Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool cần bao nhiêu vòng đấu nữa để chính thức vô địch giải NHA?

Thứ Hai 20/01/2020 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với mạch trận thắng như chẻ tre như hiện nay, viễn cảnh CLB Liverpool sớm vô địch giải NHA hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở lượt trận 'Super Sunday' vừa diễn ra cuối tuần qua, CLB Livepool đã đánh bại đội khách MU với tỷ số 2-0 để tiếp tục nối dài mạch trận bất bại ở giải NHA. Hai bàn thắng mà The Kop ghi được ở trận này thuộc về Virgil van Dijk và Mohamed Salah.

Liverpool cần bao nhiêu vòng đấu nữa để chính thức vô địch giải N hình ảnh
Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt tại giải NHA

Chiến thắng này của thầy trò Jurgen Klopp càng có ý nghĩa hơn khi những đối thủ còn khả năng cạnh tranh chức vô địch với họ đều mất điểm. Trong khi Man City bị Crystal Palace cầm hòa với tỉ số 2-2 thì Leicester City lại có kết cục 'bi thảm' hơn khi thất thủ 1-2 trên sân Burnley.

Với việc bỏ xa Man City và Leicester City lần lượt 16 và 19 điểm, Liverpool với 64 điểm giành được đang có cơ hội rất lớn để vô địch giải NHA mùa này. Khoảng cách này hoàn toàn có thể nới rộng thêm bởi thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn một trận chưa đấu với West Ham. Vậy câu hỏi được đặt ra là Lữ đoàn đỏ có thể vô địch sau bao nhiêu vòng đấu nữa nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại?

Theo tính toán Man City chỉ có thể giành tối đa 45 điểm nếu toàn thắng 15 vòng đấu còn lại của mùa giải, tương tự là Leicester. Như vậy, số điểm tối đa mà thầy trò Pep có thể sở hữu được là 93 điểm còn Leicester chỉ có được 90 điểm.

Như vậy, chỉ cần giành được từ 94 điểm trở lên, thầy trò Klopp sẽ chính thức đăng quang. Với khoảng cách 30 điểm, Liverpool sẽ chỉ cần thắng 10 trận nữa (bao gồm cả trận đấu bù) là sẽ trở thành tân vương giải NHA. Điều này tương đương The Kop sẽ chính thức vô địch ngay sau vòng đấu thứ 32, sớm 6 vòng đấu.

Dĩ nhiên đây không phải mục tiêu mà Liverpool hướng tới khi họ muốn đi vào lịch sử với tư cách đội bóng vô địch NHA sớm nhất. Ngoài ra đội chủ sân Anfield lúc này còn đang hướng tới việc phá kỷ lục 100 điểm mà Man City đã tạo ra ở mùa 2017/18. Bên cạnh đó là chuỗi bất bại 49 trận của Arsenal (từ 7/5/2003 đến 24/10/2004).

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X