân" để hoàn thiện hơn trong những trận đấu sau thay vì đổ lỗi cho những yếu tố ngoại cảnh.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X