Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần thêm bao nhiêu điểm nữa để chắc chắn vô địch NHA mùa này?

Thứ Năm 30/01/2020 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là điều có thể dự đoán ngay từ thời điểm hiện tại, vậy họ cần thêm bao nhiêu điểm nữa trong 14 vòng còn lại để chắc chắn vô địch?

Liverpool có thể vô địch sau trận đấu với Man City


Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đã xuất sắc đánh bại West Ham 2-0 trong khuôn khổ đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2019/20. The Kop lập kỷ lục, theo đó lần đầu tiên trong lịch sử CLB họ đánh bại tất cả các đội bóng trong một mùa giải.
Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh trước mấy vòng đấu hình ảnh

Liverpool đang chơi cực tốt


Với 3 điểm có được trước West Ham, Lữ đoàn đỏ đã nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 2 là Man City lên tới 19 điểm. Có thể khẳng định chức vô địch Ngoại hạng Anh đã nằm chắc trong tay đội bóng thành phố Cảng.

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh mùa này là điều có thể dự đoán ngay từ thời điểm hiện tại, vậy họ cần thêm bao nhiêu điểm nữa trong 14 vòng còn lại để chắc chắn vô địch?

Với 70 điểm sau 24 trận, Liverpool đang là CLB có khởi đầu tốt nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Và bây giờ, người ta quan tâm họ sẽ lên ngôi trước bao nhiêu vòng đấu ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa giải 2019/20.

Sau chiến thắng trước West Ham, Liverpool cần thêm 24 điểm để chắc chắn có được chức vô địch Premier League mùa này, như thế có nghĩa là họ cần 8 chiến thắng trong 14 vòng đấu còn lại. 
Lich thi dau cua Liverpool trong 8 vong dau toi o Ngoai hang Anh

Lịch thi đấu của Liverpool trong 8 vòng đấu tới ở Ngoại hạng Anh


Nếu Liverpool giành 24 điểm trọn vẹn trong 8 vòng đấu tới, họ sẽ vô địch trước 6 vòng đấu. Trận đấu đánh dấu sự đăng quang của The Kop chính là trận đại chiến với Man City vào ngày 4/4. Tất nhiên, nếu những đối thủ xếp sau mất điểm và Lữ đoàn đỏ giành tối đa điểm số, họ sẽ lên ngôi sớm hơn dự kiến.

MU đang là đội nắm giữ kỷ lục lên ngôi sớm nhất trong một mùa giải, theo đó vào năm 2001 Quỷ đỏ vô địch trước 5 vòng đấu. Nếu Liverpool lên ngôi vô địch vào ngày 4 tháng 4, trước 6 vòng đấu, họ sẽ đánh bại kỷ lục của Man đỏ.

Liverpool cũng sẽ hướng đến việc phá những kỷ lục. Theo đó, thầy trò Klopp được kỳ vọng sẽ vượt qua con số 100 điểm mà Man City thiết lập vào năm 2018. Liverpool vẫn đang trên đường lặp lại thành tích bất bại trong cả mùa giải của Arsenal ở mùa giải 2003/04, ở mùa giải năm đó Pháo thủ bất bại trong 38 trận, trong đó có 26 chiến thắng và 12 trận hòa.

Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X