Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Birmingham: Chia điểm ở Anfield

Chủ Nhật 23/09/2007 00:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà trước một đội bóng dưới cơ, nhưng các cầu thủ Liverpool đã không biến được những lợi thế thành chiến thắng, và chấp nhận chia điểm với Birmingham City.

Xét về đẳng cấp, rõ ràng là các cầu thủ chủ nhà ở một bậc cao hơn hẳn so với Birmingham. Các học trò của HLV Steve Bruce mặc dù đã rất cố gắng, nhưng cũng không thể ngăn cản được những pha phối hợp nhuần nhuyễn của các cầu thủ Liverpool. Dù sao thì họ cũng đã rất kiên cường chống trả những đợt tấn công tiềm ẩn mối nguy hiểm bên phía đối phương.


Mặc dù tỏ ra lấn lướt, nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn không tài nào đưa được bóng vào lưới của Birmingham. Chứng kiến những pha hỏng ăn của các cầu thủ con cưng, HLV Benitez đã không thể ngồi yên và thường xuyên phải đứng dậy thúc giục các học trò gia tăng sức ép lên khung thành đối phương.

Trên khán đài còn có sự chứng kiến của HLV trưởng ĐT Anh, Steve McClaren. Mặc dù đội chủ nhà chơi không thật sự thuyết phục, nhưng những học trò ở ĐTQG như Steven Gerrard và Carragher đã làm ông phần nào yên lòng với lối chơi hiệu quả như mọi lần.

Ở hiệp một của trận đấu, có vẻ như HLV người TBN tỏ ra khinh địch, bằng chứng là tiền đạo Torres đã được ông bố trí ngồi ở băng ghế dự bị. Thay vào đó là hai tiền đạo Kuyt và Voronin. Chính vì thiếu vắng cựu tiền đạo của Atletico Madrid, mà những đợt tấn công của đội chủ nhà thiếu đi một chút gì đó dũng mãnh và thật sự hiệu quả.

Luôn có rất nhiều các cầu thủ Birmingham tham gia phòng ngự

Tình huống nguy hiểm nhất có lẽ thuộc về Jermain Pennant. Ở phút thứ 39, sau khi nhận đường chuyền của Riise, tiền vệ người Anh đã tung ra pha sút bóng từ rất xa, bóng đi căng và xoáy, khiến thủ môn Tyler bên phía đội khách phải rất cảnh giác mới có thể hóa giải được.

Đội khách cũng đã có một hiệp một đầy nỗ lực, khi hóa giải tất cả những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra. Họ đã gặp phải một đội bóng vượt trội về mọi mặt, mọi vị trí của các cầu thủ Liverpool đều mạnh hơn so với Birmingham. Tuy nhiên, sự sắc nét cũng như sức mạnh từ những pha bóng bổng quen thuộc mà đoàn quân của sân Anfield thường thể hiện đã không được thể hiện. Có vẻ như trận đấu trong khuôn khổ Champions League trước các cầu thủ Porto đã lấy đi khá nhiều thể lực của họ. Tất nhiên dù không hề muốn, nhưng các cầu thủ Liverpool vẫn phải kết thúc hiệp một, với một tỷ số hòa không bàn thắng trước một đội bóng dưới cơ.

Mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng Gerrard và các đồng đội vẫn không tài nào
khoan thủng hàng phòng ngự của đội khách

Những phút đầu tiên của hiệp hai cũng vẫn không có gì khác biệt trong lối chơi của các cầu thủ Liverpool. Mặc dù có lúc họ đã nâng tổng tỷ số... phạt góc lên 8-0, nhưng tỷ số bàn thắng thua thì vẫn giậm chân tại chỗ. Mặc dù đã có những lúc tưởng chừng như tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà sau những pha dứt điểm của đội trưởng Gerrard và Voronin. Đầu tiên là pha đánh đầu từ quả đá phạt góc của đồng đội, Gerrard chỉ còn biết ôm đầu tiếc nuối, sau khi pha dứt điểm của anh bị Palacios cản phá ngay sát vạch vôi. Cách đó không lâu, chính xác là chỉ một phút sau, cơ hội đến với tiền đạo Voronin. Sau khi lừa qua một hậu vệ đối phương, cầu thủ này tung ra pha dứt điểm rất hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành Taylor bên phía Birmingham đã tỏ ra xuất sắc trong tình huống này.

