Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần cảnh giác những kẻ theo đuổi Suarez

Thứ Tư 12/02/2014 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez đã không chơi tốt như chúng ta thường thấy ở anh trong các trận gần đây. Lấy ví dụ chiến thắng đè bẹp Arsenal 5-1.

Chỉ 4 tình huống xuất sắc vào tối thứ Bảy: Đường chuyền ngon ăn cho Daniel Sturridge nhưng anh này bỏ lỡ, một cú sút sấm sét đập vào cột dọc, đường chuyền quyết định dẫn tới pha đưa bóng vào lưới từ khoảng cách 2 mét của Raheem Sterling và một cú sút phạt đẳng cấp buộc thủ môn đối phương phải có pha cứu thua xuất thần. Thêm vài đường đi bóng và một số cơ hội bị bỏ lỡ nữa, không có gì đáng kể.

luis suarez
 

Một màn trình diễn như thế sẽ giúp hầu hết các cầu thủ xoa tay hài lòng, nhưng với một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Suarez thì khác. Cũng chính bởi tài năng như thế của Suarez, Liverpool sẽ phải hết sức thận trọng khi những kẻ theo đuổi tiền đạo người Uruguay sẽ càng quyết tâm hơn sau mùa giải này.

Liverpool từng hiểu để mất cầu thủ giỏi nhất của mình sẽ để lại hậu quả ra sao. Năm 2004, Michael Owen rời Anfield tới Real Madrid. Dù vô địch Champions League vào mùa sau đó, cuộc tìm kiếm tiền đạo cũng như danh hiệu của Liverpool đã kéo dài đầy lo lắng. Steven Gerrard cũng đã nghiêm túc gói ghém đồ đạc vào mùa Hè năm 2006, khi Chelsea đầu thời Roman Abramovich bắt đầu chi tiền cho các ngôi sao lớn.

Đáng lo ngại hơn nữa là nếu để Suarez ra đi, Liverpool có thể phải đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt như dưới thời Rafa Benitez, khi Xabi Alonso, Javier Mascherano và Fernando Torres lần lượt ra đi, để lại một đội bóng với quá nhiều khoảng trống.

Lúc này đây, nhiều người đã quên mất rằng không ít các CĐV Liverpool đã lên án Suarez dữ dội khi anh nằng nặc đòi ra đi (mà điểm đến có thể là Emirates) hồi mùa Hè. Ngày nay, chờ đợi sự trung thành tuyệt đối của một cầu thủ với một CLB là điều không tưởng.

Trước trận gặp Arsenal tối thứ Bảy, nhiều người đã chỉ ra rằng Liverpool không thắng được trận nào trên sân nhà trước đối thủ London kể từ năm 2008. 6 năm đã trôi qua kể từ đó. 6 năm không phải là khoảng thời gian dài trong bóng đá, nhưng cũng chỉ còn lại Martin Skrtel và Gerrard là những người ra sân ở trận tứ kết Champions League năm đó trong màu áo Liverpool, trong khi Kolo Toure cũng có mặt trên sân, nhưng là cho… Arsenal.

Mùa trước, những gì Suarez thể hiện và sự phụ thuộc của Liverpool vào anh nói lên nhiều về sự tầm thường của đội hình áo đỏ. Mùa này, dù vẫn chiến thắng khi tiền đạo người Uruguay vắng mặt vài trận, Liverpool biết thừa họ không thể biến những giấc mơ thành sự thực nếu thiếu vắng Suarez. Nói một cách ngắn gọn: Mất Suarez thì cực kỳ tai hại.

Arsenal và Real Madrid vẫn đang dòm ngó. Chelsea đã nhảy vào cuộc. Họ có tất cả để lôi kéo một siêu sao: Suất dự Champions League, hứa hẹn về những danh hiệu và cả năng lực tài chính hùng mạnh. Nhưng Liverpool sẽ làm tất cả để giữ lại tiền đạo số 1 của họ, và đang có nhiều hy vọng là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến này, với một suất trong tốp 4 mùa này đang là mục tiêu trong tầm tay của họ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X