Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần tiếp tục phát huy sức mạnh tinh thần!

Thứ Sáu 17/01/2014 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng này, Liverpool đang cho thấy một sự tiến bộ mạnh mẽ. Dáng dấp của một thế lực lớn ngày xưa đang dần hồi sinh ở đội bóng của HLV Brendan Rodgers.

Thực tế, ngoài sự xuất sắc của tiền đạo Luis Suarez thì Liverpool không thể so bì về lực lượng với những đội bóng hàng đầu Premier League mùa này. Một trong những yếu tố lớn nhất giúp Liverpool thi đấu thăng hoa là tinh thần chiến đấu được phát huy mạnh mẽ nhất trong tất cả trận đấu đã qua.

Hàng công Liverpool đã có một buổi tối tuyệt vời ở Britannia
 

Ở hàng tiền vệ, đội trưởng Steven Gerrard đã qua thời đỉnh cao phong độ và chỉ còn là điểm tựa tinh thần cho đồng đội. Khi Gerrard đã phải lùi sâu đá vị trí tiền vệ trụ, thay vì dẫn dắt lối chơi như ngày xưa. Trong khi đó, tiền vệ Lucas chỉ thường xuyên chơi hơn mức tròn vai. Điểm sáng ở hàng tiền vệ của Liverpool đến từ Coutinho và Henderson. Tuy nhiên, sự khác biệt mà hai cầu thủ này tạo ra không thể so bì với những tên tuổi đẳng cấp như Mesut Oezil (Arsenal), Yaya Toure (Man City), hay Eden Hazard (Chelsea)…

Đặt lên cán cân lực lượng cho thấy, Liverpool vẫn còn đang rất mỏng manh về lực lượng so với các đối thủ và cần có thêm ít nhất 2 cầu thủ đẳng cấp ở tuyến giữa, đặc biệt là vị trí dẫn dắt lối chơi mà Steven Gerrard bỏ lại vì gánh nặng tuổi tác. Chỉ có vậy Liverpool mới đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các tên tuổi như Arsenal, Chelsea và đặc biệt là Man City.

Dù vậy thì ở mùa bóng này, Liverpool lại sở hữu một ý chí chiến đấu tuyệt vời, luôn khát khao chiến thắng trong mọi hoàn cảnh. Trận thắng trước Stoke City ở vòng đấu 21 là minh chứng rõ nhất. The Kop đã không gục ngã khi để đối thủ san bằng cách cách biệt 2 bàn, mà còn mạnh mẽ chiến đấu để quyết có được 3 điểm. Nên nhớ là trước đó Liverpool chưa bao giờ thắng Stoke City trong kỉ nguyên Premier League trên sân khách.

Sự thay đổi đến từ các cá nhân trong đội hình của Liverpool cũng là một phần tạo nên khác biệt. Sự khác khao chứng tỏ và thay đổi của Luis Suarez đã là yếu tố rất quan trọng trong sự thăng hoa của Liverpool. Tiền vệ Henderson cũng cho thấy được nỗ lực để trưởng thành vượt bậc so với mùa bóng trước. Kể đến còn có HLV Brendan Rodgers, người đang cho thấy được tài cầm quân sau một mùa bóng khá thất vọng đã qua…

Với lực lượng đang sở hữu thì khó có thể giúp Liverpool mơ đến ngôi vô địch. Đặc biệt, các đối thủ cạnh tranh như Chelsea đang có rủng rỉnh tiền để tiếp tục tăng cường lực lượng ngay trong mùa đông này. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện được sức mạnh tinh thần khát khao chiến đấu trong thời gian đã qua thì cánh cửa Champions League mùa tới sẽ rộng mở với Liverpool!

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X