Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Blackburn: Khi The Kop vào phom

Chủ Nhật 28/02/2010 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một tinh thần lên cao cùng khát khao có được chiến thắng, sẽ không khó để Liverpool có thể kiếm được 3 điểm trọn vẹn trước đội khách Blackburn.

Chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Unirea tại lượt về vòng 1/16 Europa League đã đưa Liverpool thẳng tiến vào vòng trong. Nhưng quan trọng hơn chiến thắng này đánh dấu sự trở lại của một số ngôi sao đang có dấu hiệu sa sút phong độ. Torres đã trở lại và dù anh chưa có được bàn thắng nhưng với những gì đã thể hiện trong trận đấu trên đất Romania, tiền đạo người Tây Ban Nha chứng minh anh vẫn là một mắt xích quan trọng nhất trên hàng công của Liverpool.

Blackburn khó có thể tránh được 1 trận thua tại Anfield

Gerrard chính là cầu thủ chơi hay nhất trong trận đấu trước Unirea. Không chỉ đóng góp một bàn thắng, tiền vệ của The Kop còn thể hiện được khả năng kết nối cũng như làm chủ tuyến giữa. Đây là điều mà tuyển thủ Anh đã không thể có được kể từ sau khi anh trở lại từ chấn thương.

Chuỗi trận thành công của Liverpool (chỉ thua 1 trong 9 trận gần đây trên tất cả các mặt trận) giúp Liverpool đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League đồng thời có chân trong vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và vẫn còn nguyên hi vọng có vé dự Champions League. Điều quan trọng nhất với thày trò Rafa Benitez là họ sẽ phải giữ được nhịp thăng hoa của mình sau khi sóng gió đã tạm thời lắng xuống.

Được chơi trên sân nhà, Liverpool tự tin sẽ có 3 điểm trước Blackburn, đội từng cầm hòa họ 0-0 ở lượt đi. Ở thời điểm hiện tại, Blackburn đang có một phong độ khá cao. Họ chỉ để thua 1 trong số 5 trận gần đây trong khi lại thắng tới 3 và hòa 1. Ấn tượng nhất là khi 2 vòng gần nhất, "Hoa hồng" giành 6 điểm tuyệt đối trước Hull (1-0) và Bolton (3-0).  Nếu nhìn vào 2 kết quả này, khó có thể nhận thấy Blackburn vẫn còn khá nhiều những lỗ hổng nơi hàng thủ đặc biệt là vị trí của lão tướng Salgado, người đang bị gánh nặng tuổi tác đeo đuổi.

Đây sẽ là một yếu điểm để các chân sút của Liverpool có thể tận dụng. Tốc độ của Torres, những pha xuống bóng của Kuyt hay Benayoun chắc chắn sẽ khai thác được tối đa "tử huyệt" này. Nếu Blackburn không có được những phương án hỗ trợ nhiều cho cựu cầu thủ Real, họ sẽ phải trả giá.

3 lần hành quân tới Anfield gần đây, Blackburn thua cả 3. Đêm nay, một thất bại thứ 4 cũng sẽ khó tránh khỏi bởi Liverpool cho thấy họ đang rất vào "phom".

Đội hình dự kiến:
Liverpool:
Reina; Kelly, Carragher, Agger, Insua; Mascherano, Lucas; Kuyt, Gerrard, Benayoun; Torres
Blackburn: Robinson; Salgado, Givet, Samba, Olsson; Andrews, Nzonzi; Hoilett, Pedersen, Diouf; Kalinic.

Dự đoán: 2-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X