Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool, bước ngoặt cuộc đua vẫn còn ở phía trước

Thứ Ba 15/04/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi mùa giải đều có những khoảnh khắc quyết định. Một trận, một bàn thắng, và rồi mọi thứ xoay chuyển. Liverpool đã giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp là Manchester City (Man City). Thế nhưng, cuộc đua ở Premier League chưa thể kết thúc đơn giản như thế.

Cách đây 2 năm, ở vòng 36, Man City kém đối thủ thành phố 3 điểm, cú đánh đầu của Vincent Kompany ghi bàn duy nhất trong trận derby thành Manchester đã giúp họ vượt lên đối thủ nhờ hiệu số bàn thắng bại và cuối cùng giành chức vô địch Anh sau 44 năm chờ đợi.

Liverpool đang có lợi thế lớn để vô địch Premier League
 

2 năm sau, nghiệt thay vẫn lại là cái tên Kompany, trung vệ thủ quân của Man City. Anh đã không theo Martin Skrtel và để cầu thủ này đánh đầu ghi bàn thứ hai, và tệ hơn là cú phá bóng trượt của anh đã tạo điều kiện cho Philippe Coutinho ấn định tỉ số 3-2. Nếu đây là bước ngoặt lớn nhất của mùa giải thì Kompany là người tạo ra nó.

Liverpool xứng đáng chiến thắng trận đấu này? Có lẽ vậy. Lối chơi bóng rực lửa, không hề sợ hãi của họ đã mê hoặc người xem không chỉ trận đấu qua, mà còn 9 trận đấu trước nữa, họ đang trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp. Liverpool xứng đáng vô địch mùa này? Sẽ có rất nhiều người muốn như vậy. Ký ức đau buồn của thảm họa Hillsborough tròn một phần tư thập kỷ trước cướp đi mạng sống của 96 cổ động viên Liverpool (15.4.1989) được gợi lại làm mọi người càng thông cảm và yêu Liverpool hơn.

Sự khắc khoải của các cổ động viên Liverpool sau 24 năm chờ đợi chức vô địch Anh làm mọi người đều muốn kết thúc sự chờ đợi này. Steven Gerrard có lẽ là người xứng đáng với tấm huy chương vàng Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào chơi bóng ở đây, nhưng anh vẫn chưa có nó, dù đã từng rất gần nó dưới các triều đại Roy Evans, Gerard Houllier, Rafa Benitez.

Nhưng Liverpool vẫn có nhiều phần may mắn trong trận đấu qua: Những sai lầm của Kompany, trung vệ chưa hoàn toàn bình phục chấn thương khi bước vào trận này; quả phạt đền cho Man City bị bỏ qua khi Skrtel để tay chạm bóng gần cuối trận; cú xoài chân với bóng hụt của David Silva khi anh đối mặt với thủ môn Mignolet của Liverpool...

Man City mất nhạc trưởng Yaya Toure ngay từ đầu trận. HLV Brendan Rogers đã dạy các cầu thủ Liverpool của ông phải nhốt Toure vào lồng, và khi không có Toure, họ như được giải phóng khỏi công việc này để chơi thứ bóng đá của họ. Jesus Navas cũng bị mất phong độ đột ngột khi không khủng bố được Jon Flanagan, mắt xích yếu nhất trong đội hình Liverpool.

Với điểm số của 3 đội tranh chức vô địch hiện tại, khoảnh khắc quyết định vẫn còn nằm ở phía trước, khi Liverpool tiếp Chelsea vào ngày 27.4. Nếu thua hoặc kể cả hòa, Liverpool mất quyền kiểm soát cuộc đua vào tay hai đối thủ trên. Jose Mourinho xem trận đấu qua chắc chắn sẽ phong tỏa Luis Suarez, bố trí một tiền vệ lùi sâu để ngăn Raheem Sterling sộc thẳng vào trung lộ, đánh vào yếu điểm Flanagan và bố trí người gây sức ép mạnh lên Gerrard.

Các đội bóng khác, những đối thủ Norwich, Crystal Palace, Newcastle của Liverpool trong các trận còn lại cũng có thể tham gia vào những khoảnh khắc quyết định. Bước vào cuộc đua khó mà ra khỏi cuộc đua thì dễ lắm. Cách đây 1 tháng, ai mà nghĩ Arsenal ra khỏi cuộc đua nhanh như vậy. Chiến thắng trước Man City đưa người Liverpool lên mây, nhưng họ phải nhanh chóng đặt chân xuống mặt đất. Chức vô địch vẫn còn ở đâu đó xa, khoảnh khắc quyết định còn ở phía trước.

Theo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X