Có vẻ như đã hiểu được sự thiếu hiệu quả nếu không có Torres, HLV Benitez đã quyết định tung cầu thủ đồng hương vào sân ở phút thứ 61 của trận đấu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của "chú nhóc" cũng không mang lại cho đội chủ nhà một lối chơi sáng sủa hơn. Hầu hết những cơ hội của các cầu thủ Liverpool đến từ những cú sút xa vô thưởng vô phạt.

Sau những phút đầu không hiệu quả, cuối cùng Torres cũng có được một pha bóng thể hiện đẳng cấp của mình. Nhân vật chính của tất cả những tình huống tấn công của Liverpool đã có một pha tung người móc bóng rất đẹp mắt và nguy hiểm, sau khi nhận đường tạt bóng của Pennant từ bên cánh phải. Tuy nhiên, điều đó cũng chỉ làm các CĐV của đội bóng áo đỏ thêm một lần tiếc nuối. Mặc dù chơi với hai tiền đạo có chiều cao hơn hẳn những cầu thủ phòng ngự đối phương, đó là Crouch và Torres, nhưng các cầu thủ chủ nhà lại chọn phương án tấn công tầm thấp làm vũ khí cho mình.

Một ngày thi đấu rất đáng khen đối với các cầu thủ Birmingham, mặc dù chỉ
đôi lần uy hiếp đội chủ nhà, và luôn phải ở thế chống đỡ,
nhưng họ đã có được một kết quả như ý

Rất đáng khen cho những nỗ lực cản phá của đội khách Birmingham, khi họ phải gồng mình chống trả những đợt tấn công ào ạt từ phía các cầu thủ Liverpool. Trong một ngày đẹp trời ở sân Anfield, họ đang hành quân đến đây với một khí thế rất mạnh mẽ, và đem về 1 điểm quý giá cho bảng thành tích của mình.

Thật sự là một trận đấu đáng thất vọng của đội bóng thành phố cảng Liverpool, họ đã có những giây phút "nạt nộ" đối phương, nhưng rất tiếc là họ đã không gặp phải một đội bóng yếu bóng vía, và đành chấp nhận chia điểm trên sân nhà.

Đội hình thi đấu:

Liverpool:  Jose Reina, Alvaro Arbeloa, John Arne Riise, Jamie Carragher, Sami Hyypia, Javier Mascherano, Jermaine Pennant (Finnan 87'),  Ryan Babel (Torres 61'), Dirk Kuyt, Andrej Voronin (Crouch 74').

Birmingham: Taylor, Johan Djourou, Stephen Kelly, Franck Queudrue,  Liam Ridgewell, Olivier Kapo, Sebastian Larsson, Borja Oubina Melendez (McSheffrey 14'), Mehdi Nafti, Wilson Palacios, Cameron Jerome (Schmitz 80').

Ở cùng thời điểm với trận đấu Liverpool và Birmingham, còn có 3 trận đấu nữa diễn ra. Trên sân nhà Emirates, các cầu thủ Arsenal đã đè bẹp đội bóng mới lên hạng Derby County với 5 bàn không gỡ. Trong khi đó, một đội chủ nhà khác cũng có được chiến thắng chung cuộc, đó là chiến thắng 2-1 của Reading trước Wigan Athletic. Đoàn quân của HLV Roy Keane đã có được 1 điểm quý giá khi làm khách trên sân Riverside của Middlesbrough. Tỷ số của trận đấu này là 2 -2.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X