Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Blackburn: Ổn định và bứt phá

Thứ Hai 26/12/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu thắng trong trận đấu này, Liverpool sẽ tiếp tục gây áp lực cho top 4 đồng thời còn khiến cho HLV Steve Kean thậm chí có thể mất việc ngay trong ngày lễ tặng quà.

Liverpool lẽ ra đã có thể tiến sát top 4 thêm nữa nếu như họ có 3 điểm từ Wigan ở cuối tuần qua. Tuy nhiên, trận hòa thất vọng với tỷ số 0-0 khiến họ vẫn còn cách Chelsea, đội đang đứng ở vị trí thứ 4, khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Do đó, điều cốt yếu với Liverpool lúc này là phải bám đuổi và để làm được điều đó, họ buộc phải thắng ở những trận đấu mà mình thi đấu.

Liverpool đang áp sát Top 4

Có thể nhận thấy một lý do khiến cho Liverpool không thể có 3 điểm trước Wigan hôm giữa tuần vừa qua chính là yếu tố tâm lý. Khi mang trên mình cả một núi áp lực với án treo giò 8 trận (sẽ có hiệu lực khi đơn kháng án mang lại kết quả cuối cùng), Luis Suarez không còn là chính mình. Sát thủ người Uruguay trở nên mờ nhạt và vô hại dù cho BLĐ Liverpool cũng như các đồng đội đã luôn ủng hộ hết mình lên cá nhân anh.

Việc Luis Suarez chơi không tốt cũng kéo theo hệ lụy của những đồng đội khác. Đơn cử là Charlie Adam. Tân binh đến từ Blackpool luôn là người hoàn thành xuất sắc những quả 11m nhưng không hiểu vì sao anh lại không thể cụ thể hóa cơ hội tốt nhất của Liverpool trong trận đấu ở WD và khiến cho đội bóng của mình đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc.

Từ những thực tế này, nhiệm vụ của HLV Kenny Dalglish là cần phải ổn định lại tâm lý của các cầu thủ. Suy cho cùng, với lực lượng hiện tại, Liverpool không thua kém đẳng cấp của bất cứ đội bóng nào. Vấn đề họ vẫn chưa thể "thăng" cũng chỉ bởi xuất phát từ chính họ mà thôi.

Ở trận đấu này, đối thủ của Liverpool chỉ là Blackburn. Với 10 điểm sau 17 trận đấu, rõ ràng "Hoa hồng" không còn là một đội bóng khó chịu ở Premier League nữa. Trận đấu nào cũng vậy, cứ ra sân, Blackburn lại chơi nhợt nhạt và đánh mất bản sắc của mình.

Có một thực tế là Blackburn lúc này tiền hậu bất nhất. Chủ tịch của đội vẫn ủng hộ Steve Kean nhưng các CĐV đã liên tục gây áp lực đòi sa thải nhà cầm quân người Scotland này. Đương nhiên, sự kiên nhẫn của những ông chủ cũng chỉ có giới hạn và có thể ngay sau trận đấu này, "án tử" sẽ được đặt lên đầu của Kean.

Đội hình dự kiến:
Liverpool
: Reina - Johnson, Skrtel, Agger, Enrique - Bellamy, Adam, Henderson, Downing - Carroll, Suarez.
Blackburn: Robinson - Lowe, Samba, Hanley, Olsson - Hoilett, N’Zonzi, Dunn, Formica, Pedersen - Yakubu.
Dự đoán: 2-1

Tuệ Linh (theo Eurosports) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X