Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Birmingham: Khí khái đức Vua

Thứ Bảy 23/04/2011 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Liverpool thảm hại, bết bát ra sao, họ vẫn là một tượng đài bằng vàng chưa từng han rỉ trong trái tim NHM. Và nếu Quỷ đỏ vùng Merseyside vẫn ý thức được vị thế của mình, có lẽ Kenny Dalglish biết ông cần làm gì trước Birmingham hôm nay.

Arsenal - Liverpool, ngày 17/4. Hai lễ tưởng niệm hoành tráng dành cho 96 nạn nhân của thảm họa Hillsborough và nhà buôn kim cương máu Danny Fiszman, 1 chấn thương rợn người của Carragher, cú đúp penalty nghẹt thở trong vài phút cuối trận… đã từ lâu lắm rồi Liverpool mới tạo ra một trận đấu với quá nhiều cảm xúc như vậy. Nó bất giác gợi nhớ những ngày tháng hoàng kim của Liverpool trong quá khứ, đẩy nỗi nhớ về một Lữ đoàn đỏ hùng vĩ với 18 chức vô địch lên đến cực điểm.

Hãy thể hiện phẩm chất của một nhà Vua đi, Liverpool!

Liverpool có quyền tự ái khi rất nhiều NHM phũ phàng huỵch toẹt: trận gặp Arsenal vừa qua sẽ là lần cuối cùng Liverpool được nhắc tới trên tư cách một ông lớn mùa giải này. Xếp ở vị trí thứ 6 với 7 điểm ít hơn Man City, về lý thuyết, The Kop vẫn có thể giành vé dự Champions League mùa tới nếu họ thắng trong tất cả các trận còn lại, còn 2 đối thủ xếp trên toàn thua. Khổ nỗi, giữa lý thuyết và thực tế tồn tại một khoảng cách mà nhiều khả năng Liverpool không thể san bằng.

Nhiệm vụ duy nhất của Liverpool vào lúc này là bảo toàn vị trí thứ 6, cũng đồng thời bảo vệ chút lòng tự tôn trong mắt NHM. Có thể một suất dự Europa League không khiến The Kop hài lòng. Nó thấp hơn tầm vóc của họ. Nhưng trong bối cảnh Anfield đang bước vào thời kỳ quá độ, có lẽ không nhiều NHM coi trọng việc The Kop đang chinh chiến ở đấu trường nào, mà đơn giản, họ muốn chứng kiến đội nhà đá ra sao.

Được chơi trên sân nhà, nơi Liverpool đã thu về 34/48 điểm tuyệt đối, lại được tiếp đối thủ đá sân khách kém thứ 7 Premiership mùa này, xem ra nếu Liverpool cứ đá như trận gặp Arsenal vừa qua, họ chẳng cần phải e dè trước Birmingham.

Song ngoài chuyện thắng-thua, Liverpool còn phải chứng minh thêm một điều: họ đang sắm sửa một bộ chiến giáp mới, thiện chiến hơn cho mùa giải năm sau. Những Flanagan, Robinson, Spearing, hay tân binh Carroll, Suarez cần phải tận dụng quãng thời gian này để chứng tỏ mình nhiều hơn, tạo ra một nền tảng vững chắc cho công cuộc phục hưng mùa tới.

Song cũng chớ đánh giá thấp Birmingham. Về cơ bản, đội bóng của Alex McLeish đã trụ hạng, nhưng cách biệt 5 điểm với nhóm cầm đèn đỏ cần được nới rộng thêm đề phòng rủi ro.

Thông tin xung quanh
Liverpool: Khả năng ra sân của Carroll và Aurelio còn bỏ ngỏ
Birmingham: Dann, Jiranek, Martins, McFadden chấn thương

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina; Flanagan, Kyrgiakos, Skrtel, Robinson; Kuyt, Spearing, Lucas, Raul Meireles, Suarez, Carroll.
Birmingham: Foster; Carr, Johnson, Ridgewell, Parnaby; Larsson, Gardner, Ferguson, Fahey, Hleb; Jerome.
Dự đoán: Liverpool thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X