Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool "cầm vàng lại để vàng rơi"

Chủ Nhật 17/01/2010 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước cho đến lúc gần hết giờ, nhưng Liverpool đã không thể bảo toàn chiến thắng, khi để Stoke gỡ hòa 1-1 ở phút 90, tối 16/1.

Những phút cuối tại Britannia, rất căng thẳng và kịch tính. Hầu hết Liverpudlian đều nguyện cầu cho thời gian trôi thật nhanh, sau khi Kyrgiakos đã đem về bàn mở tỉ số may mắn. Trong khi dưới sân đấu, Stoke vẫn miệt mài tấn công với hy vọng mong manh giật lại điểm số.

Đúng vào thời điểm quan trọng nhất, Huth như từ dưới đất chui lên, sút tung lưới Reina, đem đến niềm sung sướng vỡ òa cho số đông fan Stoke. Tỉ số 1-1 có lẽ công bằng hơn cho cả hai bên. Bởi nếu Liverpool giành phần thắng, đó cũng là 3 điểm "xấu xí", trong trận cầu mà họ chơi khô khan và bế tắc.

Liverpool mất 3 điểm đầy đáng tiếc nhưng 1-1 là kết quả hợp lý

Từng "thảm sát" Stoke 4-0 ở lượt đi, nhưng cuộc tái đấu trên sân Britannia, Liverpool không còn giữ được cái thế oai phong lẫm liệt như hồi đầu mùa. Phong độ trượt dốc, trụ cột ngồi ngoài vì chấn thương, nhưng điều nguy hiểm hơn cả, thầy trò Benitez đã đánh mất sự tự tin vốn có.

Cú sốc Reading hồi giữa tuần khiến "Lữ đoàn đỏ" đi vào tâm bão. Thế nên, thái độ thận trọng cũng thể hiên rõ qua cách bố trí đội hình ra sân của Rafa. Duy nhất N’Gog cắm ở tuyến trên, các tiền vệ còn lại, chỉ Dirk Kuyt có xu hướng dâng cao tấn công, còn những Degen, Aurelio hay Mascherano lo đánh chặn và phòng ngự từ xa.

Stoke không mạnh, những cũng chẳng phải yếu, nhất là khi họ được tung hoành trên sân khấu Britannia. Trước một Liverpool sứt mẻ, Pulis cũng không yêu cầu học trò nhập cuộc vồn vã. Những tình huống nguy hiểm đầu tiên, chủ yếu xuất phat từ các pha ném biên rất xa của Delap.

Sau khoảng 10 phút có phần lép vế, đội khách dần tìm lại thế cân bằng, khi tập trung quân số rất đông để giành giật khu trung tuyến. Lucas Leiva thi đấu rất năng nổ, tung ra cú sút sấm sét đầu vòng cấm ở phút 18. May cho chủ nhà là hậu vệ Huth đã dùng thân mình chắn bóng.

Ngay sau đó, Lucas có pha đột nhập vào vòng cấm, rồi ngã sõng soài khi Higginbotham đưa chân ra truy cản. Ba cầu thủ Liverpool bao vây trọng tài Mason đòi hưởng penalty, nhưng vị vua áo đen tinh mắt đã chạy lại rút thẻ vàng cảnh cáo Lucas vì tội ăn vạ.

Stoke liên tiếp gặp hai thiệt thòi lớn về mặt nhân sự, khi Delap rồi Faye lần lượt rời sân vì chấn thương. Tuy xáo trộn đội hình, nhưng đội bóng áo sọc đỏ trắng không đánh mất thế trận. Một phần vì "The Kop" cũng chỉ chăm chăm tranh chấp ở giữa sân, mà gần như bỏ quên khái niệm tấn công.

Chính kiểu đá dền dứ của cả đôi bên mà gần như suốt hiệp đấu đầu tiên, hai thủ thành Sorensen & Reina không phải làm việc.

Qua giờ giải lao, HLV Pulis mới bắt đầu thúc giục cầu thủ gia tăng áp lực, dồn ép đối thủ. Stoke cố gắng tận dụng triệt để mọi tình huống bóng chết, để uy hiếp cầu môn Liverpool. Phút 51, Lawrence tung ra cú sút phạt vòng cung từ khoảng cách 25m khá nguy hiểm. 

Kyrgiakos ghi bàn cho Liverpool, nhưng đội khách đã không bảo vệ được thành quả

Đang trong hoàn cảnh khó khăn, Liverpool bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số. Phút 57, Aurelio sút phạt vòng cung bằng chân trái khá khó chịu, thủ môn Sorensen đấm ra không dứt khoát, để trung vệ Kyrgiakos chớp thời cơ sút tung lưới Stoke ở cự ly gần.

Có bàn vươn lên dẫn trước, "The Kop" ngay lập tức thu quân về bảo vệ thành quả. Trái lại, Stoke cuống cuồng đẩy cao nhịp độ, muốn gỡ hòa bằng các tình huống nhồi bóng bổng vào vòng cấm.

Fuller được tung vào sân nhằm tăng cường sức tấn công cho chủ nhà. Anh nhanh chóng có cơ hội đánh đầu ngược khá điệu nghệ. Nhưng Reina đã chơi cảnh giác, ôm gọn ngay trên vạch vôi.

Thời gian càng trôi về cuối, kịch tính càng đẩy lên cao. Reina phải hoạt động liên tục, hóa giải những đường bóng bổng của đối phương. Dẫu vậy, đến phút 90, anh cũng đành bất lực, nhìn Huth đệm vào gôn trống, từ cự ly chừng 2m, sau khi Higginbotham có cú đánh đầu chuyền chuẩn xác.

Sáu phút bù giờ cũng diễn ra vô cùng hấp dẫn, vì cả hai CLB đều ăn miếng trả miếng. Dirk Kuyt hẳn sẽ rất tiếc nuối sau trận đấu này, bởi ngay trước lúc trọng tài Mason tuýt còi, anh đã thực hiện pha bay người đánh đầu đập trúng cột dọc. 
 

Đội hình ra sân

Stoke: Sorensen, Huth, A.Faye (Wilkinson 26’), Shawcross, Higginbotham, Delap (Lawrence 24’), Whitehead, Diao, Etherington, Sidibe (Fuller 66’), Sanli.
Liverpool: Reina, Carragher, Kyrgiakos, Skrtel, Insua, Degen (Maxi 78’), Lucas, Mascherano, Aurelio, Kuyt, Ngog (Aquilani 88’).

Bàn thắng: Huth 90’ - Kyrgiakos 57’

(Theo Thể Thao Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X