Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bổ nhiệm Michael Edwards làm Giám đốc thể thao

Thứ Sáu 04/11/2016 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool xác nhận đã bổ nhiệm Michael Edwards làm Giám đốc thể thao mới của CLB.


Michael Edwards gia nhập Liverpool vào năm 2011 và đảm nhận vai trò trưởng bộ phận phân tích trước khi được thăng chức lên Giám đốc kỹ thuật của đội bóng, chuyên về nghiên cứu các thông số về cầu thủ tại Premier League. Mới nhất, ông đã được điều chuyển công tác sang nhiệm vụ Giám đốc thể thao của CLB vùng Merseyside.

Đây là chức danh còn bỏ trống của Liverpool kể từ khi Damien Comolli bị sa thải vào năm 2012. Trong vài năm qua, công tác chuyển nhượng của The Kop do một hội đồng gồm nhiều nhân vật cốt cán trong đội bóng cũng như của công ty mẹ của họ quyết định. Nhưng dưới thời Jurgen Klopp, ông yêu cầu được toàn quyền quyết định các vụ mua sắm của Liverpool và việc bổ nhiệm Edwards là một trong những động thái đánh dấu sự thay đổi này.

Liverpool bo nhiem Michael Edwards lam Giam doc the thao hinh anh
Edwards đã được bổ nhiệm làm GĐTT mới của Liverpool

Kể từ nay, người đàn ông 37 tuổi sẽ chịu trách nhiệm trong công tác chuyển nhượng các cầu thủ cả đội 1 cũng như học viện của Liverpool. Quyết định bổ nhiệm Edwards đã nhận được sự tán thành của HLV Klopp và ông tin rằng mô hình mới sẽ giúp đỡ ông nhiều hơn trong việc mang tới thành công cho đội chủ sân Anfield giống như khi đã làm tại Borussia Dortmund.

“Quyết định này là vô cùng tích cực và nó sẽ giúp chúng tôi ngày một tốt hơn và phát triển mạnh trong việc xây dựng và giữ chân các tài năng trong đội bóng ở tất cả các nhóm tuổi”, Klopp nói trên trang web chính thức của Liverpool. “Bước phát triển này là rất quan trọng, giúp chúng tôi tập trung hơn vào những vị trí mình có thể cải thiện. Tôi thích có một giám đốc thể thao và đã từng làm việc theo mô hình này trước đây, đó là điều không có gì phải giấu giếm.”

“Michael là người rất phù hợp cho công việc này. Anh ấy có kiến thức, chuyên môn và nhân cách để đáp ứng vai trò này và tôi rất vui mừng khi anh nói với tôi rằng đồng ý đảm nhận nhiệm vụ mới. Quan trọng hơn, Michael có một đội ngũ cộng sự tuyệt vời xung quanh. Họ đã đóng vai trò quan trọng trong việc đưa về những những tài năng hiện tại và giúp các lứa cầu thủ trẻ phát triển hơn.”

Liverpool bo nhiem Michael Edwards lam Giam doc the thao hinh anh 2
HLV Klopp ủng hộ quyết định này của lãnh đạo

Về phần mình, Edwards cũng cho biết Klopp có ảnh hưởng lớn tới quyết định nhận trọng trách mới của anh. “Tôi tự hào là một phần trong cấu trúc hoạt động của đội bóng và đó là một vinh dự lớn khi được giao vai trò mới Giám đốc thể thao. Niềm tin từ Jurgen là một yếu tố lớn trong quyết định nhận vị trí này của tôi.”

“Điều quan trọng là chúng tôi luôn tập trung vào việc phát triển và cải thiện trên tất cả hoạt động của đội bóng. Đây là một thử thách thú vị với trách nhiệm nghiên cứu cách vận hành của chúng tôi và sau đó thực hiện những thay đổi tích cực khi cần thiết.”

Liverpool hiện đang có cùng 23 điểm như hai đội dẫn đầu Manchester CityArsenal, chỉ kém chỉ số phụ. Cuối tuần này họ sẽ tiếp đón Watford trên sân nhà tại vòng 11 Premier League.

Henderson: “Khởi đầu của Liverpool mùa này là không tưởng”
Jordan Henderson cho biết Liverpool đã khởi đầu mùa giải này tốt hơn nhiều so với tưởng tượng của anh.

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X