Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bị West Brom cầm chân

Chủ Nhật 02/02/2014 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu thiếu ổn định, Liverpool chỉ có thể giành kết quả hòa 1-1 trên sân West Brom tại vòng 24 Ngoại hạng Anh.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất trận đấu tối qua có lẽ là hình ảnh Kolo Toure ôm đầu bàng hoàng khi nhìn đối phương cân bằng tỷ số 1-1. Trung vệ người Bờ Biển Ngà là tác giả của pha chuyền bóng vào chân Anichebe để tiền đạo West Brom sút bóng chéo góc hạ gục Mignolet.

Bàn thắng của Sturridge không đủ đưa Liverpool đưa chiến thắng
Bàn thắng của Sturridge không đủ đưa Liverpool đưa chiến thắng


Sai lầm của hàng phòng ngự khiến Liverpool mất đi hai điểm quý giá bởi trước đó song sát Suarez - Sturridge lên tiếng sau pha phối hợp ăn ý, mở tỷ số. Cú hụt chân này khiến đoàn quân của HLV Rodgers lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm tranh suất Champions League. Man Utd và Tottenham, trước đó một ngày, đều không thể giành trọn ba điểm.

Kết quả hòa là xứng đáng với những gì hai đội trình diễn trên sân The Hawthorns tối qua, khi các thông số đều cho thấy sự cân bằng. Từ tỷ lệ kiểm soát bóng (50%), tổng cú dứt điểm (12), tỷ lệ tranh chấp (50%) cho đến tỷ lệ chuyền bóng chính xác (75%). Hiệp một Liverpool chơi nhỉnh hơn, nhưng các cầu thủ chủ nhà đã lấy lại thế trận trong hiệp hai và xứng đáng có bàn gỡ, dù đó là "món quà" mà Toure tặng cho thầy trò HLV Pepe Mel.

Liverpool tiếp cận trận đấu với West Brom bằng sơ đồ và cách chơi tương tự trận hủy diệt Everton 4-0 cách đây vài ngày. Chơi lùi sâu và nhường quyền kiểm soát bóng cho đối phương, họ tận dụng tốc độ của Sterling và sự khéo léo của Suarez, Sturridge để chờ đợi những cơ hội phản công.

Nửa đầu hiệp một có phần tẻ nhạt khi bóng chủ yếu quanh quẩn ở khu vực giữa sân và không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Nhưng khi West Brom lẫn khán giả đang bị ru ngủ, Liverpool bất ngờ mở tỷ số từ một pha phản công.

Phút 24, Coutinho mở bóng thuận lợi cho Sterling dùng tốc độ thoát xuống bên cánh phải. Tiền vệ trẻ người Anh đẩy bóng lại cho Suarez xoay xở giữa vòng vây West Brom. Mất vài giây để bắt liên lạc với người đá cặp, Suarez vẽ một đường cong loại bỏ hoàn toàn các cầu thủ chủ nhà, đặt Sturridge vào vị trí không thể thuận lợi hơn để đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 40 mà cặp tấn công SAS ghi cho Liverpool từ đầu mùa.

West Brom không phải là tay mơ khi đá trên sân nhà. Tại The Hawthorns mùa này, họ từng khiến các ông lớn như Chelsea, Man Utd hay Everton đều ra về mà không thể lấy trọn ba điểm. Các học trò của HLV Pepe Mel đã thể hiện lợi thế sân nhà ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu 8 phút. Từ một quả phạt góc, Gareth McAuley bật cao đánh đầu cận thành đầy uy lực khiến Mignolet phải phản xạ rất nhanh mới có thể bảo toàn mành lưới cho Liverpool.

Đoàn quân của HLV Rodgers hiểu rằng họ phải có thêm bàn thắng để chắc chắn giành điểm tối đa. Phút 60, Suarez thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài của Toure, vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ đội chủ nhà nhưng cú dứt điểm của anh lại không thắng được thủ thành Foster.

Không tận dụng được cơ hội, Liverpool đã phải trả giá vì sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 67, Anichebe ghi bàn gỡ hòa cho West Brom 3 phút sau khi anh được tung vào sân từ đường "kiến tạo" của Toure.

Đội hình xuất phát
West Brom:
Foster, Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell, Yacob, Mulumbu, Gera, Berahino, Vydra, Brunt.
Liverpool: Mignolet, Flanagan, Cissokho, Toure, Skrtel, Gerrard, Henderson, Sterling, Coutinho, Suarez, Sturridge.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X