Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

“Liverpool cần tinh thần của Steven Gerrard”

Chủ Nhật 04/10/2015 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận derby vùng Merseyside với Everton tối nay, tiền vệ Lucas Leiva kêu gọi các đồng đội hãy tái hiện tinh thần chiến đấu của huyền thoại Steven Gerrard để giành được chiến thắng.


Trận derby giữa Everton vs Liverpool tối nay sẽ lần đầu tiên sau 16 năm không có sự hiện diện của Steven Gerrard. Đội trưởng huyền thoại của sân Anfield đã chơi 33 trận derby và giúp CLB thắng 17, hòa 13 và chỉ thua 3 trong thời gian đó. Dù hiện tại Gerrard đã sang Mỹ chơi bóng cho LA Galaxy song với Lucas Leiva, người đã có 8 năm gắn bó với Liverpool vẫn nhấn mạnh tầm quan trọng của một thủ lĩnh với đội bóng trong những trận đánh lớn.

Gerrard chia
Gerrard đã chia tay Liverpool mùa hè năm nay

“Chúng ta hãy nhớ lại xem Gerrard đã bước vào những trận derby thế nào. Anh ấy rất tập trung, chỉ nói về trận đấu, làm sao để chúng tôi không thua Everton. Đây là điều tôi học được từ anh và giờ hiểu rõ cảm giác đó. Nếu toàn đội tiếp tục duy trì tinh thần và niềm đam mê của Gerrard, những điều tốt đẹp sẽ tới”, tiền vệ người Brazil nói.

Hiện Liverpool đang trong giai đoạn khó khăn dưới triều đại HLV Brendan Rodgers với chỉ 2 chiến thắng sau 10 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa (chỉ tính thời gian thi đấu chính thức). Giữa tuần qua, The Kop đã bị đội bóng yếu Sion cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà tại vòng bảng Europa League và trên khán đài xuất hiện những tiếng la ó dành cho các cầu thủ và Rodgers.

Liverpool 1-1 Sion: Trận hòa kém cỏi của Lữ đoàn đỏ
(Bongda24h.vn) - Được tiếp đón đối thủ hoàn toàn dưới cơ đến từ Thụy Sĩ trên thánh địa Anfield ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League nhưng Liverpool...

Đề cập về tình hình hiện nay của đội bóng, Lucas cho biết: “Liverpool hiện đang có đội hình khá trẻ và nếu kết quả chưa được tốt cũng là điều không có gì đặc biệt. Nhưng bạn cần phải tìm ra nguyên nhân để khắc phục nó. Tôi là một trong những cầu thủ có tuổi đời lớn nhất và cố gắng tiếp thêm sự tự tin cho những đồng nghiệp trẻ để họ phát huy được hết khả năng”, cầu thủ sinh năm1987 nói thêm. “Chiến thắng 3-2 trước Aston Villa cuối tuần qua ít nhiều cho thấy sự đi lên. Các cầu thủ đã bắt đầu hiểu nhau hơn và giống như tôi với Milner vậy, chúng tôi đã bắt đầu ăn ý hơn. Chúng tôi đang đi đúng hướng.”

Tối nay 19h30, Liverpool sẽ tới sân Everton đá trận derby vùng Merseyside và đây được xem là một trong những trận đấu mang tính chất quyết định tới chiếc ghế của HLV Rodgers. Lucas cũng đồng ý như vậy khi phát biểu: “Điều duy nhất có thể giảm áp lực lên Rodgers và các cầu thủ đó là chiến thắng. Chúng tôi có thể phân trần nhiều lần, nhưng sẽ là vô giá trị nếu không thể giành kết quả tốt trước Everton trong ngày chủ nhật.”
Xem thêm: Trực tiếp Everton vs Liverpool


Ý An 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X