Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Birmingham: Chia tay được chưa?

Thứ Hai 09/11/2009 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thắng M.U, Benitez hơi tụt lại so với Phil Brown trong cuộc đua đến danh hiệu “HLV đầu tiên bị sa thải ở Premiership 09/10”. Nhưng chỉ sau hai tuần, ông đã lại rút ngắn khoảng cách. Bây giờ là lúc quyết định người chiến thắng.

HLV Alex McLeish tỏ ra rất thông cảm cho Benitez. Ông từng chịu sức ép của việc huấn luyện một CLB lớn khi còn làm việc tại Rangers. “CĐV sẽ không thông cảm. Bạn phải thắng mọi trận đấu. Nhiều khi, bạn không dám ra đường và sợ bị người khác bắt gặp”. McLeish đã mang về 7 danh hiệu cho Rangers trong 4 năm rưỡi, thu lãi 10 triệu bảng trên TTCN, nhưng cuối cùng vẫn ra đường vì xếp sau Celtic.

HLV của Birmingham thông cảm là thế, nhưng có vẻ như Benitez không ý thức được tình trạng của mình. “Tôi không đồng ý khi mọi người cho rằng thành công có nghĩa là có danh hiệu”, phát biểu “chống chế” này của ông đã gặp những phản ứng dữ dội từ dư luận.

Birmingham sẽ khiến tham vọng vô địch của Liverpool "chết hẳn"

Bây giờ, khác với những giai đoạn khủng hoảng trước của Liverpool, khi Benitez luôn nhận được sự ủng hộ của CĐV, đã có nhiều ý kiến từ báo chí Anh cho rằng Liverpool nên “cắn răng” bồi thường hợp đồng cho HLV Tây Ban Nha (khoảng 18 triệu bảng) để tống ông đi. Sáu tuần trước, Liverpool còn đại thắng Hull City 6-1, chỉ kém Chelsea và M.U 3 điểm. Sau những thảm kịch liên tiếp, họ tụt xuống thứ 7, kém Chelsea 9 điểm và gần như bị loại khỏi Champions League.

Đội khách cũng đang gặp nguy hiểm (đứng thứ 15, chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm). Nhưng dường như việc đội bóng về tay ông chủ mới đã thổi thêm sức sống vào đội hình Birmingham. Kể từ khi Carson Yeung mua lại CLB, thày trò McLeish liên tiếp gây bất ngờ, khi thắng Sunderland và cầm hòa Man City. Phải nói thêm rằng Birmingham luôn biết cách “trêu ngươi” những đội bóng mạnh hơn. Từ đầu mùa, cả giải chỉ có 4 trận không có bàn thắng, thì Birmingham đã tạo ra 2 trong số đó. Họ là đội bóng có hàng thủ tốt thứ 3 tại Premiership (12 bàn thua), chỉ sau Chelsea (8 bàn) và M.U (11 bàn).

Vấn đề của Liverpool bây giờ không chỉ là phong độ. Benitez đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân sự lớn nhất kể từ khi ông tới Anfield. Torres nhiều khả năng sẽ lại nén đau ra sân như các trận trước, còn Gerrard có rất ít hi vọng. Degen, Carragher, Johnson, Riera, Aurelio cũng vắng mặt, Liverpool chỉ có 6/11 cầu thủ chính đá ở trận này.

Kể từ đầu mùa, trong những trận đấu Gerrard hoặc Torres vắng mặt, Liverpool chỉ ghi được trung bình 1 bàn/trận. Mà Birmingham chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu. Sáu lần đối đầu gần nhất tại Premiership, họ không thua The Kop (2 thắng, 4 hòa). Trong 5 lần tiếp Birmingham trên sân nhà từ trước tới nay, Liverpool cũng chỉ thắng duy nhất 1 lần. Cuộc đối đầu tưởng như rất chênh lệch này, thật ra ưu thế đang nghiêng về đội khách.

Nếu thành công là không cần chiến thắng, thì Benitez vẫn đang thành công. Và Alex McLeish sẽ “giúp” đồng nghiệp đến gần hơn cái đích mà ông xứng đáng với kiểu “thành công” của mình. Đó là 18 triệu bảng tiền bồi thường hợp đồng. Và một lời tạm biệt!

Con số
1 Birmingham đang có trung bình 1 điểm/1 trận, bằng với thành tích cùng kỳ ở mùa 07/08, mùa giải họ phải xuống hạng.
4 Bốn lần gặp nhau gần đây của hai đội ở Premiership kết thúc với tỷ số hòa. Đáng chú ý là trọng tài Peter Walton, người điều khiển trận đấu ngày hôm nay cũng cầm còi trong trận hòa 2-2 ở mùa giải năm ngoái.
8 Liverpool đang kém 8 điểm so với thời điểm này mùa trước.
19 Fernando Torres là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Premiership trong một năm qua (từ tháng 11/08) với 19 bàn. Steven Gerrard xếp thứ nhì với 17 bàn.
100 Nếu được ra sân, đây sẽ là trận đấu thứ 100 của Yossi Benayoun tại Premiership.

Thông tin xung quanh
Liverpool: Carragher và Degen bị treo giò. Aurelio và Dossena ít khả năng ra sân. Gerrard, Johnson, Riera chấn thương.
Birmingham: Ferguson bị treo giò. Martin Taylor, Murphy chấn thương.

Đội hình dự kiến
Liverpool: Reina, Kelly, Skrtel, Agger, Insua, Mascherano, Lucas, Kuyt, Voronin, Benayoun, Torres.
Birmingham City: Hart, Carr, Johnson, Dann, Ridgewell, Larsson, Fahey, Bowyer, Carsley, McFadden, O'Connor.
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X