Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool: Cần Sturridge trở lại hơn bao giờ hết

Chủ Nhật 25/01/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến thầy trò HLV Rodgers bị cầm hòa không bàn thắng ở trận Liverpool vs Bolton đêm qua, dễ dàng nhận thấy rằng hàng công The Kop đang thiếu đi một mẫu trung phong thực thụ, như Daniel Sturridge.

Không quá bất ngờ khi Liverpool vẫn ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc ở cuộc đối đầu gặp Bolton đêm qua, công thức đang làm nên thành công cho đội bóng vùng Merseyside trong giai đoạn gần đây. Sau vài phút đầu trận chưa thực sự “nóng máy”, The Kop đã nhanh chóng thể hiện sự áp đảo toàn diện và liên tục thực hiện được các đợt tấn công nguy hiểm về phía phần sân đối phương. Tuy nhiên, như thường lệ, hàng công Liverpool vẫn tỏ ra thiếu sắc sảo trong các pha xử lý cuối cùng đồng thời không tận dụng được những cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Thậm chí, có nhiều thời điểm, đội bóng chủ sân Anfield còn để Bolton tung ra những đòn phản công hết sức đáng kể. Chung cuộc, tỷ số hòa 0-0 cũng được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu và The Kop sẽ phải chấp nhận đá lại với thầy trò HLV Neil Lennon trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup.

Hang cong Liverpool can Sturridge tro lai hinh anh
Sterling không phải một trung phong thuần túy

Sự hạn chế của Rahaem Sterling trong vai trò một trung phong cắm đã bộc lộ tương đối rõ nét ở trận đấu đêm qua. Trên thực tế, tiền đạo người Anh đã hoạt động cực kỳ năng nổ và không ít lần khiến khung thành Bolton chao đảo. Thế nhưng, vẫn phải thừa nhận rằng, Sterling vốn dĩ không phải một “số 9” thuần túy. Do đó, chính việc phải di chuyển quá nhiều (như thói quen) cũng khiến cho cầu thủ 20 tuổi liên tục tổn hao sức lực và không thể tung ra những tình huống dứt điểm chuẩn xác nhất. Tuyến tiền vệ của Liverpool, với sự cơ động cần thiết đã thể hiện được sự linh hoạt đáng kể trên sân. Tuy nhiên, tính hiệu quả vẫn là vấn đề mang tính cố hữu của đội bóng vùng Merseyside.

Dễ dàng nhận thấy rằng, sau khi Markovic và Borini được tung vào sân, lối chơi của The Kop đã xuất hiện thêm nhiều biến chuyển tích cực. Cụ thể, tiền vệ người Serbia đem đến khả năng gây đột biến mạnh mẽ bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, với một mũi nhọn đích thực là Borini trên tuyến đầu, các đợt lên bóng của Liverpool đã dễ dàng tìm được điểm đến cuối cùng và thể hiện được sự sắc nét. Mặc dù vậy, trong một ngày mà hàng thủ Bolton chơi quá “thăng hoa” với điểm nhấn là màn trình diễn xuất sắc đến từ thủ thành Bogdan, thầy trò HLV Rodgers đã bị cầm hòa với tỷ số chung cuộc 0-0.

Hang cong Liverpool can Sturridge tro lai hinh anh 2
Sturridge sẽ là lời giải xứng đáng dành cho hàng công Liverpool

Rõ ràng, Borini vẫn chưa thể được xem là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho hàng công Liverpool vào thời điểm này. Việc HLV Rodgers buộc phải tin dùng tiền đạo người Italia, đơn giản là bởi cả Mario Balotelli lẫn Rickie Lambert đều tỏ ra quá thiếu hiệu quả. Trong bối cảnh như vậy, sự trở lại của Daniel Sturridge càng được người hâm mộ sân Anfield chờ đợi hơn bao giờ hết. Cần phải nhấn mạnh rằng, chính sự thiếu vắng chân sút người Anh kể từ đầu mùa đến giờ đã trở thành nguyên nhân quan trọng khiến cho đội bóng chủ sân Anfield thi đấu kém hiệu quả. Xét trên nhiều khía cạnh, Sturridge hoàn toàn xứng đáng là niềm hy vọng lớn nhất đối với The Kop vào thời điểm này.

So với Balotelli, mặc dù cũng là một “số 9” thuần túy nhưng phong cách thi đấu của S9 là cơ động và linh hoạt hơn rất nhiều. Cựu ngôi sao Chelsea có thể hoạt động năng nổ, di chuyển linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ duy trì sức ép lên hàng phòng ngự đối phương. Đây là ưu điểm mà cả Sterling lẫn Balotelli đều không có được. Với Super Mario, “Ngựa chứng” tỏ ra quá chậm chạp còn Sterling, như đã phân tích ở trên, giống một tiền vệ giữ vai trò gây đột biến trên sân nhiều hơn. Chính bởi vậy, trong khoảng thời gian sắp tới, không ai khác, Sturridge sẽ là nhân tố có khả năng giúp Liverpool cải thiện đáng kể nhất về mặt lối chơi.

Xem thêm video trận Liverpool 0-0 Bolton

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X